เสี่ยโป้ช่วยประกันตัว สาวท้องแก่ขโมยไส้กรอกในห้างให้ลูก เจ้าตัวสัญญาจะไม่ทำอีก

เสี่ยโป้ช่วยประกันตัว สาวท้องแก่ขโมยไส้กรอกในห้างให้ลูก เจ้าตัวสัญญาจะไม่ทำอีก

เสี่ยโป้ช่วยประกันตัว สาวท้องแก่ขโมยไส้กรอกในห้างให้ลูก เจ้าตัวสัญญาจะไม่ทำอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในย่านอำเภอพระประแดง สมุทรปราการ ว่าควบคุมตัวสาวงท้องแก่ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในห้างสรรพสินค้าเอาไว้ได้พร้อมของกลาง จึงได้เดินทางไปรับตัวสาวผู้ก่อเหตุมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.พระประแดง สมุทรปราการ พบว่าเป็นสาวท้องแก่ ตั้งท้องได้ 8 เดือนและ ระหว่างเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนสามีได้พาบุตรสาววัย 3 และ 4 ขวบ จำนวน 2 คนเดินทางตามมาที่โรงพัก หลังจากที่บุตรสาวทั้งสองได้เห็นแม่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวถึงกับร้องไห้โฮ พร้อมทั้งบอกกับตำรวจว่า “อย่าจับแม่หนู” ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต่างพากันสลดใจ

ของกลางประกอบด้วย เสื้อผ้าเด็กหญิง ไส้กรอก ปูอัด ยาสีฟัน ยาสระผม สบู่ รวมมูลค่ากว่า 2,000 บาท หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้พาตัวสาวท้องแก่ผู้ก่อเหตุเข้าควบคุมไว้ในห้องควบคุมของ สภ.พระประแดง จนกระทั่งกลางดึกสาวผู้ก่อเหตุได้เกิดอาการเจ็บท้อง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพต้องนำส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์ได้ระบุว่าเป็นการเจ็บท้องเตือนเฉยๆ ยังไม่ถึงกำหนดคลอด จึงได้ส่งตัวกลับมาควบคุมที่โรงพัก สภ.พระประแดง จนกลายเป็นกระแส ดราม่า เกิดขึ้นทำให้ชาวเน็ตต่างพากันเห็นใจและวิงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัวนี้

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ เมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 19 มีนาคม 2563 มีรายงานว่า เสี่ยโป้ อานนท์ ได้ยื่นมือเข้ามาให้ช่วยเหลือครอบครัวนี้แล้ว และได้ติดต่อสอบถามขั้นตอนการประกันตัวกับพนักงานสอบสวน เจ้าของคดีเพื่อขอประกันตัว หญิงท้องแก่คนดังกล่าว พร้อมทั้งโอนเงินจำนวน 9 หมื่นบาท เข้าบัญชีสามีของหญิงสาวผู้ก่อเหตุ เพื่อยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนจำนวน 7 หมื่นบาท ส่วนที่เหลือใช้เป็นทุนตั้งต้นในการค้าขายเลี้ยงครอบครัว หลังจากที่สาวท้องแก่คนดังกล่าว ได้รับการประกันตัวถึงกับน้ำตาคลอเบ้า พร้อมกล่าวทั้งน้ำตาขอบคุณเสี่ยโป้และสังคมที่เป็นห่วงและเข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้ หลังจากนี้ต้องเองจะไม่กลับไปก่อเหตุเช่นนี้อีก ขณะเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ ได้เข้าให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นตามระเบียบของทางราชการพร้อมจะหามาตรการเยียวยาในระยะยาว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางติดตามไปดูความเป็นอยู่ของครอบครัวสาวท้องแก่ พบว่าเป็นห้องเช่าไม้ชั้นเดียวเล็กๆ ยกพื้นสูงที่อยู่สภาพเก่าทรุดโทรม ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.บางด้วน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พบว่าภายในบ้านมีเพียงที่นอนเก่า วางอยู่กลางห้องพร้อมด้วยพัดลมอีก 1 ตัว ตู้เย็นเก่าขนาด 4 คิวอีก 1 ตู้ และทีวีเก่า อีก 1 เครื่องตั้งอยู่ ส่วนในครัวมีเพียงไข้เป็ดวางอยู่ 1 กระบะ และกระทะไฟฟ้า ห้องน้ำก็อยู่ในสภาพทรุดโทรมฝาผนังห้องน้ำทะลุเป็นรูโหว่ เป็นที่น่าเศร้าใจเป็นอย่างมาก

โดย น.ส.นิด (นามสมมุติ) ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งในย่านบางปู แต่ลาออกมาได้ประมาณ 1 ปี ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์และต้องเลี้ยงลูกสาวอีก 2 คน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยจ้างคนข้างบ้านเลี้ยงเดือนละ 6 พัน แต่พอมาตั้งท้องลูกคนที่ยังอยู่ในท้อง ทำงานไม่ไหวจึงต้องลาออกมาจากงานมาเลี้ยงลูกอยู่กับบ้าน มีเพียงสามีเท่านั้นที่ยังทำงานเป็นลูกจ้างส่งน้ำแข็ง ได้เงินเดือนประมาณ 9 พันถึง 1 หมื่นบาท ไม่ค่อยพอใช้ในครอบครอบครัว ไหนจะต้องจ่ายค่าเช่าห้องต้องผ่อนรถจักรยานยนต์ค่านมและค่ากินอยู่ในบ้านทำให้เงินไม่พอใช้ โดยก่อนเกิดเหตุตนและสามีได้พากันเดินทางไปหาแม่ของสามีที่บ้านพักในย่านอำเภอพระประแดงมีเงินติดตัวอยู่ 400 บาท ขากลับจึงได้พาลูกๆ ไปเดินเล่นที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ลูกก็ร้องอยากได้เสื้อผ้าและกินไส้กรอก แต่ตนก็ไม่มีเงิน ขณะที่สามีพาลูกๆ เดินไปเล่นอีกโซนหนึ่ง ตนจึงได้หยิบเอาเสื้อผ้าที่ลูกอยากได้และไส้กรอกที่ลูกอยากกิน ใส่ในถุงที่ตนถือมา ก่อนที่ซื้อสินค้าบางอย่างและนำไปจ่ายเงิน และเดินออกมาจากช่องจ่ายเงิน ก็ถูก รปภ.ของห้างมาเชิญตัวไปค้นพบสินค้าที่ตนหยิบใส่ถุงมา จึงได้แจ้งตำรวจมารับตัวไปดำเนินคดี

ตนยอมรับว่าที่ทำไปเพราะความรักลูก แต่ตนไม่มีเงินซื้อให้ จึงก่อเหตุ โดยจำพฤติกรรมมาจากข่าวที่มีการนำเสนอไปตามสื่อต่างๆ และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก หลังจากที่เสี่ยโป้ อานนท์ ได้เข้ามาช่วยเหลือตนก็ต้องขอขอบพระคุณเสี่ยโป้มาก และตนสัญญาว่าจะไม่ทำพฤติกรรมแบบนี้อีก และตนก็อยากจะขอโทษสามีและลูกๆ ที่ตนทำพฤติกรรมไม่ดีต่อหน้าลูกและสามี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook