ชัดแล้ว! หมอนิติเวชยืนยัน "ผู้ช่วยทูตตำรวจ" ถูกฆาตกรรมในแฟลต

ชัดแล้ว! หมอนิติเวชยืนยัน "ผู้ช่วยทูตตำรวจ" ถูกฆาตกรรมในแฟลต

ชัดแล้ว! หมอนิติเวชยืนยัน "ผู้ช่วยทูตตำรวจ" ถูกฆาตกรรมในแฟลต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี พ.ต.อ.ธีรุตม์เทวัญ นายตำรวจวัย 50 ปี ตำแหน่ง รอง ผบก.ตำรวจสากลฯ ซึ่งเป็นผู้ช่วยฑูตตำรวจประจำประเทศเมียนมา และเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของ พล.ต.อ.ศรีวาราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรอง ผบ.ตร.ด้านความมั่นคง ก่ออัตวินิบาตกรรม ใช้ผ้ารัดเอวผูกคอตัวเองเสียชีวิตในห้องพักแฟลตป่าไม้ ทิ้งข้อความสั้นๆ “ขอโทษครับ” พบไม่มีประวัติเจ็บป่วย ยังโสด ไม่มีครอบครัว และต่อมามีการตั้งข้อสงสัยจากการพิสูจน์ศพ ในที่เกิดเหตุตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ได้ส่งผลการผ่าพิสูจน์ศพของ พ.ต.อ.ธีรุตม์เทวัญ ให้กับพนักงานสอบสวน เจ้าของคดีของ สน.พหลโยธิน เรียบร้อยแล้วเพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีและใช้เป็นแนวทางสืบสวนต่อไป

โดยผลการตรวจพิสูจน์ พบว่า มีเลือดคั่งในสมองมาก เชื่อว่ามีอาการสลบหรือชักเกร็ง หรืออาจเสียชีวิตก่อน ไม่สามารถที่จะผูกคอฆ่าตัวตายได้ รวมทั้งรอยถูกของแข็งกระแทกด้านข้างหูขวา และยังพบว่าที่คอมีรอยครูด ที่ไม่เกิดจากการผูกคอตาย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีต ผบ.ตร. ที่เคยเป็นอดีตผู้บังคับบัญชา สมัยดำรงตำแหน่งผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ปทส.) ถึงกรณีการผูกคอตายของ พ.ต.อ.ธีรุตม์เทวัญ ว่าเชื่อหรือไม่ว่าเป็นการผูกคอตาย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ตนไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว แต่เท่าที่ทราบมาจากข้อมูลที่สื่อตามที่นำเสนอ ก็พบว่ามีจุดน่าสงสัยจริงตามข่าว ซึ่งตนคงฟันธงให้ไม่ได้ ต้องให้สื่อไปถามผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องเอาเองถึงจะมีความชัดเจน เพื่อให้เกิดความกระจ่าง สิ้นกระแสความสงสัยของสังคม”และคงต้องรอผลการสืบสวน ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook