ลุงกักตัวยังไม่ครบ 14 วัน ผูกคอตาย น้อยใจเพื่อนบ้านไม่คบหา กลัวแพร่โควิด-19

ลุงกักตัวยังไม่ครบ 14 วัน ผูกคอตาย น้อยใจเพื่อนบ้านไม่คบหา กลัวแพร่โควิด-19

ลุงกักตัวยังไม่ครบ 14 วัน ผูกคอตาย น้อยใจเพื่อนบ้านไม่คบหา กลัวแพร่โควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 2 เม.ย.63 ) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ร่วมกตัญญูพุเตย ศราวุธ โชติวรรณ ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความ “ผูกคอ...ระหว่างกักตัว 14 วัน” โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 1 เม.ย.2563 เวลาประมาณ 22.20 น. ร่วมกตัญญูพุเตยได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตจากสาเหตุผูกคอตัวเองตาย ที่เกิดเหตุบ้านซับสมบูรณ์ ม.8 ต.ซับสมบูรณ์ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พบผู้เสียชีวิตชายนอนอยู่กับพื้นดิน เชือกที่ใช้ผูกคอถูกญาติตัดขาดเพื่อนำตัวลงมาช่วยเหลือ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ไม่พบบาดแผลของการถูกทำร้าย

สอบถามทราบว่าผู้ตายเพิ่งกลับมาจากทำงานต่างจังหวัด อยู่ระหว่างการกักตัวเอง 14 วันเพื่อเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ก่อนตายได้บ่นว่าไปหาใครเขาก็ไม่ค่อยอยากคุยด้วยเพราะอยู่ระหว่างกักตัวเอง เมียก็ตายไปแล้ว ลูกก็โตแล้ว ไม่ห่วงอะไรแล้ว ประกอบกับมีอาการเมาสุราเนื่องจากเป็นคนชอบดื่ม ซึ่งอาจเป็นสาเหตุในการปลิดชีพตัวเอง 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเหตุเกิดที่บ้านใหม่ซับเจริญ ต.ซับสมบูรณ์ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ส่วนผู้ลงมือก่อเหตุผูกคอตายจนเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายเสน อายุ 55 ปี มีอาชีพรับจ้างสูบส้วม ก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปรับจ้างสูบส้วมในพื้นที่จังหวัดชุมพร แล้วเดินทางกลับมาเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา ด้วยมาตรการจังหวัดให้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดทำการกักตัวอยู่กับบ้านเป็นเวลา 14 วัน ทำให้ นายเสน  จำเป็นต้องกักตัวอยู่กับบ้าน

จากการสอบถาม นายสำเริง อายุ 64 ปี เพื่อนบ้านของผู้ตาย เล่าว่า เป็นเรื่องจริงที่ชาวบ้านเห็นว่าผู้ตาย กลับจากทางภาคใต้ จึงไม่อยากให้เข้าใกล้ โดยนายเสน ไปทำงานรับจ้างอยู่ที่จังหวัดชุมพร เมื่อกลับมาบ้าน ก็ออกไปพบเพื่อนฝูงตามปกติ เพราะเป็นคนชอบดื่มสุรา หลายคนก็ขอร้องไม่ให้นายเสนมาหาที่บ้านเพราะกลัวจะมีการระบาดของเชื้อไวรัส ขณะที่บางรายแค่เดินผ่านหน้าบ้าน ก็มีชาวบ้านพูดต่อว่า ประกอบกับนายเสนเอง ภรรยาได้เสียชีวิตลงแล้ว เคยบ่นว่าอยากจะบวช อีกทั้งเป็นคนชอบดื่มสุรา จึงน่าจะเกิดความน้อยใจที่ชาวบ้าน ไม่คบหาด้วยในช่วงนี้ จึงก่อเหตุผูกคอตายดังกล่าว ซึ่งคืนวันเกิดเหตุ นายเสนนั่งดื่มสุราอยู่กับเพื่อนรวม 3 คน แต่หลังจากเพื่อนไปเอาฟืนมาก่อไฟ พอกลับมาก็พบว่า นายเสนก็มาก่อเหตุผูกคอตายดังกล่าว

ขณะที่ นางจรรยา อายุ 57 ปี เพื่อนบ้าน  ก็ยอมรับว่า มีชาวบ้าน ไม่อยากจะให้นายเสน ไปหาเพราะอยู่ในช่วงกักตัว อยากให้อยู่แต่ในบ้านเพื่อเฝ้าดูอาการ แต่ผู้ตายมักจะเดินไปหาเพื่อนๆ ที่รู้จัก เพื่อจะไปดื่มสุรา  เมื่อชาวบ้านเห็นก็มีการพูดเพื่อให้กลับเข้าบ้าน ส่วนตนเองก็ไม่ได้รังเกียจผู้ตายแต่อย่างใด

โดยล่าสุดทางโรงพยาบาลวิเชียรบุรี ได้สอบสวนโรค พบว่าผู้ตายไม่มีประวัติเป็นไข้ จึงให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook