Sanook คลุกข่าวเช้า 8 พ.ค. 63 เตี้ย มช. ลาโลกแล้ว ปิดตำนานหมาเซเลบรับน้องขึ้นดอย

Sanook คลุกข่าวเช้า 8 พ.ค. 63 เตี้ย มช. ลาโลกแล้ว ปิดตำนานหมาเซเลบรับน้องขึ้นดอย

Sanook คลุกข่าวเช้า 8 พ.ค. 63 เตี้ย มช. ลาโลกแล้ว ปิดตำนานหมาเซเลบรับน้องขึ้นดอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม 2563 ติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ล่าสุด และข่าวน่าสนใจอื่นๆ ด้วยการติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วยนะครับ

เมื่อวานนี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โฆษก ศบค. )แถลงว่า ไทยพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 คน รวมผู้ป่วยสะสม 2,992 ราย รักษาหายเพิ่ม 11 ราย รวมรักษาหายแล้ว 2,772 ราย ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 165 ราย ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม รวมเสียชีวิตคงที่ 55 ราย

นอกจากนี้ นพ.ทวีศิลป์ ยังเปิดเผยถึงผลการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานว่า กำลังมีการเตรียมพร้อมสำหรับมาตรการระยะที่ 2 คือ 

8-12 พ.ค. จะเป็นระยะเวลาของการรับฟังความคิดเห็น 

13 พ.ค. จะเป็นช่วงการซักซ้อมทำความเข้าใจ

14 พ.ค. จะเป็นการยกร่างข้อกำหนดการผ่อนปรนระยะที่ 2 และ

17 พ.ค. จะเป็นวันเริ่มต้นมาตรการระยะที่ 2

ดังนั้น อีก 10 วันข้างหน้าหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควบคุมได้ ภาครัฐก็จะเข้าสู่มาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ซึ่งจะมีการให้สถานที่หลายแห่งกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง อาทิ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และร้านค้าปลีก เป็นต้น

มีรายงานว่า อ.อัษฎางค์ ปาณิกบุตร เสียชีวิตด้วยวัย 81 ปี โดยครอบครัวแจ้งว่า อ.อัษฎางค์ มีอาการหัวใจวาย จากนั้นล้มในห้องน้ำขณะอาบน้ำก่อนการเดินทางไปทำหน้าที่ประธานการประชุมคณะอนุกรรมการ ก.อบต. ที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้ อ.อัษฎางค์ ปาณิกบุตร เกิดเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2482 อายุ 81 ปี จบการศึกษาระดับประถมศึกษา โรงเรียนเทศบาลวัดช่างแสง ก่อนเข้าเรียนระดับมัธยมที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ ศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ม.ธรรมศาสตร์ คณะพาณิชศาสตร์และการบัญชี ก่อนเปลี่ยนเป็นคณะรัฐศาสตร์ในภายหลัง

เคยเป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ฉายา “จิ้งเหลนไฟ” เป็นสมาชิกชุดที่เดินทางไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ แต่ก็แขวนสตั๊ดด้วยวัย 28 ปี เพื่อไปเรียนต่อด้านกฏหมายที่สหรัฐอเมริกา และกลับมาเป็นอาจารย์คณะรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายการกระจายอำนาจให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นประธานคณะกรรมการกลางสอบรรจุแข่งขันข้าราชการท้องถิ่น และเป็นนักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ที่ยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย มีลูกศิษย์ลูกหาอยู่มากมาย

เพจเฟซบุ๊ก ในนามของความสงบเรียบร้อย โพสต์เมื่อช่วงสายวานนี้ว่า นางสาวดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด อดีตแนวร่วมคนเสื้อแดง เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 62 ปี

นางสาวดารณี เป็นที่รู้จักจากการขึ้นปราศรัยบนเวทีชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงด้วยคำพูดที่ดุดัน และเมื่อปี 2551 ก็ถูกศาลพิพากษาจำคุกนาน 15 ปี จากความผิดเกี่ยวกับการวิจารณ์สถาบันกษัตริย์ หลังจากนั้น 8 ปี ก็ถูกปล่อยตัวเนื่องจากได้รับพระราชทานอภัยโทษ

ต่อมาเมื่อปี 2562 นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวระบุว่า นางสาวดารณี ป่วยด้วยโรคมะเร็งเต้านม ที่อยู่ในระยะลุกลามไปยังส่วนอื่นของร่างกาย

ทั้งนี้ จะมีการตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดเทวสุนทร แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ศาลา 1 และจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 10 พ.ค.นี้ เวลา 15.00 น.

เพจเฟซบุ๊ก เตี้ย มช. โพสต์เมื่อช่วงค่ำวานนี้ว่า พี่เตี้ย สุนัขชื่อดังของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จากโลกนี้ไปแล้ว โดยยืนยันจากสัญญาณไมโครชิปที่ฝังอยู่ในตัวของสุนัขตัวนี้ 

นอกจากนี้ เพจดังกล่าวยังระบุขอบคุณทุกคนที่ห่วงใยและช่วยตามหาสุนัขตัวนี้ หลังจากมีการเปิดเผยว่าสุนัขตัวนี้หายไปตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ 4 พ.ค. แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม ก่อนที่เมื่อวานนี้ เพจเฟซบุ๊ก "เตี้ย มช." ได้ประกาศตั้งเงินรางวัลเป็นจำนวน 10,000 บาท สำหรับผู้ที่พบเห็นและนำตัว พี่เตี้ย มช. กลับมาส่งคืน

เตี้ย เป็นสุนัขที่เป็นที่จดจำของผู้รักสัตว์และคนจำนวนไม่น้อย หลังจากมีภาพให้เห็นเป็นประจำในวันที่สุนัขตัวนี้มักวิ่งขึ้นโค้งขุนกัน พร้อมกับนักศึกษาหลายครั้ง ในประเพณีรับน้องขึ้นดอย ซึ่งเป็นการรับน้องที่มีชื่อเสียงของนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นอกจากนี้ เมื่อคืนตั้งแต่ 2 ทุ่มเป็นต้นมา www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดให้ผู้ที่ไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. สามารถเข้าไปลงทะเบียนขอรับเงินได้แล้ว ซึ่งสามารถติดตามข้อมูลต่างๆ ได้ที่ Sanook Money เพราะเรารายงานไว้ครบถ้วนเลยทีเดียว

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่วันพรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook