ผู้กองเบนซ์ เจอดราม่าประเด็น LGBTQ หลังพูดแรงลาออกคณะอักษร ม.ดัง ผวาลื่นไหลทางเพศ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1625/8128310/benz-lgbtq.jpgผู้กองเบนซ์ เจอดราม่าประเด็น LGBTQ หลังพูดแรงลาออกคณะอักษร ม.ดัง ผวาลื่นไหลทางเพศ

    ผู้กองเบนซ์ เจอดราม่าประเด็น LGBTQ หลังพูดแรงลาออกคณะอักษร ม.ดัง ผวาลื่นไหลทางเพศ

    2020-05-08T20:26:05+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมากโพสต์วิจารณ์ ผู้กองเบนซ์ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจที่มีชื่อเสียงในอินเทอร์เน็ต หลังจากมีผู้นำคลิปที่นักพูดรายนี้กล่าวว่า ตนเลิกเรียนคณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เพราะเกรงว่าจะทำให้ตนลื่นไหลทางเพศ

    ผู้กองเบนซ์ กล่าวในคลิปดังกล่าวว่า หลังจากได้เข้าเรียนที่คณะดังกล่าว ตนพบว่าเพื่อนร่วมคณะที่เป็นเพศชาย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ และมีผู้ชายเพียงไม่กี่คน ซึ่งตนเกรงว่าหากอยู่ในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ ตนอาจมีลักษณะตุ้งติ้ง

    "ผมเกือบเป็นตุ๊ดนะเว่ย ผมเกือบเป็นกะเทยเชื่อปะ เพราะว่าอะไร เพราะผมเข้าไปเรียนที่มหา'ลัยศิลปากร คณะอักษรศาสตร์ แล้วคณะนี้นะ เพื่อนแม่_ 800 คน แม่_มีผู้ชายแค่ 80 คน ชิ_หายกูเกือบแบบ... 'อีเบนซ์' เลยอะ คือจะเป็นอีเบนซ์ได้เลย เพราะอะไร เพื่อนในกลุ่มที่สนิทๆ กันมีอยู่ 30 คน 2 คนจ้า เป็นผู้ชาย 2 คนเท่านั้นจ้า แล้วอีกคนนึงเป็นแค่เพศชายจ้า กูชายแท้ นะ คุณอาจจะเห็นผมชอบทำมือทำไม้ คือบอกได้เลยแม่_เป็นจิตใต้สำนึก ติดมาตั้งแต่อักษรศิลปากรจ้า คือเกือบเป็นอีเบนซ์แล้ว ณ เวลาเนี้ย เอ๊ย! ณ เวลานั้น" ผู้กองเบนซ์ พูด

    ติดต่อเหมือนโรคหวัด?

    ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตโจมตีว่า การจะเป็นคนหลากหลายทางเพศได้ เกิดจากการติดจากเพื่อนตอนเรียนหนังสือได้อย่างนั้นหรือ คำพูดของผู้กองเบนซ์จึงสะท้อนถึงความคิดที่ไม่เปิดรับคนกลุ่มนี้นัก และมองว่าสามารถติดกันได้ราวกับเป็นโรคระบาด

    ขณะเดียวกันผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางคนก็ตั้งคำถามว่า ผู้กองเบนซ์สอบถามคนกลุ่ม LGBTQ ก่อนหรือยังว่าอยากเป็นเพื่อนหรือสุงสิงกับผู้กองเบนซ์หรือไม่

    ประวัติดราม่าโชกโชน

    นอกจากนี้ หลายคนก็ยังนำเรื่องราวที่ผู้กองเบนซ์เคยเผชิญการถูกโซเชียลมีเดียโจมตีในอดีตมาพูดถึงมากมาย อย่างเช่น ที่พูดโจมตีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการปิดธุรกิจของรัฐบาลจากโรคโควิด-19 ว่ากระจอก เมื่อไม่นานมานี้ หรือแม้แต่พูดถึงรากศัพท์ของคำว่าเดรัจฉาน โดยขาดความเข้าใจที่แท้จริง

    กลุ่ม LGBTQ แนะคิดใหม่

    ด้านชมรมนะจ๊ะ ซึ่งเป็นกลุ่มรวมตัวของนักศึกษา LGBTQ คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปกากร แถลงตอบโต้คำพูดของผู้กองเบนซ์ว่าไม่เหมาะสม และยิ่งทำให้สังคมเข้าใจความหลากหลายทางเพศผิดในหลายประเด็น ได้แก่

    • เข้าใจผิดว่าคนหลากหลายทางเพศเปลี่ยนเป็นชายหญิงทั่วไปได้ จะยิ่งทำให้คนในครอบครัวพยายามบีบคั้นหรือหาทางเปลี่ยนพฤติกรรมคนหลากหลายทางเพศ ที่สุดท้ายจะนำไปสู่ความรุนแรงในครอบครัว
    • เข้าใจผิดว่าการเข้าไปอยู่ในสังคมคนหลากหลายทางเพศ จะทำให้กลายเป็นคนกลุ่มนี้ไปด้วย
    • เข้าใจผิดว่าคนหลากหลายทางเพศ โดยเฉพาะ กลุ่มชายรักชาย และกลุ่มหญิงข้ามเพศ จะตุ้งติ้งหรือสะบัดมือไม้ตลอดเวลา
    • เข้าใจผิดว่าผู้ชายจะต้องห้ามแสดงความอ่อนแอ โดยลืมไปว่าผู้ชายก็เป็นมนุษย์ ที่ท้อได้ เสียใจได้ ซึ่งสุดท้ายแล้วความคิดเช่นนี้จะกลับมาทำร้ายผู้ชายเอง