Sanook คลุกข่าวเช้า 22 มี.ค. 63 กทม.-ปริมณฑล ปิดที่เสี่ยง เหลือเปิดร้านจำเป็น สกัดโควิด-19

Sanook คลุกข่าวเช้า 22 มี.ค. 63 กทม.-ปริมณฑล ปิดที่เสี่ยง เหลือเปิดร้านจำเป็น สกัดโควิด-19

Sanook คลุกข่าวเช้า 22 มี.ค. 63 กทม.-ปริมณฑล ปิดที่เสี่ยง เหลือเปิดร้านจำเป็น สกัดโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับขอต้อนรับเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563 นะครับ ช่วงนี้ทุกท่านคงต้องรักษาสุขภาพและปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดนะครับ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ยังคงน่าเป็นห่วงนะครับ

  • กทม.-ปริมณฑล ปิดพื้นที่เสี่ยง เหลือเปิดร้านค้าจำเป็น หวังสกัดโควิด-19

เมื่อวานช่วงบ่าย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีมติให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายของ COVID-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้คือ 22 มีนาคม ถึงวันที่ 12 เมษายน 2563 ซึ่งมี 26 สถานที่ที่ต้องปิดตามประกาศดังกล่าว แต่ยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารตามสั่ง แต่ต้องขายแบบซื้อกลับบ้านเท่านั้น

ในเวลาต่อมาช่วงค่ำๆ 5 จังหวัดปริมณฑล ได้แก่ นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร ก็ออกประกาศปิดสถานที่เสี่ยงที่โดยปกติมีคนจำนวนมากไปรวมตัวกัน ตามแนวทางแบบเดียวกับ กทม.

ความเคลื่อนไหวที่ว่ามานี้เป็นเพราะตัวเลขผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ในบ้านเราอยู่ในช่วงขาขึ้น เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดในวงกว้างอย่างมาก เพราะเมื่อวานนี้กระทรวงสาธารณสุขแถลงว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 89 ราย ส่งผลให้ประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 รวมสะสมทั้งสิ้น 411 ราย กลับบ้านได้แล้ว 44 ราย รักษาตัว 366 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยผู้ป่วยรายใหม่ส่วนใหญ่ที่พบนั้นอยู่ในวัยหนุ่มสาว

อย่างไรก็ตาม ผลจากความกังวลที่มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการประกาศปิดสถานที่ต่างๆ ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากพากันออกไปจับจ่ายซื้อของมาตระเตรียมความพร้อมในการอยู่ในที่พักตามคำขวัญที่มีการรณรงค์อยู่ในขณะนี้ว่า อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ กันอย่างหนาแน่น ซึ่งผู้เชี่ยวชาญต่างพยายามย้ำเตือนว่าไม่จำเป็นต้องกักตุนสินค้าและอาหารจำนวนมาก รวมทั้งไม่จำเป็นต้องปอยู่ในที่แออัดมีคนจำนวนมาก เพราะจะเป็นการเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา

  • อิตาลียังอ่วม! ตายจาก COVID-19 ทะลุ 4,800 ราย - มะกันเจอผู้ป่วยเพิ่มขึ้นมาอยู่อันดับ 3

ส่วนสถานการณ์ในต่างประเทศนั้น อิตาลียังคงวิกฤตหนักมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นวันเดียวถึงเกือบ 800 ราย รวมมีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 4,825 ราย สูงที่สุดในโลก จากจำนวนผู้ป่วยติดชื้อสะสมกว่า 53,000 คน ขณะที่สหรัฐอเมริกาพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่า 6,700 ราย รวมผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้นกว่า 26,000 ราย แซงขึ้นมาเป็นประเทศที่มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมสูงทีสุดในโลกในอันดับที่ 3 แล้ว

  • "หลุยส์ สก๊อต-นุ่น รมิดา" จูงมือเข้าพิธีแต่งงาน

ปิดท้ายกันที่ข่าวน่ายินดีกันซักหน่อย เมื่อคู่รักมาราธอนของวงการบันเทิงอย่างนักร้องนักแสดงสุดหล่อ หลุยส์ สก๊อต กับนักแสดงสาวอารมณ์ดี นุ่น รมิดา ที่ทั้งคู่คบหาดูใจกันถึงตอนนี้เข้าสู่ปีที่ 10 แล้ว สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเข้าพิธีแต่งงานกันอย่างชื่นมื่นและโรแมนติกสุดๆ ในค่ำคืนของวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา

ต้องบอกว่าเป็นงานที่จัดขึ้นอย่างอบอุ่นและโรแมนติกมาก จากภาพจะเห็นเพื่อนสนิทของ หลุยส์ มาร่วมแสดงความยินดีอยู่เคียงข้างด้วย อาทิ จอนนี่ อันวา, อนันดา เอเวอริ่งแฮม, ต๊ะ วริษฐ์ นอกจากนี้ยังมีนักแสดงสาว เก๋ ชลลดา, กรรณิการ์ ซายน์ เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีด้วยเช่นกัน

sanook.com ก็ต้องขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ แล้วพบกันใหม่กับการสรุปข่าวสารยามเช้ากันในวันพรุ่งนี้นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook