แม่ลูกถอนแจ้งความ สรรพสามิตล่อซื้อแอลกอฮอล์พลาด หลังได้รับการเยียวยาแล้ว

แม่ลูกถอนแจ้งความ สรรพสามิตล่อซื้อแอลกอฮอล์พลาด หลังได้รับการเยียวยาแล้ว

แม่ลูกถอนแจ้งความ สรรพสามิตล่อซื้อแอลกอฮอล์พลาด หลังได้รับการเยียวยาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 30 เม.ย.63 ที่สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นางสาวชนกนาฏ ฤกษ์เจริญพร อายุ 27 ปี และนางสาวกชกร แก้วใส อายุ 48 ปี มารดา เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง เพื่อขอถอนแจ้งความกรณีที่มีถูกเจ้าหน้าที่สรรพสามิตล่อซื้อแอลกอฮอล์ IPA 99.9% จำนวน 5,000 ลิตร ทำให้เกิดความเสียหาย 205,000 บาท เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากได้มีการนำเสนอข่าวไปผู้เสียหายก็ได้รับการติดต่อกลับมา จากเจ้าหน้าที่และมีการเข้าพบโฆษกสรรพสามิตไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดได้มีการติดต่อและเยียวยาค่าเสียหายแล้ว โดยทางสรรพสามิตได้พยายามหาทางช่วยเหลือเยียวยาตามหลักมนุษยธรรม เพราะเข้าใจถึงความเดือดร้อนจากเหตุที่เกิดขึ้น โดยการมอบเงินจำนวนหนึ่งให้แต่ไม่ขอเปิดเผยตัวเลข และยอมรับว่าเรื่องราวครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนของทั้ง 2 ฝ่าย

เหตุการณ์ดังกล่าว สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา สองแม่ลูก ได้เข้าแจ้งความต่อ สภ.บางบัวทอง ว่า เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ประมาณ 10 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิตรทำการสั่งซื้อแอลกอฮอล์ IPA 99.9% จำนวน 5,000 ลิตร 
โดยตนทำงานอาชีพรับตกแต่งภายใน หลังเกิดสถานการณ์โควิด-19 งานลดน้อยลง จึงมีแอลกอฮอล์ IPA 99.9% ที่ใช้ในงานผสมสี เป็นตัวทำละลายในงานอุตสาหกรรมทั่วไป ค้างในสต็อกอยู่ 1,000 ลิตร จึงได้โพสต์ขายในเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 4 เม.ย.

จากนั้นได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เข้ามาติดต่อและทำการสั่งซื้อแอลกอฮอล์ชนิดดังกล่าวจากตนเป็นจำนวน 5,000 ลิตร ทำให้ตนเองต้องไปสั่งซื้อกับทางโรงงานมาเพิ่มอีก 4,000 ลิตร เป็นเงินจำนวน 205,000 บาท หลังจากนั้นจึงได้นัดหมายที่จะนำแอลกอฮอล์จำนวน 5,000 ลิตรดังกล่าว ไปส่งที่ปั๊มน้ำมันย่านบางบัวทอง

แต่เมื่อไปถึงกับถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 10 กว่าคน เข้ามาอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิต เพื่อขอตรวจค้นแอลกอฮอล์ดังกล่าวที่บรรทุกมาในรถ แต่เมื่อทำการตรวจค้นพบว่าแอลกอฮอล์ชนิดดังกล่าวเป็นแอลกอฮอล์ IPA 99.9% (Isopropyl alcohol) ซึ่งเป็นชนิดที่ใช้เป็นตัวทำละลายในงานอุตสาหกรรม ไม่ได้อยู่ในสินค้าควบคุมตาม พรก.ฉุกเฉิน กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดกลับแยกย้ายกันไป โดยไม่ได้รับผิดชอบกับคำสั่งซื้อดังกล่าว จนทำให้ตนสูญเสียเงินค่าสั่งซื้อแอลกอฮอล์ และต้องเก็บแอลกอฮอล์ทั้งของตนเองและที่สั่งซื้อมาไว้โดยเช่าโกดังในเพื่อเก็บสินค้าอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook