Sanook คลุกข่าวเช้า 30 เม.ย. 63 ไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 คน - สาวโอดวาดรูปบิ๊กตู่ก่อนจบชีวิต

Sanook คลุกข่าวเช้า 30 เม.ย. 63 ไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 คน - สาวโอดวาดรูปบิ๊กตู่ก่อนจบชีวิต

Sanook คลุกข่าวเช้า 30 เม.ย. 63 ไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 คน - สาวโอดวาดรูปบิ๊กตู่ก่อนจบชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อรุณสวัสดิ์ค่ะทุกคน พบกับ Sanook คลุกข่าวเช้าประจำวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2563 วันนี้เรามาอัปเดตสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในไทยที่พบผู้ป่วยรายใหม่เพียงไม่ถึง 2 หลักติดต่อกันมา 3 วันแล้ว รวมถึงเหตุสลดเมื่อสาวรายหนึ่งเกิดอาการเครียดเหตุรายได้ไม่พอซื้อนมให้ลูก ตัดสินใจวาดภาพนายกรัฐมนตรีพร้อมเขียนเนื้อเพลงของมาโนช พุฒตาล ก่อนตัดสินใจจบชีวิตด้วยตนเองจนกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วกดปุ่มลำโพงแล้วไปฟังกันเลยค่ะ

โฆษก ศบค.แถลง ไทยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 9 ราย ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม

นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ว่าจำนวนผู้ป่วยไทยเพิ่มขึ้น 9 คน รวมผู้ป่วยสะสม 2,947 คน ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม นับเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันแล้วที่ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นไม่ถึงเลขสองหลัก มีผู้ป่วยที่รักษาหายจนกลับบ้านได้แล้วรวม 2,665 ราย ยังรักษาตัวอยู่ 228 ราย เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น 54 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 2,947 ราย

สำหรับผู่ป่วยรายใหม่ 9 คนนี้ เกิดจากการสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อ 6 ราย ในพื้นที่กรุงเทพฯ และภูเก็ต ส่วนผู้ป่วยใหม่ 2 รายเป็นบุคลากรทางการแพทย์ และอยู่ระหว่างรอสอบสวนโรคเพิ่มเติม 1 ราย

สุดสลด สาววาดภาพ "ประยุทธ์" ก่อนฆ่าตัวตาย เพราะไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก

ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊กหญิงรายหนึ่งที่วาดภาพ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมเขียนเนื้อเพลง ไกล ของมาโนช พุฒตาล โดยเจ้าตัวได้เขียนข้อความตัดพ้อถึงความลำบากที่ต้องทำงานหนักวันละ 12 ชั่วโมงแต่เงินที่ได้กลับมาไม่สามารถหาซื้อนมให้ลูกได้ เพราะต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แถมยังให้เหตุผลที่วาดภาพใบหน้านายกรัฐมนตรีด้วยความโกรธที่รัฐบาลใจร้าย ทำให้คนเดือดร้อนไม่เหลือหนทางไปต่อ และตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

ซึ่งในเวลาต่อมา ในเฟซบุ๊กของหญิงสาวคนดังกล่าว มีผู้เข้ามาโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจ โดยระบุว่าหญิงสาวตัดสินใจผูกคอฆ่าตัวตายแล้ว ล่าสุด นายวิชัย แฟนหนุ่มผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวเพื่อมารับศพที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช โดยระบุว่าแฟนสาวเครียดเรื่องรายได้น้อย ไม่พอกับค่าใช้จ่ายในช่วงนี้ แม้จะทำงานเป็น รปภ. แต่ก็ยังไม่ได้รับการบรรจุเงินเดือนซึ่งในช่วงแรกก็ถูกหักค่าใช้จ่าย รายได้ไม่พอเดือนนี้จึงจ่ายให้ช้า แถมมีความเครียดเป็นโรคประจำตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พยายามพูดคุยเพื่อให้แฟนสาวใจเย็นๆ และตนเองจะพากลับบ้านแต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว ส่วนการวาดภาพนายกรัฐมนตรีนั้น เชื่อว่าไม่ได้มีเจตนาว่านายกฯ แต่อย่างใด เพราะแฟนเป็นคนวาดรูปสวย เวลาน้อยใจ เดือนร้อนเงินไม่พอก็ไม่รู้จะให้ใครช่วย มาตรการเยียวยา 5,000 บาทก็ลงทะเบียนไม่ได้ รายได้ก็น้อย ทำให้แฟนสาวเครียดและคิดสั้น

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้ลูกชาย! หลังเพิ่งหายป่วยโควิด-19

เป็นเรื่องที่น่ายินดีเมื่อนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร นายบอริส จอห์นสัน ได้ลูกชายคนใหม่นับเป็นลูกคนที่ 6 ของผู้นำรายนี้ หลังจากเพิ่งหายป่วยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เมื่อไม่นานมานี้ และเพิ่งกลับมาทำงานได้เมื่อไม่กี่วันก่อน ส่วนแม่ของทารกน้อยรายนี้คือคู่หมั้นอายุ 32 ปี ของนายจอห์นสัน ชื่อว่า นางสาวแคร์รี ไซมอนด์ส ซึ่งทารกคนนี้เป็นลูกคนแรกของเธอ

ด้านโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงว่า นายกรัฐมนตรีและนางสาวไซมอนด์ส ดีใจอย่างยิ่งต่อที่ได้ประกาศการคลอดทารกเพศชายคนนี้ ซึ่งคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอนเมื่อช่วงเช้าที่ 29 เมษายนที่้ผ่านมา ส่วนแม่และเด็กแข็งแรงดี ข่าวน่ายินดีนี้เกิดขึ้นหลังจากนายจอห์นสันไปพักรักษาตัวนานหลายสัปดาห์จากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 และเพิ่งกลับมาทำงานได้เมื่อไม่กี่วันก่อน ส่วนเมื่อเดือน มีนาคมที่ผ่านมา นายจอห์นสันระบุว่าตนน่าจะใช้สิทธิ์วันหยุดดูแลลูกนาน 2 สัปดาห์ ถ้าหากลูกคลอดออกมา แต่ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่ายังจะต้องการทำอย่างที่กล่าวไว้หรือไม่ เนื่องจากสหราชอาณาจักรกำลังอยู่ในช่วงวิกฤติจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook