เผยรายชื่อมหาเศรษฐี ตอบรับจดหมายนายกฯ พร้อมร่วมช่วยสู้วิกฤตโควิด-19

เผยรายชื่อมหาเศรษฐี ตอบรับจดหมายนายกฯ พร้อมร่วมช่วยสู้วิกฤตโควิด-19

เผยรายชื่อมหาเศรษฐี ตอบรับจดหมายนายกฯ พร้อมร่วมช่วยสู้วิกฤตโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (23 เม.ย.) เพจเฟซบุ๊ก “ลุงตู่ตูน” ซึ่งเป็นเพจของทีมงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ขณะนี้มหาเศรษฐีจำนวนหนึ่งทยอยตอบรับจดหมายเปิดผนึกของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ขอรับฟังความคิดเห็นแนวทางการแก้ปัญหาโควิด-19 ร่วมมือกับรัฐบาลเพื่อให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้

โดยมีรายชื่อวันนี้ 3 คน ประกอบด้วย นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมืองไทยแคปปิตอล (MTC) และ นายฉัตรชัย แก้วบุตตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD)

โดยข้อความบางช่วงตอนในการตอบกลับระบุว่า พร้อมจะช่วยเหลือรัฐบาลเพื่อให้ประเทศฝ่าวิกฤต ตามคำขอของนายกรัฐมนตรี

นอกจากนั้นยังมีมหาเศรษฐีคนอื่นๆ ที่เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่าได้รับจดหมายจากนายกรัฐมนตรี และพร้อมให้ความช่วยเหลือรัฐบาลไทย อย่างเช่น นายฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกรรมการ บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) และ นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ อดีตประธานคณะผู้บริหาร บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) และ บมจ.การบินกรุงเทพ (BA)

ขณะที่ นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) กล่าวว่า ได้รับจดหมายเปิดผนึกจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนเองและพันธมิตรในนาม “กลุ่มช่วยกัน” จะสรุปแผนงานที่ได้ทำไปแล้วและแผนงานที่จะต่อไปเสนอให้นายกรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า

“ผมคิดว่าการเติมความรู้ความสามารถเข้าไปจะช่วยให้เกิดประโยชน์มากกว่าเงินบริจาคเพียงอย่างเดียว เพราะทำให้การใช้เงินเกิดประสิทธิภาพ” นายสมโภชน์ กล่าว

ทั้งนี้ แผนงานในอนาคตจะเกี่ยวกับแนวทางที่จะทำให้ภาคธุรกิจกลับมาดำเนินการ และการเตรียมความพร้อมด้านสาธารณสุขหากเกิดการแพร่ระบาดครั้งต่อไป ซึ่งที่ผ่านมา ตนเองร่วมกับพันธมิตรได้จัดทำแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” เพื่อสำรวจและค้นหากลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 เพื่อลดภาระการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ โดยพันธมิตรจะดำเนินการในเรื่องที่มีความถนัด ไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน ซึ่งแต่ละรายจะใช้งบส่วนตัวไปดำเนินการราว 50 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook