อนุทินสั่งไล่ออก "ผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย" โพสต์ด่าประชาชน

อนุทินสั่งไล่ออก "ผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย" โพสต์ด่าประชาชน

อนุทินสั่งไล่ออก "ผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย" โพสต์ด่าประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อนุทิน" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สั่งปลด ผู้ช่วย ส.ส.ของพรรค หลังโพสต์ด่าประชาชน ชี้ทำตัวไม่เหมาะสม ทำให้พรรคเสื่อมเสีย

(15 เม.ย.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีผู้ช่วย ส.ส. สังกัดพรรคภูมิใจไทย แสดงความคิดเห็นตำหนิประชาชน ที่ไปขอความช่วยเหลือที่กระทรวงการคลัง ว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอโทษต่อประชาชนทุกคน ที่ผู้ปฏิบัติงานของพรรคได้แสดงความเห็นดังกล่าว

ล่าสุด ได้สั่งการให้ ส.ส. ปลด ว่าที่ร้อยตรี บุญเกื้อ ปุสสเทโว ออกจากการเป็นผู้ช่วยดำเนินงาน ส.ส. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และ ให้ ส.ส. แถลงข่าวขอโทษประชาชนด้วย เพราะคนที่มีแนวคิดเช่นนี้ มีพฤติกรรมเช่นนี้ ไม่เหมาะสมที่จะเป็นผู้ปฏิบัติงานทางการเมือง และ ไม่เหมาะสมที่จะเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ด้วย

ทั้งนี้ ในขณะที่ประชาชนมีความเดือดร้อน เราต้องช่วยกันแก้ปัญหา เยียวยาความเดือดร้อนให้ประชาชน ไม่ใช่ไปตำหนิประชาชน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ทุกคนในพรรค กำลังช่วยเหลือประชาชน แต่มีคนมาทำให้พรรคเสื่อมเสียแบบนี้ ต้องลงโทษเด็ดขาด เรื่องที่เกิดขึ้น ตนเองในนามหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอเป็นตัวแทนสมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกคน ขอโทษแทนประชาชนด้วย

ขณะที่ นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า ได้สั่งปลด ว่าที่ร้อยตรี บุญเกื้อ ปุสสเทโว ออกจากการเป็นผู้ช่วย ส.ส.ของตนแล้ว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หลังจากช่วงดึกวานนี้  (14 เม.ย.) ว่าที่ร้อยตรี บุญเกื้อ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสซบุ๊กส่วนตัว ตำหนิประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และไปร้องขอความเป็นธรรมที่กระทรวงการคลัง

นายยศวัฒน์ ระบุว่า ต้องขอโทษประชาชนที่เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้น ส่วนตัวตนให้เสรีภาพในการแสดงความเห็นของบุคคลที่ทำงานด้วยมาตลอด ใครจะโพสต์อะไรก็เป็นสิทธิ์ แต่สิ่งสำคัญคือการโพสต์ควรมีวิจารณญาณ

ซึ่งพิจารณาแล้วเห็นว่าข้อความดังกล่าวที่ ว่าที่ร้อยตรี บุญเกื้อ โพสต์ ผิดต่อความรู้สึกของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ อีกทั้งเขาก็เป็นคนของรัฐบาล แต่วันนี้แนวทางไม่ตรงกับการทำงานของเรา ช่วงเช้าที่ผ่านมาจึงได้โทรไปคุยกับ ว่าที่ร้อยตรี บุญเกื้อ ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นค่อนข้างรุนแรงต่อความรู้สึกประชาชน จึงขออนุญาตปลดออกจากตำแหน่งผู้ช่วย ส.ส.

อย่างไรก็ตาม ประชาชนในพื้นที่รู้จักนิสัยตนเป็นอย่างดี เห็นการทำงานมาโดยตลอด จึงเชื่อว่าคนในพื้นที่จะเข้าใจดีว่าตน และพรรคภูมิใจไทย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโพสต์ข้อความดังกล่าวซึ่งเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัวของว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี บุญเกื้อ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ดังนั้น เพื่อเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น โดยไม่ให้ไปกระทบต่อพรรคภูมิใจไทย หรือส.ส.ของพรรค ผมจึงขอลาออกจากผู้ช่วย ส.ส.ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook