พปชร.อัดพวกดีแต่พูด ฉวยโอกาสโทษรัฐบาลช่วงระบาดโควิด-19

พปชร.อัดพวกดีแต่พูด ฉวยโอกาสโทษรัฐบาลช่วงระบาดโควิด-19

พปชร.อัดพวกดีแต่พูด ฉวยโอกาสโทษรัฐบาลช่วงระบาดโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พปชร. ชักธงรบ ส่งหน้ากากอนามัยถึงมือชาวจอมทอง-ธนบุรี กว่า 8,000 ชิ้นฟรี อัดพวกดีแต่พูดฉวยโอกาส ไม่ใช่เวลามาเคลื่อนไหวเรียกร้องทางการเมือง

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ และอดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวว่า หลังจากตนได้เปิดเว็บไซต์ http://onntipanan.com/mask เป็นสื่อกลางรับบริจาคหน้ากากอนามัยแบบผ้าจากผู้มีจิตศรัทธา เพื่อส่งต่อให้กับพี่น้องประชาชนโดยล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนขอรับบริจาคหน้ากากอนามัยทั้งสิ้น 8,042 คน จากเขตพื้นที่จอมทอง 80% ธนบุรี 20% โดยตอนแรกตั้งใจที่จะส่งแบบลงทะเบียนผ่านทางไปรษณีย์ไทยเพื่อไม่ให้มีการตกหล่น แต่ทางไปรษณีย์ไทยคิดค่าส่ง 16 บาทต่อชิ้น ในราคาปกติ เนื่องจากไปรษณีย์ไทยยังไม่มีระเบียบมาตรการในการช่วยเหลือในสถานการณ์เช่นนี้

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวอีกว่า สถานการณ์ปัจจุบันมีคนดัง เปิดเผยผลตรวจร่างกายของตนเองว่าติดเชื้อโควิด-19 นี้ ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม เป็นการใช้ช่องทางโซเชียล เพื่อแจ้งข่าวไปยังผู้ที่เคยสัมผัสกับผู้ที่ติดเชื้อ ซึ่งไม่ได้หมายความว่า ผู้ที่เคยสัมผัสใกล้ชิดจะติดเชื้อทุกคน แต่ก็ต้องเฝ้าสังเกตอาการอยู่ในที่พักอาศัยของตนเอง ไม่ออกไปในที่ชุมชน ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด จึงเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และอยากให้เรียกร้องให้ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยมีสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมเช่นนี้ อย่าปกปิดข้อมูล ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นต้นตอของการแพร่กระจายเชื้อ หรือซูเปอร์สเปรดเดอร์ ที่สำคัญคือการดูแลตนเอง กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือบ่อยๆ ก็จะช่วยให้ปลอดภัยจากชื้อไวรัสได้ รวมทั้งรับฟังข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ สายด่วนกรมควบคุมโรค 1442 เพื่อไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือในการสร้างความวุ่นวายให้กับสังคมและมิจฉาชีพ ที่แฝงตัวเข้ามาฉวยโอกาสในสถานการณ์วิกฤติ

พร้อมชื่นชมทุกฝ่ายที่ช่วยกันแก้ไขปัญหา ตามกำลังของตนเอง ไม่ใช่มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ดีแต่พูดฉวยโอกาสสถานการณ์กล่าวโทษกันไปมา ขณะนี้ไม่ใช่เวลามาเคลื่อนไหวเรียกร้องทางการเมือง หรือกล่าวโทษใคร สุขภาพของประชาชนต้องมาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook