Sanook คลุกข่าวเช้า 2 พ.ค. 63 เจ้าสัวธนินท์ ทุ่ม 700 ล้านสู้โควิด-19-ธนาธร แจก 3 พันช่วยประชาชน

Sanook คลุกข่าวเช้า 2 พ.ค. 63 เจ้าสัวธนินท์ ทุ่ม 700 ล้านสู้โควิด-19-ธนาธร แจก 3 พันช่วยประชาชน

Sanook คลุกข่าวเช้า 2 พ.ค. 63 เจ้าสัวธนินท์ ทุ่ม 700 ล้านสู้โควิด-19-ธนาธร แจก 3 พันช่วยประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม 2563 ติดตามสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ล่าสุดเจ้าสัวธนินท์ ทุ่ม 700 ล้านสู้โควิด-19,แฟนปลายฝน รับนำเงิน 5,000 ไปจ่ายงวดรถ,,ธนาธร แจก 3,000 ไม่ต้องรอพิสูจน์ความจน

สามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วย อย่าลืมติดตามฟังจนจบนะคะ

  • "เจ้าสัวธนินท์" มหาเศรษฐีอันดับ 1 ตอบรับจดหมายจากนายกฯ ทุ่มเงินสู้โควิด 700 ล้าน

จากกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุก่อนหน้านี้จะออกจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐี 20 ท่าน ขอให้มาร่วมกันช่วยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ล่าสุดนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ส่งหนังสือตอบรับนายกรัฐมนตรี ระบุใจความว่า

“ผมถือเป็นหน้าที่ ที่จะต้องทำเพื่อประเทศโดยเฉพาะในยามวิกฤต เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) พร้อมสนับสนุนรัฐบาลอย่างเต็มที่ และขอเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลในการนำประเทศชาติก้าวผ่านสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่ถือเป็นวิกฤตการณ์ร้ายแรงของประเทศและของโลกในครั้งนี้ และขอยกย่องในความเสียสละของบุคลากรทางการแพทย์ ที่ถือเป็นนักรบแนวหน้าในการรักษาชีวิตพี่น้องประชาชนไทย”

โดยสิ่งที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ดำเนินการแล้วยอดรวมกว่า 700 ล้านบาท พร้อมเสนอโครงการที่จะดำเนินการในระยะต่อไป โดยแยกเป็นระยะแรก การให้ความช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ มอบเงิน 77 ล้านให้กับ 77 โรงพยาบาลใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีการช่วยเหลือประชาชนและแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ การช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหาร SMEs การให้ความช่วยเหลือชุมชน นอกจากนี้ยังเสนอโครงการต่างๆ ที่ทางเครือซีพีจะดำเนินการต่อไป เช่นโครงการปลูกน้ำ โครงการพัฒนาเกษตรกรรมยั่งยืนฯลฯ ซึ่งโครงการที่เสนอมานั้นเป็นเพียงส่วนเสริมในการบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน ที่เป็นมุมมองของเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่ภาครัฐจะเลือกนำไปใช้ได้ตามความเหมาะสม

  • "ปลายฝน" ได้เงินเยียวยา 5,000 แฟนหนุ่มพลิกลิ้นยอมรับ "ผมเอาไปจ่ายค่างวดรถ"

จากกรณี ปลายฝน รปภ.สาววัย 19 ปี โพสต์รูปวาดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมเขียนข้อความตัดพ้อถึงความยากลำบากลงในเฟชบุ๊กส่วนตัว ก่อนตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง จึงเกิดประเด็นคาใจเรื่องการเสียชีวิตของปลายฝนว่าเกี่ยวกับความคับแค้นใจที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลหรือไม่

ล่าสุดนายวิชัย แฟนของปลายฝน ผู้เสียชีวิต ยอมรับว่าได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาลแล้วตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. แต่ตนนำเงินไปจ่ายค่างวดรถจักรยานยนต์ 4,000 บาท หรือ 1,000 บาทไว้ใช้ โดยเขาอ้างว่าปลายฝนเป็นคนบังคับให้นำเงินไปจ่ายค่างวดรถเอง แต่พอย้อนไปฟังคำสัมภาษณ์วันรับศพน้องปลายฝน แฟนหนุ่มกลับบอกว่าน้องปลายฝนไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 ลงทะเบียนไม่ได้ และยังบอกผู้สื่อข่าวว่า ถ้าปลายฝนได้เงิน 5,000 จากรัฐบาลจะนำไปซื้อนม ซื้อของให้ลูกหมดเลย

สรุปแล้วเรื่องเงิน 5,000 บาทน้องปลายฝนได้รับสิทธิ เพราะน้องยังไม่เข้าสู่ระบบประกันสังคมเนื่องจากทำงานได้เพียง 2 เดือน ส่วนกรณีได้รับเงินเดือนไม่เต็มนั้นเกิดจากการหักค่าชุดรปภ. ค่าโอน และค่าที่น้องปลายฝนเบิกเงินล่วงหน้า ทำให้งวดเงินเดือน 16-31 มี.ค.น้องปลายฝนได้รับเงินเดือน 5,064 บาทซึ่งเป็นเงินรายสัปดาห์

จากกรณีนี้สร้างความสับสนให้กับครอบครัวของน้องปลายฝนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้านการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ได้มอบของใช้ที่จำเป็นพร้อมเงินสด ด้านตัวแทนจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ช่วยเหลือน้องต้นกล้าวัย 8 เดือนลูกชายของปลายฝน โดยจะมอบเงินให้ทุกเดือนๆ ละ 2 พันบาทจนกว่าน้องต้นกล้าจะมีอายุ 18 ปี พร้อมกันนี้นายปกรณ์ พรชีวางกูร ผู้ที่เคยนำภาพวาด "พระอุลตร้าแมน" ออกประมูลได้โพสต์ตามหาภาพวาด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ปลายฝนวาดก่อนฆ่าตัวตาย เพื่อนำออกประมูลและนำเงินมาช่วยเหลือ โดยมีรายงานว่ามีผู้ติดต่อขอซื้อแล้วในราคา 1 แสนบาท

  • "ธนาธร" แจกเงิน 3,000 สู้วิกฤติโควิด-19 โดยไม่ต้องพิสูจน์ความจน

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ได้จัด "คอนเสิร์ตระดมทุน เมย์เดย์ เมย์เดย์ เราช่วยกัน เพื่อผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด โดยศิลปินผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด" โดยเป็นคอนเสิร์ตออนไลน์ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 พ.ค. เริ่มเวลา 19.00 น. เป็นตนไป เพื่อระดมทุนมาร่วมช่วยเหลือและโอบอุ้มจากผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจและสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ในไทย นอกจากนี้ นายธนาธร ยังทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ Thanathorn_FWP แจกเงิน 3,000 บาท ให้กับผู้เดือดร้อนทันที โดยไม่ต้องพิสูจน์ความจน เพียงแต่ระบุเหตุผลการรับเงินเท่านั้น โดยให้ส่งข้อความไปที่เพจคณะก้าวหน้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook