นักมวยเพชรบูรณ์ไม่กักตัว 14 วัน ออกไปตลาดกับแฟน อ้างไม่ได้ไปเวทีลุมพินี ไม่เจอแมทธิว

นักมวยเพชรบูรณ์ไม่กักตัว 14 วัน ออกไปตลาดกับแฟน อ้างไม่ได้ไปเวทีลุมพินี ไม่เจอแมทธิว

นักมวยเพชรบูรณ์ไม่กักตัว 14 วัน ออกไปตลาดกับแฟน อ้างไม่ได้ไปเวทีลุมพินี ไม่เจอแมทธิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 มี.ค. 63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีชาวบ้าน หมู่ 10 ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ มีความวิตกกังวล เนื่องจากมีนักมวยในพื้นที่รายหนึ่ง พร้อมผู้ติดตามกว่า 20 คน เดินทางไปชกมวยที่เวทีมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 ในรายการที่แมทธิวเป็นพิธีกร ซึ่งต่อมาพบว่าดาราคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด รวมทั้งยังมีอีกหลายคนที่ติดเชื้อในวันดังกล่าวด้วย โดยนักมวยชาวตำบลบ่อรังและผู้ติดตาม หลังกลับมาในพื้นที่ยังพบว่าใช้ชีวิตตามปกติ  

จากกรณีดังกล่าว นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นทราบว่า สาธารณสุขอำเภอวิเชียรบุรี ได้ลงพื้นที่และทำการตรวจแล้ว ไม่พบว่านักมวยคนดังกล่าวติดเชื้อแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม จะได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ไปแจ้งให้นักมวย ญาติ พร้อมผู้ติดตาม กลุ่มเสี่ยงทั้งหมด เฝ้าระวังและกักตัวเองอยู่ที่บ้าน 14 วัน และหากประชาชนท่านใดพบว่า มีบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและไม่ยอมกักตัวเอง ขอให้แจ้งไปยังผู้นำหมู่บ้าน เพื่อที่จะได้แจ้งมายังคณะกรรมการโรคติดต่อ เพื่อดำเนินการต่อไป

ล่าสุด เมื่อบ่ายวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ หมู่ 10 บ้านใหม่วิไลวัลย์ ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีผู้แจ้งว่า มีนักมวยและกลุ่มเสี่ยง จากการเดินทางไปที่เวทีมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยจุดแรกได้เดินทางไปที่โรงเรียนบ้านใหม่วิไลวัลย์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่นักมวยคนดังกล่าวเรียนหนังสืออยู่

โดย นายนันทิวัฒน์ กรพัฒน์ถิรรุจ ครูชำนาญการพิเศษ กล่าวว่า เด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้ไปต่อยมวยที่เวทีราชดำเนินเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ทางโรงเรียนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้ และหลังจากทราบก็ให้กลับบ้านทันที และสั่งกักตัวเด็กที่บ้าน และให้ใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน ไม่ให้มาโรงเรียน และหลังจากนั้นทางโรงเรียนก็จัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ห้องเรียน อาคารเรียน ตลอดจนห้องน้ำต่างๆ และแนะนำวิธีการปฎิบัติตัวของเด็กนักเรียน และชี้แจงให้ผู้ปกครองนักเรียนให้ทราบ ให้รู้จักวิธีหลีกเลี่ยง รู้จักรักษาสุขอนามัยของตน และได้ไปติดตามดูอาการของเด็กพบว่า เด็กไม่มีไข้ และอยู่ที่บ้านกับผู้ปกครอง

ต่อจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังค่ายฝึกซ้อมมวย และบ้านพักของนักมวยคนดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างกักตัวตามกำหนด 14 วัน และเมื่อเดินทางไปถึงได้พบกับ นายทวี อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของนักมวยคนดังกล่าวทราบว่า หลานชายซึ่งเป็นนักมวยไม่อยู่บ้าน เดินทางไปทำธุระกับแฟนสาวที่ตลาด พร้อมทั้งแสดงความมั่นใจว่า ตนเองและหลานชายที่เป็นนักมวย รวมทั้งทีมงานที่เดินทางไปต่อยมวยในวันดังกล่าว ไม่ติดเชื้อไวรัสโควิค-19 อย่างแน่นอน และเวทีที่หลานชายของตนขึ้นชกก็เป็นเวทีมวยราชดำเนิน ไม่ใช่เวทีมวยลุมพินีและไม่มีแมทธิวเป็นพิธีกรแต่อย่างใด

โดยนายทวี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนได้พาหลานชาย คือ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ไปขึ้นชกมวยที่เวทีมวยราชดำเนิน โดยมีเพื่อนบ้านไปให้กำลังใจรวม 4 คน และมีเพื่อนจากค่ายมวยที่จังหวัดขอนแก่นไปด้วยอีก 3 คน รวม 7 คน และขณะนี้ทุกคนยังมีสุขภาพดีไม่มีอาการผิดปกติอะไร ซึ่งเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอวิเชียรบุรี ได้เข้ามาตรวจวัดไข้และตรวจอาการในเบื้องต้นไปแล้ว

นายทวี ยังกล่าวต่ออีกว่า เวทีมวยก่อนจะเข้าเขาต้องตรวจเช็กก่อน และหลังจากทราบข่าวว่า มีพิธีกรและเซียนมวยติดเชื้อไวรัสโควิค-19 ตนก็ไม่ได้วิตกกังวลแต่อย่างใด

  

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook