หนุ่มบินกลับจากสเปนสุดงง คาดถึงไทยเจอตรวจเข้ม ปรากฏราว 600 คน เดินผ่าน ตม.สบาย

หนุ่มบินกลับจากสเปนสุดงง คาดถึงไทยเจอตรวจเข้ม ปรากฏราว 600 คน เดินผ่าน ตม.สบาย

หนุ่มบินกลับจากสเปนสุดงง คาดถึงไทยเจอตรวจเข้ม ปรากฏราว 600 คน เดินผ่าน ตม.สบาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
*หลังจากตรวจสอบแล้วพบว่าภาพที่มีการโพสต์นั้นเป็นภาพเก่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ขณะที่รองผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิยืนยันว่ามีการตั้งจุดตรวจคัดกรองผู้โดยสารขาเข้า มีการติดตั้งเครื่องเทอร์โมสแกน จำนวน 5 จุด ที่บริเวณจุดตัดอาคารเทียบเครื่องบิน D จำนวน 2 จุด และบริเวณทางเข้าด่านตรวจคนเข้าเมือง จำนวน 3 จุด โดยผู้โดยสารทุกคนที่จะต้องผ่านจุดตรวจหนังสือเดินทางจะต้องผ่านจุดตรวจคัดกรองโดยเครื่องเทอร์โมสแกน*

(18 มี.ค. 63) จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตนเดินทางกลับจากเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และเตรียมใจมาแล้วว่าเมื่อถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย จะต้องถูกตรวจร่างกายและกักตัวแน่นอน แต่เมื่อมาถึงกลับไม่มีมาตรการตรวจใดๆ ทั้งสิ้น โดยระบุข้อความดังนี้

"ก่อนที่ผมจะบินกลับจากบาร์เซโลนา ผมได้รับข้อมูลมากมายจากหลาย ๆ คนว่าผมจะต้องโดนตรวจร่างกายอย่างเข้มงวดตอนมาถึงเมืองไทย หรือผมอาจจะต้องโดนกักตัวถ้าเกิดตรวจเจอเชื้ออะไรบางอย่างในร่างกาย และผมก็เตรียมใจไว้แล้วด้วยถ้าจะต้องโดนกักตัว ผมมาที่สนามบินบาร์เซโลนาตอนเช้ามืดและโดนตรวจร่างกายอย่างเข้มข้นก่อนขึ้นเครื่องของทุกๆ คน ทำให้เที่ยวบินล่าช้าไป 2 ชั่วโมง ผมมาต่อเครื่องที่อาบูดาบี ก็ต้องเดินผ่าน 3 ขั้นตอนในการตรวจร่างกายก่อนขึ้นเครื่อง จนผมบินมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ผมเดินลงจากเครื่องตอน 6 โมงเช้า เดินผ่าน ตม ไปยืนรอรับกระเป๋าพร้อมกันกับนักเดินทาง 5-6 ร้อยคนที่บินมากับสายการบินอื่นๆ 2-3 ลำ ที่บินลงในเวลาไล่เลี่ยกับผม เมื่อได้กระเป๋าผมและอีก 5-6 ร้อยคนในตอนนั้น ก็เดินออกไปนอกสนามบิน โดยที่ไม่ได้เจอะเจอกับเจ้าหน้าที่แมวน้ำอะไร ใดๆ ที่จะมาตรวจสุขภาพเลยแม้แต่นิดเดียว"

สำหรับประเทศกลุ่มเสี่ยง ที่แนะนำประชาชนให้งดเดินทางไปประเทศดังกล่าว หากไปแล้วกลับมาต้องกักตัวเอง 14 วัน ประกอบด้วย จีน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ อิตาลี อิหร่าน ฝรั่งเศส เยอรมนี และสเปน จำนวนประเทศเหล่านี้จะมีเพิ่มขึ้นได้อีกตามสถานการณ์ของการแพร่ระบาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook