Sanook คลุกข่าวเช้า 6 เม.ย. 63 สรยุทธ จัดรายการ "เรื่องเล่าชาวเรือนจำ" ให้ความรู้โควิด-19

Sanook คลุกข่าวเช้า 6 เม.ย. 63 สรยุทธ จัดรายการ "เรื่องเล่าชาวเรือนจำ" ให้ความรู้โควิด-19

Sanook คลุกข่าวเช้า 6 เม.ย. 63 สรยุทธ จัดรายการ "เรื่องเล่าชาวเรือนจำ" ให้ความรู้โควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบกับการสรุปข่าวสารยามเช้า ประจำวันจันทร์ที่ 6 เมษายน 2563 ซึ่งวันนี้เป็นวันจักรี วันระลึกถึงมหาจักรีบรมราชวงศ์ ที่พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เสด็จขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์พระองค์แรกแห่งราชวงศ์จักรี

เริ่มต้นกันที่การอัปเดตสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 (COVID-19) ก่อนเลยนะครับ แต่ยังสามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วกดฟังเนื้อหาจากระบบ AI ได้นะครับ

เมื่อวานนี้ คุณหมอทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 แถลงว่า ไทยมีผู้ป่วยเพิ่ม 102 คน รวมผู้ป่วยสะสม 2,169 คน เสียชีวิตอีก 3 ราย รวมเสียชีวิตแล้ว 23 ราย ส่วนในต่างประเทศนั้นที่สหรัฐอเมริกายังคงน่าเป็นห่วงมาก เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แต่ในอิตาลีมีสัญญาณที่ดีเล็กน้อยเมื่อยอดผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มขึ้นน้อยที่สุดในรอบสัปดาห์ เช่นเดียวกับที่เกาหลีใต้ซึ่งมีจำนวนผู้ปวยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 47 คน ถือเป็นการเพิ่มขึ้นต่ำที่สุดในรอบ 1 เดือนเลยทีเดียว

ขณะที่เมื่อวานนี้บุคคลในวงการบันเทิงกลายเป็นกระแสให้พูดถึงกันหลายคนเลยทีเดียว

  • "เสก-กานต์" เจอดราม่า ชาวเน็ตถล่มภาพจัดปาร์ตี้วันเกิดช่วงเคอร์ฟิว

กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันที หลังจากที่ เสก โลโซ และภรรยา กานต์ วิภากร เปิดบ้านศุขพิมาย จัดปาร์ตี้ฉลองวันเกิดให้กับลูกๆ น้องเสือ และ น้องลอนดอน ซึ่งถึงแม้จะมีแต่คนสนิท ญาติๆ ที่มาร่วมปาร์ตี้กัน แต่ก็ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ตามมา เพราะตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตหลายคนเข้ามาถล่มคอมเมนต์ถึงภาพดังกล่าว เพราะอยู่ในช่วงประกาศเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกจากที่พักในช่วงเวลา 22.00-04.00 น. อีกด้วย ซึ่งต่อมาภาพดังกล่าวก็ถูกลบออกไปแล้ว หลังจากครอบครัว เสก-กานต์ ถูกวิจารณ์ผ่านโซเชียลอย่างหนักหน่วง

  • ชาวเน็ตถกสนั่น "ฟลุค เกริกพล" จัดหนักปมโควิด-19 "ดาราหาได้ ทำไมรัฐหาไม่ได้"

หลังจากวันก่อน ฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก มีการพูดถึงการประกาศเคอร์ฟิว และสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยช่วงหนึ่งหนุ่มฟลุควิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ที่ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้นก็ตาม รัฐบาลจะต้องออกมารับบริจาคเงินจากประชาชนอยู่เสมอ ทั้งที่ความจริงแล้วรัฐมีงบประมาณ แต่ปรากฏว่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมทั้งหน้ากากอนามัยที่มีไม่เพียงพอ จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใดรัฐบาลจึงบอกว่าหาไม่ได้ แม้แต่ดารายังหาได้เลย

หลังจากมีการแชร์ต่อและเผยแพร่ออกไป ก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เข้ามาคอมเมนต์กันหลากหลายเลยทีเดียว

ปิดท้ายกันที่เรื่องของอดีตนักเล่าข่าวชื่อดัง "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ที่แม้ตอนนี้จะถูกศาลตัดสินจำคุกต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ แต่ก็ได้รับมอบหมายจากกรมราชทัณฑ์จัดรายการ "เรื่องเล่าชาวเรือนจำ" ให้ความรู้เรื่องโควิด-19 กับผู้ต้องขัง 143 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งจากลีลาที่กรมราชทัณฑ์ตัดเป็นคลิปสั้นๆ ออกมาเผยแพร่ให้ได้ชมนั้น ต้องบอกว่าฝีไม้ลายมือของกรรมกรข่าวคนดังยังเยี่ยมยอดอยู่เหมือนเดิมเลยล่ะครับ

สำหรับวันนี้ต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook