โจรกลัวบาปยกมือไหว้ก่อนยกตู้บริจาค พาลูกกินไก่ทอด อ้างตกงานเพราะโควิด-19

โจรกลัวบาปยกมือไหว้ก่อนยกตู้บริจาค พาลูกกินไก่ทอด อ้างตกงานเพราะโควิด-19

โจรกลัวบาปยกมือไหว้ก่อนยกตู้บริจาค พาลูกกินไก่ทอด อ้างตกงานเพราะโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงจรปิดจับภาพชายไหว้ขอขมาก่อนยกตู้บริจาคในวัดมีเงินเกือบ 2 หมื่นพาลูกกินไก่ทอด ซื้อโทรศัพท์ เจ้าตัวอ้างตกงานไม่มีเงินเลี้ยงดูลูก 2 คนมีประวัติขโมยมาแล้ว 3 แห่ง

นี่คือภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ผู้ชายรายหนึ่งเดินขึ้นบนกุฎิเจ้าอาวาสวัดอมรวดี ตำบลปลายโพงพาง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ก่อนจะยกตู้บริจาคใบหนึ่งเดินลงมาจากกุฎิ จากนั้นได้วางตู้บริจาคลงและไหว้ขอขมา ก่อนจะเดินหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาก่อเหตุเพียง 4 นาที เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.58 น. ของวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดพันตำรวจเอกธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม ได้นำกำลังเข้าควบคุมตัว นายมนัสชัย อายุ 27 ปี และ นางสาวเกษรา อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นภรรยาได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในอำเภอบางคนที พร้อมของกลางเป็นตู้รับบริจาคแบบไม้ 1 ตู้ ตู้รับบริจาคแบบเหล็ก 1 ตู้ และ เครื่องเล่นดีวีดีพร้อมเครื่องเสียง 1 ชุด และรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าสกูปปี้ไอ สีฟ้าขาว ติดทะเบียนปลอม ซึ่งใช้สำหรับก่อเหตุ จึงนำตัวมาสอบสวนที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม

นายมนัสชัย กล่าวว่า ตนเป็นลูกจ้างโรงงานแห่งหนึ่ง แต่พิษโควิด-19 ทำให้ตกงาน ขาดรายได้เลี้ยงดูภรรยาและลูกชายวัย 10 ขวบ กับ 5 ขวบรวม 2 คน ก่อนก่อเหตุตนขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหาเพื่อน และแวะจอดทำธุระเห็น เครื่องเล่นดีวีดีพร้อมเครื่องเสียง 1 ชุด วางหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที ตนสงสารลูกไม่มีเครื่องเล่นดีวีดีดูจึงหยิบขึ้นรถจักรยานยนต์เอากลับไปให้ลูกๆทั้ง 2 คนดู หลายวันต่อมาจนไปตลาดนัดวัดช่องลม ตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม เห็นตู้เหล็กที่ใช้รับบริจาคตนจึงอุ้มกลับบ้านพบมีเงินเพียง 80 บาท ตนจึงคิดจะเอาเหล็กไปขายแต่ยังไม่กล้า

กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563 เวลา 11.58 น. ตนตั้งใจจะขึ้นไปบนกุฎิ หาเจ้าอาวาสวัดอมรวดี ตำบลปลายโพงพาง อำเภออัมพวา เพื่อขอข้าววัดไปให้ลูกกิน แต่ไม่เจอ จึงหยิบตู้รับบริจาคลงมาจากกุฎิ แต่ก็รู้สึกกลัวบาป จึงไหว้ขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์โดยมีภรรยาตนซ้อนท้าย รีบหนีกลับไปบ้าน นับเงินได้กว่า 17,000 บาท จึงพาลูกชายทั้ง 2 คนไปรับประทานไก่ทอด และซื้อโทรศัพท์ ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ กระทั่งมาถูกจับกุมในครั้งนี้

พันตำรวจเอกธงชัย กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งตนจึงสั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามกล้องวงจรปิดจนทราบเบาะแส กระทั่งจับกุมผู้ก่อเหตุในที่สุด เบื้องต้นตั้งข้อหาทั้ง 2 คน ฐานร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อัมพวา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนลูกชายทั้ง 2 คน จะประสานให้ญาติมารับไปเลี้ยงดู แต่หากไม่มีจะประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้ความช่วยเหลือต่อไป  อย่างไรก็ตามขอฝากผู้ที่คิดจะก่อเหตุขอให้เปลี่ยนความคิด เพราะปัจจุบันกล้องวงจรปิดมีเกือบทุกแห่ง ยังไงก็หลบหนีไม่พ้น ถูกจับหมดอนาคต และไม่มีโอกาสดูแลคนที่คุณรักด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook