หนุ่มควงปืนง้อแฟนในโชว์รูมรถ ก่อนหนีตำรวจข้ามจังหวัด ชักปืนยิงสู้ สุดท้ายถูกวิสามัญดับ

หนุ่มควงปืนง้อแฟนในโชว์รูมรถ ก่อนหนีตำรวจข้ามจังหวัด ชักปืนยิงสู้ สุดท้ายถูกวิสามัญดับ

หนุ่มควงปืนง้อแฟนในโชว์รูมรถ ก่อนหนีตำรวจข้ามจังหวัด ชักปืนยิงสู้ สุดท้ายถูกวิสามัญดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2563 ศูนย์วิทยุ สภ.หนองหาน อ.หนองหาน รับแจ้งจาก สภ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ให้สกัดจับรถเก๋งสีสัม โดยคนขับรถมีอาวุธปืนติดตัวมาด้วย และกำลังขับรถมาบนหลวงหมายเลข 22 หรือ ถ.นิตโย อุดรธานี-สกลนคร มุ่งหน้าเข้าเขต อ.หนองหาน หลังจากนั้น พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.หนองหาน สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วย ตั้งจุดสกัดบริเวณสามแยกไปยัง อ.ไชยวาน ทางเข้าโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดม ซึ่งเป็นรอยต่อ อ.หนองหาน และ อ.สว่างแดนดิน

ต่อมาเวลา 11.30 น.คนร้ายซึ่งขับรถเก๋งยี่ห้อโอเปิ้ล คอร์ซ่า สีส้ม มาบนถนนตามที่ได้รับแจ้ง โดยมีตำรวจชุดสืบสวน สภ.สว่างแดนดิน นำโดย พ.ต.ต.เดชาธร เจษเจริญกุล สว.สส.สภ.สว่างแดนดิน พร้อมเจ้าหน้าที่ตร.ชุดสืบสวนกว่า 10 นาย ใช้รถจำนวน 3 คัน ไล่ล่าคนร้าย ก่อนมาถึงสามแยกโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดมประมาณ 500 เมตรคนร้ายได้จอดรถข้างทาง ที่บ้านธาตุ ต.บ้านยา อ.หนองหาน ทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.สว่างแดนดิน ที่ติดตามมา ได้ประกาศเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายวางอาวุธมอบตัว

แต่คนร้ายยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย ที่ขับรถติดตามมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพากันหลบกระสุน จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สว่างแดนดิน .ต้องยิงสวนออกไปเพื่อป้องกันตัวหวังสยบหนุ่มคลั่ง สุดท้ายพบคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิตบริเวณเบาะด้านคนขับ ทราบชื่อต่อมา คือ นายจเด็ด สมสอง อายุ 28 ปี ชาว จ.สกลนคร

ด้าน พ.ต.ท.รัฐพล เพ็ญสงคราม รองผกก.ป.สภ.สว่างแดนดิน เปิดเผยว่า จากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายรายนี้อดีตเคยเป็นพนักงานของโชว์รูมรถยนต์ ช่วงเช้าวันนี้ได้เข้าไปก่อเหตุบุกเข้าไปที่โชว์รูมรถนิสสันสาขาอ.สว่างแดนดิน เพื่อเข้าไปเคลียตกลงใจกับอดีตแฟนเก่า พร้อมพกอาวุธปืนไปด้วย เจ้าหน้าที่ฯในโชว์รูมรถเห็นท่าไม่ดีได้แจ้งตำรวจ สภ.สว่างแดนดินเข้าไประงับเหตุ แต่เมื่อไปถึงพบว่าคนร้ายได้ไปที่โชว์รูมโตโยต้า ทางตำรวจจราจร สภ.สว่างแดนดิน ได้เข้าระงับเหตุ แต่เมื่อคนร้ายเห็นตำรวจ ได้ขับรถหนีพร้อมยกอาวุธปืนไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วมุ่งหน้ามาทาง อ.หนองหาน ทันที

 จากนั้นได้แจ้ง สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี สกัดจับเพราะคนร้ายมีอาวุธปืนด้วย ซึ่งทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.สว่างแดนดิน อีกชุดประมาณ 10 นาย ได้ขับรถไล่ตามคนร้ายมา แต่มาพอถึง อบต.บงใต้ จ.สกลนคร รอยต่อก่อนเข้าเขต อ.หนองหาน จ.อุดรธานี คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่ติดตามาแบบไม่ยั้ง และเพิ่มความเร็วรถซิ่งหนีอย่างรวดเร็ว จนข้ามเขต จ.อุดรธานี ก่อนมาถึงแยกโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดม ประมาณ 500 เมตร คนร้ายได้หยุดรถจอดข้างทาง ทางตำรวจชุดสืบสวนที่ไล่ติดตามมา ได้พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นานแต่ไม่เป็นผล คนร้ายยังยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ จนสุดท้ายตำรวจต้องวิสามัญ เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายเพิ่งเลิกกับอดีตแฟนไม่นาน และมาเปิดอู่ซ่อมรถของตนเอง หลังออกจากงาน อาจจะมีปัญหาเครียดทั้งเรื่องงานและเรื่องแฟนบอกเลิก และประวัติพบว่าผู้เสียชีวิตมีอาการประสาท ต้องเข้ารับยาประจำด้วย พ.ต.ท.รัฐพลฯ สวป.สภ.สว่างแดนดิน กล่าว

