พระถูกยิงมรณภาพคารถ-สุนัขนอนเฝ้าไม่ห่าง ผ่านไป 3 วัน กว่าคนจะเจอศพ

พระถูกยิงมรณภาพคารถ-สุนัขนอนเฝ้าไม่ห่าง ผ่านไป 3 วัน กว่าคนจะเจอศพ

พระถูกยิงมรณภาพคารถ-สุนัขนอนเฝ้าไม่ห่าง ผ่านไป 3 วัน กว่าคนจะเจอศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกซองจ่อยิงหัวพระมรณภาพคารถ หมาน้อยนอนเฝ้าศพไม่ห่าง กว่าจะมีคนไปเจอก็ปาไปกว่า 3 วัน ตำรวจตามหาชายที่มาขออาศัยอยู่ด้วยหลังเกิดเหตุหายตัวไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (9 พ.ค.) ร.ต.อ.ไพโรจน์ ธิแจ้ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุมีพระสงฆ์ถูกยิงมรณภาพมาแล้วหลายวันที่บริเวณ กระท่อมกลางป่าท้ายหมู่บ้านสบเมาะ หมู่ที่ 4 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง 

จุดเกิดเหตุที่บริเวณหน้ากระท่อม ภายในรถกระบะ นิสสัน ตอนเดียว สภาพเก่า ในที่นั่งคนขับพบศพ พระบัณฑิตย์ อายุ 69 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่ศีรษะ 1 นัด กะโหลกศีรษะหายไปเกือบครึ่ง ร่างเน่าเหม็นไปทั่วบริเวณ

จากการชันสูตรเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน เจ้าหน้าที่จึงนำร่างส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.ลำปาง อีกครั้ง นอกจากนี้ ที่บริเวณกระจกข้างคนขับยังพบร่องรอยการเจาะทุของคมกระสุนปืนเป็นรูขนาดใหญ่ ในลักษณะคล้ายกับจ่อยิงจนทะลุกระจก จึงเก็บภาพไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม ชาวบ้านที่มาพบศพคนแรก ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำข้าวสาร ไข่ไก่ และมะม่วงแผ่นตากแห้งมาถวายพระ เพราะท่านเคยสั่งไว้ว่าหากไม่ได้ไปบิณฑบาต 3 วัน ก็ให้นำอาหารมาถวายที่กระท่อม กระทั่งเช้าวันนี้เมื่อมาถึงได้กลิ่นเหม็นเน่า เมื่อไปดูที่รถก็พบว่าพระถูกยิงมรณภาพไปแล้วจึงแจ้งตำรวจ

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. นายศรีทวน พาทุม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านสบเมาะ นำลงพื้นที่จุดที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ตอนที่ตนเองมาถึงเห็นสุนัขพันธ์พื้นเมืองที่พระท่านเลี้ยงไว้เฝ้าวนเวียนอยู่ที่รถ และคอยเห่าไม่ให้ใครเข้าใกล้ศพ และมีอาการเศร้าหมอง เห็นแล้วเป็นภาพที่น่าสงสาร

สำหรับที่ดินดังกล่าวพระท่านมาซื้อไว้หลายปี ที่ผ่านมาเคยมีชาวบ้านมาร้องเรียนว่าชาวบ้านที่เข้ามาในที่ของท่าน หากดื้อดึงพระก็จะนำปืนมาขู่ ก่อนหน้านี้ เมื่อสิบวันก่อนมีชายอายุประมาณ45-50 ปี มาขออยู่ด้วยกับพระโดยบอกว่าถูกเมียไล่ออกจากบ้าน พระสงสารจึงให้อยู่ด้วย แต่หลังที่เกิดเหตุชายคนดังกล่าวก็หายตัวไป

นอกจากนี้ หน้าต่างกระท่อมยังมีร่องรอยการงัดแงะ หลังเกิดเหตุทราบว่าปืนลูกซองยาว5 นัด และปืนขนาด.22 ของพระได้หายไปด้วย และขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวชายคนดังกล่าวเพื่อมาสอบสวนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook