กองปราบรวบ "ลูกชายอดีตนักการเมือง" ขายกัญชาทางอินสตาแกรม

กองปราบรวบ "ลูกชายอดีตนักการเมือง" ขายกัญชาทางอินสตาแกรม

กองปราบรวบ "ลูกชายอดีตนักการเมือง" ขายกัญชาทางอินสตาแกรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.บก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.วิศิษฐ์ พลบม่วง, พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล, พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส, พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กรกช ยงยืน สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.2 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายราชภักดิ์ หรือป่าน (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมได้ที่บริเวณริมถนนเอกทักษิณ ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ต่อเนื่อง ห้องพักในเมืองเอกวิลล่าคอนโด ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งข้อมูลมาว่า พบบัญชี INSTAGRAM ใช้ชื่อว่า “warpguide” มีพฤติการณ์ในการจำหน่ายกัญชาชนิดพันธุ์จากต่างประเทศ โดยจัดส่งให้แก่ลูกค้าทางพัสดุจึงได้เฝ้าติดตามข้อมูลมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนทำการล่อซื้อกัญชาจากบัญชี INSTAGRAM ดังกล่าวเพื่อพิสูจน์ว่าสามารถจัดส่งได้จริงหรือไม่ ซึ่งผลของการล่อซื้อได้มีการส่งกัญชากลับมาให้ทางพัสดุจริง จึงได้ตรวจยึดกัญชาดังกล่าวเพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการสืบสวนจับกุม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจสอบข้อมูลทราบว่า เจ้าของบัญชี INSTAGRAM ที่ใช้ชื่อว่า“warpguide” มีชื่อเล่นว่านายป่าน อายุประมาณ 20 ปี รูปร่างผอม ขาว พักอาศัยอยู่ย่านมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านรังสิต จนกระทั่งวันที่ 23 เม.ย. 63 เวลาประมาณ 15.15 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณริม ถ.เอกทักษิณ ได้พบรถยนต์คันหนึ่งได้ขับมาจอดอยู่บริเวณร้านรับส่งพัสดุ จากนั้นมีนายราชภักดิ์ (ผู้ต้องหาทราบชื่อภายหลัง) เปิดประตูลงมาพร้อมกับถือถุงพลาสติกใบใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่าบุคคลดังกล่าวมีลักษณะรูปพรรณตรงกับนายป่าน จึงได้แสดงตัวเพื่อสอบถามและขอตรวจค้นถุงใบใหญ่ที่ถือมาด้วย

ผลการตรวจค้นพบเป็นกัญชาที่บรรจุภายในกล่องพัสดุขนาดเล็กจำนวน 7 กล่อง ที่ผู้ต้องหากำลังจะนำไปให้ลูกค้า และผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับอีกว่าที่ห้องพักของตนยังมีกัญชาอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้เป็นผู้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นห้องพักดังกล่าวด้วยตนเอง ผลการตรวจค้นห้องพักดังกล่าวพบกัญชาอีกจำนวนหนึ่งจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิ นำตัวส่ง พงส.บช.ปส. ดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวในสื่อหลายสำนักว่า นายราชภักดิ์ เป็นลูกชายของอดีตนักการเมืองระดับประเทศคนหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook