"แพนเค้ก" มีคำตอบชัดเจน ไม่ได้เจอ "ไฮโซเวียดนาม" ในแฟชั่นวีค หลังมีดราม่า โควิด-19

"แพนเค้ก" มีคำตอบชัดเจน ไม่ได้เจอ "ไฮโซเวียดนาม" ในแฟชั่นวีค หลังมีดราม่า โควิด-19

"แพนเค้ก" มีคำตอบชัดเจน ไม่ได้เจอ "ไฮโซเวียดนาม" ในแฟชั่นวีค หลังมีดราม่า โควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาบรรดาแฟนคลับรู้สึกเป็นห่วงกันยกใหญ่ สำหรับนางเอกสาวเรื่องราวดีๆ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ เพราะก่อนหน้านี้เจ้าตัวมีภารกิจที่ต้องเดินทางไปร่วมงานแฟชั่นวีค ในกรุงมิลาน ประเทศอิตาลี อีกทั้งในช่วงระยะเวลาไล่เรี่ยกันก็ยังมีกระแสข่าวเกี่ยวกับ ไฮโซเวียดนาม ที่เดินทางไปร่วมชมแฟชั่นวีคในหลายๆ ประเทศออกมา จึงยิ่งทำให้หลายคนอดไม่ได้ที่จะเป็นกังวลเกี่ยวกับภาวะความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัส โควิด-19

กระทั่งล่าสุดทางด้านของ แพนเค้ก เขมนิจ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์และตอบทุกข้อสงสัยในประเด็นดังกล่าว ซึ่งเธอได้ยืนยันชัดเจนว่า เธอไม่ได้ไปร่วมงานเดียวกันกับไฮโซเวียดนามที่เป็นประเด็นอย่างที่หลายคนเข้าใจ อีกทั้งงานที่เธอต้องไปก็ได้ถูกยกเลิกไปก่อนที่เดินทางไปถึงมิลานด้วยซ้ำ

ส่วนประเด็นสุขภาพที่แฟนๆ เป็นห่วง แพนเค้ก เขมนิจ เผยว่าเธอได้พูดคุยและปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว รวมถึงได้มีการดูแลและป้องกันตัวเองหลังเดินทางกลับจากต่างประเทศตามขั้นตอนเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

ก่อนหน้านี้เห็นว่าเราเดินทางไปต่างประเทศ ได้มีโอกาสไปตรวจหาเชื้อ โควิด-19 แล้วหรือยัง ?
"ยังค่ะยัง แต่ว่าจริงๆ ตอนที่กลับจากต่างประเทศก็ได้สอบถามคุณหมอไปแล้วค่ะว่าเราควรจะเดินทางไปตรวจเลยไหม คุณหมอก็เลยบอกว่าจริงๆ ถ้ายังไม่ได้มีอาการอะไรก็ยังไม่ต้องมา ให้เก็บตัวไปก่อนอะไรประมาณนั้น ดูแลตัวเองในเบื้องต้น ดูแลตัวเองให้แข็งแรง สังเกตอาการต่างๆ และก็ทำตามขั้นตอนค่ะ"

แสดงว่าเรากักตัวครบ 14 วัน ตามระยะเวลาแล้ว ?
"ค่ะ เรียกว่าเป็นการดูแลตัวเองให้ดีที่สุดในช่วงเวลา ณ ตรงนั้นดีกว่า เพราะหลังจากนั้นแพนก็ยังมีงานอีกหลายๆ งานที่ต้องเร่งมือถ่ายทำ ทั้งแบบถ่ายไปออนแอร์ไปและอื่นๆ ซึ่งเราก็ต้องดูแลตัวเองอยู่เรื่อยๆ"

ตัวเราเองยังมีความรู้สึกกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ไหม ?
"มีแน่นอนค่ะ แต่แพนก็พยายามเช่นกันที่จะพิจารณาข่าวสารอย่างมีสติเพราะข้อมูลมันเยอะมากจริงๆ หากเราตามเยอะเราก็เครียด หรือแม้กระทั่งเราไม่ตามก็ยังมีคนรอบๆ ตัวนำข้อมูลมาบอกต่อเยอะเหมือนกัน ฉะนั้นแพนก็เลยคิดว่าเราพยายามดำเนินชีวิตตามปกติของเราดีกว่า และก็รับรู้ข่าวสารแค่ในสิ่งที่จำเป็น เท่านี้ก็น่าจะเป็นวิธีที่เราทำได้อย่างมีความสุขที่สุดแล้วในช่วงเวลาตรงนี้ เป็นกำลังใจซึ่งกันและกันค่ะ"

แต่ก่อนหน้านี้ตัวเราเองก็เพิ่งจะไปร่วมงานแฟชั่นโชว์มาด้วย ?
"ใช่ค่ะ แต่ตอนที่แพนไปถึงทางนั้นเขาก็สั่งปิดเมืองพอดี งานที่แพนต้องไปก็เลยถูกเลื่อน ซึ่งทั้งหมดนี้แพนทราบตอนที่แพนอยู่บนเครื่องบิน ดังนั้นพอแพนลงจากเครื่องปุ๊บ แพนจึงมีเวลาอยู่ที่นั่นแค่แป๊บเดียวจริงๆ และก็เดินทางกลับเลย"

ก็เลยทำให้เราไม่ได้ไปร่วมงานแฟชั่นโชว์ ?
"ใช่ค่ะ ก็เลยไม่ได้ไปงาน แต่แพนก็ได้นำเอาชุดของเขามาถ่ายแฟชั่นตามสถานที่ต่างๆ นะคะ ซึ่งตอนนั้นก็มีคนเหมือนกันแต่ว่าเป็นจำนวนที่น้อยมาก จากนั้นก็ได้ไปพบกับท่านฑูตและก็เดินทางกลับไทย ไม่ได้ไปเที่ยว ไม่ได้ไปพักผ่อนที่ไหนเลยค่ะ เป็นทริปที่ใช้เวลาน้อยมากจริงๆ อยู่แต่ในรถตลอด"

IG khemanitoแพนเค้ก เขมนิจ โพสต์ท่าถ่ายรูปสุดปังกลางกรุงมิลาน

เราไม่ได้ไปงานเดียวกันกับกรณีของไฮโซเวียดนามใช่ไหม ?
"ไม่ใช่ค่ะ แพนไม่ได้ไปงานนั้น คือแฟชั่นโชว์ที่แพนไปมันเป็นงานแฟชั่นที่มีหลายๆ ประเทศรวมกัน ซึ่งเขาก็ได้ทำการยกเลิกไปก่อนหน้านั้นแล้ว"

ตกใจไหมที่อยู่ดีๆ เขาก็ประกาศปิดเมืองตอนที่เรากำลังจะเดินทางไปถึง ?
"เสียดายค่ะที่รู้ช้าไปนิดหนึ่ง เพราะถ้าไม่อย่างนั้นเราก็จะได้ไม่ต้องเดินทางไป ส่วนแพนก็อย่างที่บอกพอเดินทางมาถึงไทยปุ๊บก็รีบดูแลตัวเอง ทำสิ่งที่เราทำได้ให้ดีที่สุดตามขั้นตอน"

คิดว่าจะหาโอกาสไปตรวจไหมเพื่อความสบายใจของตัวเอง ?
"คิดอยู่เหมือนกันค่ะว่าถ้าหากมีอะไรขึ้นมาในเบื้องต้นก็คงไปตรวจไว้ดีกว่า"

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "แพนเค้ก" มีคำตอบชัดเจน ไม่ได้เจอ "ไฮโซเวียดนาม" ในแฟชั่นวีค หลังมีดราม่า โควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook