Sanook คลุกข่าวเช้า 22 เม.ย.63 ขยายจ่ายเยียวยา 5,000 บาท-ธนาธร มอบห้องตรวจโคโรนาให้ 12 รพ.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1617/8089670/9---copy.jpgSanook คลุกข่าวเช้า 22 เม.ย.63 ขยายจ่ายเยียวยา 5,000 บาท-ธนาธร มอบห้องตรวจโคโรนาให้ 12 รพ.

    Sanook คลุกข่าวเช้า 22 เม.ย.63 ขยายจ่ายเยียวยา 5,000 บาท-ธนาธร มอบห้องตรวจโคโรนาให้ 12 รพ.

    2020-04-22T07:22:13+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันที่ 22 เมษายน 2563 พบกันเป็นประจำทุกวัน ทีมงานได้เสิร์ฟข่าวที่น่าสนใจมาให้คุณถึงหน้าจอมือถือและเดสก์ท็อป เรียกว่าครบจบในเนื้อหาเดียวและที่สำคัญคุณสามารถเลือกกดปุ่มฟังเพื่อความสะดวกได้แล้ว โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์รูปลำโพง รับฟังพร้อมอ่านกันได้ทุกบรรทัดคุณจะไม่พลาดในทุกเหตุการณ์เด่นๆ เริ่มต้นด้วยข่าวเด่นนี้เลย

    ครม. เคาะขยายจ่ายเยียวยาโควิด-19 เดือนละ 5,000 เพิ่มเป็น 14 ล้านคน 

    ต้องบอกว่าเป็นข่าวที่น่ายินดีมากๆ เพราะวานนี้ (21 เม.ย.) มติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอให้ขยายจำนวนผู้รับเงินชดเชยเยียวยาจากรัฐบาล โดย นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอให้ขยายจำนวนผู้รับเงินชดเชยเยียวยาจากรัฐบาลเนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 จาก 9 ล้านคน เป็น 14 ล้านคน เนื่องจากพิจารณาจากจำนวนของผู้ที่ได้รับผลกระทบที่มาลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก และเมื่อมีการตรวจสอบสิทธิตามที่ได้มีการอุทรณ์เข้ามาพบว่ามีจำนวนที่เพิ่มกว่าเป้าหมายเดิมอย่างมาก ทางกระทรวงการคลังจึงขอขยายจำนวนคนที่เข้าโครงการซึ่งจะได้รับเงินจากภาครัฐเดือนละ 5,000 บาทเป็นระยะเวลา 3 เดือน ทำให้ต้องใช้งบประมาณเพิ่มขึ้น จาก 1.35 แสนล้านบาท เป็น 2.1 แสนล้านบาท ซึ่งเงินในส่วนนี้จะใช้งบประมาณจากทั้งเงินกู้ตาม พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินวงเงิน 1 ล้านล้านบาท รวมทั้งใช้เงินจากการโอนงบประมาณประจำปี 2563

    "พนมเทียน" เจ้าของผลงาน "เพชรพระอุมา" เสียชีวิตด้วยโรคชรา สิริอายุ 89 ปี

    แวดวงวรรณกรรมสูญเสียนักเขียนชั้นครูนามปากกา พนมเทียน จากนิยายที่โด่งดัง เพชรพระอุมา โดย นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) เปิดเผยว่า นายฉัตรชัย วิเศษสุวรรณภูมิ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พุทธศักราช 2540 เจ้าของนามปากกา พนมเทียน เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2563 เวลา 09.15 น. ณ โรงพยาบาลรามคำแหง เนื่องจากโรคชรา สิริรวมอายุ 89 ปี  โดยทางครอบครัวขอเลื่อนพิธีบำเพ็ญกุศลศพออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากยังอยู่ในช่วงที่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 แพร่ระบาดอยู่ หากสถานการณ์ดีขึ้นแล้วจะแจ้งรายละเอียดในการบำเพ็ญกุศลศพให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ พนมเทียน ได้สร้างสรรค์ผลงานทางวรรณศิลป์ที่งดงามและมีคุณค่า ประทับใจผู้อ่าน ต่างรุ่น ต่างวัย และต่างสถานภาพ มาเป็นเวลายาวนานเกือบครึ่งศตวรรษ อาทิ กงกรรม, กัลปังหา, กว่าชีวิตนี้จะสิ้น, จุฬาตรีคูณ, เด็กเสเพล เป็นต้น

    ธนาธร เปิดตัวห้องตรวจโควิด-เตียงความดันลบ เตรียมมอบ 12 รพ.ทั่วประเทศ 

    นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดตัวอุปกรณ์ห้องตรวจโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจชนิดเฉียบพลัน และเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบ เตรียมส่งมอบให้โรงพยาบาล 12 แห่งทั่วประเทศ โดยจะส่งมอบในวันที่ 25-26 เมษายนนี้เป็นชุดแรก ที่ จ.นนทบุรี และ จ.ยะลา ขณะที่ในชุดต่อไปจะส่งมอบในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งทั้ง 12 โรงพยาบาล คือ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี, โรงพยาบาลชลบุรี, โรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา, โรงพยาบาลสันทราย จ.เชียงใหม่, โรงพยาบาลสนามศูนย์โควิด-19 จ.เชียงใหม่ (ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เชียงใหม่), โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต, โรงพยาบาลสนาม ม.อ.สงขลา วิทยาเขตภูเก็ต, โรงพยาบาลยะลา, โรงพยาบาลยะรัง จ.ปัตตานี, โรงพยาบาลสงขลา, โรงพยาบาลคลองหอยโข่ง จ.สงขลา, โรงพยาบาลกงหรา จ.พัทลุง  ทั้งนี้ อุปกรณ์ดังกล่าวนี้สามารถนำไปใช้ต่อในกลุ่มผู้ป่วยวัณโรคได้ต่อไปหลังจากสถานการณ์โควิด-19 กลับสู่ภาวะปกติ