 เมื่อคนร้ายขับรถหนีเข้ามา อ.หนองหาน ทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.สว่างแดนดิน กว่า 10 นาย ที่ขับรถไล่ติดตาม ได้ตะโกนบอกให้คนร้ายมอบตัว แต่คนร้ายยิงปืนสวนมาทางเจ้าหน้าที่ และซิ่งรถหนีอย่างรวดเร็ว พอใกล้ถึงโรงงานน้ำตาลคนร้ายก็จอดรถ ตำรวจก็บอกให้มอบตัว แต่คนร้ายก็ยิงปืนใส่อีก ตำรวจต้องหลบกระสุนกันพัลวัน และตำรวจจึงต้องยิงสวนป้องกันตัว และเพื่อสยบคนร้าย

ต่อมา พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วย นายประทีป อุ่ยเจริญ นายอำเภอหนองหาน อัยการจังหวัดอุดรธานี แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองหาน และ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยนายตำรวจจาก ภ.จว.สกลนคร และ สภ.สว่างแดนดิน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรศพ โดยพบว่า ร่างนายจเด็ด คนร้ายถูกยิงหลายนัดตามลำตัว และภายในรถยังพบอาวุธปืนขนาด .380 บริเวณพื้นข้างที่เก็บของฝั่งคนขับ อาวุธมีดอยู่ข้างคนร้าย พร้อมแม็กกาซีนปืนบรรจุกระสุนอีก 1 ชุด ขฯที่มีการเก็บหลักฐานอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สว่างแดนดิน ที่ใช้ยิงคนร่ายน ที่มีปืนขนาดต่าง ๆ ทั้งปืนลูกซอง 1 กระบอก และปืนพกสั้น ออโตเมติก 4 กระบอก ซึ่งหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ติดตามญาติของ นายจเด็ด มาทำการสอบสวนสาเหตุของการเสียชีวิต

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า เบื้องต้นรับทราบจากรายงานว่า ผู้ตายไปข่มขู่คนรัก หรืออดีตคนรัก ที่ยังไม่แน่ใจ ที่ อ.สว่างแดนดิน หลังจากนั้นทางตำรวจ สภ.สว่างแดนดิน รับแจ้งเหตุว่าผู้ตายมีอาวุธปืน ทางตำรวจสายตรวจ และตำรวจจราจร ของ สภ.ส่วางแดนดิน จึงเข้าไปที่เกิดเหตุ เมื่อตำรวจพิสูจน์ทราบว่า ผู้ตายมีอาวุธปืนจริง จึงทำการปิดกั้นอยู่ด้านนอก แต่คนร้ายได้ฮึกเฮิมหนีด่านและคำสั่งให้มอบตัว ขับหนีมาระยะทาง 30 กิโลเมตร ในระหว่างทางคนร้าย ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมา ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดติดตาม เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามมา จนเข้าเขต อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยิงกลับ วิสามัญฯจนเสียชีวิต

 “ขณะนี้ทางปฏิบัติมีการร่วมชันสูตรพลิกศพ ที่มีทั้งอัยการจังหวัด แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองหาน นายอำเภอหนองหาน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ที่ปฏิบัติตามข้อกฎหมาย ในการชันสูตรพลิกศพ รวมทั้งทางตำรวจได้เร่งรัดติดตามญาติของคนร้าย ให้มาที่เกิดเหตุ เพื่อดูสภาพข้อเท็จจริง เพื่อจะได้ไม่เกิดความไม่สบายใจว่า การวิสามัญคนร้ายนั้น เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ยืนยันว่า ภาพที่เห็นไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ โดยจะให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเก็บหลักฐานทุกอย่างให้ประจักษ์ ส่วนตำรวจ สภ.สว่างแดนดิน ที่วิสามัญฆาตกรรมคนร้าย ทางพนักงานสอบสวน สภ.หนองหาน จะแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา แต่เรามีหลักกฎหมายอยู่เรื่องของการป้องกันตัว ทั้งนี้ต้องอยู่กับการสอบสวน และยึดพยานเป็นหลัก” ผบก.ภ.จว.อุดรธานี กล่าว

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ หนุ่มควงปืนง้อแฟนในโชว์รูมรถ ก่อนหนีตำรวจข้ามจังหวัด ชักปืนยิงสู้ สุดท้ายถูกวิสามัญดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook