ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ นำทัพล้างตลาดสด ทำลายเชื้อโควิด-19 หลังพบผู้ป่วยแล้ว 8 ราย

ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ นำทัพล้างตลาดสด ทำลายเชื้อโควิด-19 หลังพบผู้ป่วยแล้ว 8 ราย

ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ นำทัพล้างตลาดสด ทำลายเชื้อโควิด-19 หลังพบผู้ป่วยแล้ว 8 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (1 เม.ย. 63) ณ ตลาดสดเทศบาล 1 ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำทีมช่วยกันล้างตลาดสด ทำความสะอาดทำลายล้างเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อร้ายดังกล่าว หลังพบผู้ติดเชื้อแล้ว 8 ราย

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ โดยเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้ทำการล้างทำความสะอาดตลาดสด ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้คนจะต้องมาจับจ่ายใช้สอยซื้อหาสินค้า ซึ่งจังหวัดและเทศบาลเมืองศรีสะเกษก็ได้มีมาตรการที่ต้องเฝ้าระวัง โดยเฉพาะแม่ค้าและคนที่จะมาซื้อหาสินค้าต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ในขณะเดียวกันก็มีการเพิ่มเติมด้วยการทำความสะอาด การฆ่าเชื้อต่างๆ ทางจังหวัดศรีสะเกษจึงนำกำลังมาร่วมกันกับเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองศรีสะเกษ การมาทำงานในเรื่องเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องของคนใดคนหนึ่ง เป็นเรื่องที่ทุกคนมีส่วนที่จะต้องมาช่วยกัน มาทำงานร่วมกัน ช่วยอะไรได้ก็ช่วยกันเป็นจิตอาสา

ในส่วนของการที่มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดศรีสะเกษแล้ว 8 ราย จะใช้มาตรการยาแรงอะไรอย่างไรหรือไม่ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า “ในส่วนมาตรการสถานที่ที่มีความเสี่ยงก็จะมีการดำเนินการขยายเวลาการที่จะปิดพื้นที่เสี่ยง อีกส่วนหนึ่งก็คือจะเพิ่มความเข้มไปที่ชุมชนที่หมู่บ้านต่างๆ ที่ต้องเฝ้าระวังประชาชนคนที่จะเข้ามาในพื้นที่ จะต้องถูกกักกันให้ได้ เชื่อฟังในมาตรการ ซึ่งถ้าหากมีใครไม่เชื่อฟังก็ต้องมีการดำเนินคดีตามกฏหมายซึ่งจังหวัดศรีสะเกษก็เคยมีกรณีตัวอย่างมาแล้ว และศาลก็ได้ลงโทษแล้ว ก็ขอความร่วมมือกับทุกคนที่เข้ามาในพื้นที่ เพราะเราเองไม่สามารถจะรู้ได้ว่าตัวเองเป็นคนในกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ เมื่อเข้ามาในพื้นที่แล้วก็ขอให้เชื่อฟังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการที่จะดูแลตนเองให้ครบ 14 วัน เป็นการร่วมมือกันแก้ไขปัญหาร่วมกัน ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 8 ราย เป็นการติดมาจากข้างนอกทั้งสิ้น ทำอย่างไรที่จะคุมให้อยู่ในพื้นที่จำกัดไม่ให้มีการไปแพร่เชื้อที่อื่นอีกต่อไป” นายวัฒนา กล่าว

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ นำทัพล้างตลาดสด ทำลายเชื้อโควิด-19 หลังพบผู้ป่วยแล้ว 8 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook