ปิดตำนาน "พ่อเลี้ยงอี๊ด" ผู้ทรงอิทธิพลแห่งภาคเหนือ หัวใจวายเสียชีวิตที่พม่า

ปิดตำนาน "พ่อเลี้ยงอี๊ด" ผู้ทรงอิทธิพลแห่งภาคเหนือ หัวใจวายเสียชีวิตที่พม่า

ปิดตำนาน "พ่อเลี้ยงอี๊ด" ผู้ทรงอิทธิพลแห่งภาคเหนือ หัวใจวายเสียชีวิตที่พม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 นายอุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ หรือ พ่อเลี้ยงอี๊ด อายุ 73 ปี อดีตนักการเมืองทองถิ่นผู้ทรงอิทธิพลทางภาคเหนือ ได้เสียชีวิตลงที่ประเทศเมียนมา ในช่วงเช้าของวันนี้ 

เมื่อเวลา 15.30 น (13 มี.ค. 63) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานมาว่า นายอุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ หรือ พ่อเลี้ยงอี๊ด อายุ 73 ปี  ได้เสียชีวิตลงที่ประเทศเมียนมา ในช่วงเช้าของวันนี้ และทางเพื่อนและญาติได้นำศพกลับเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ มายังที่บ้านในช่วงบ่าย และกำหนดจะจัดให้มีพิธีรดน้ำศพในวันที่ 14 มีค 63 ที่วัดเจ็ดยอด อ.เมืองเชียงใหม่ เวลาประมาณ 15.30 น. เป็นต้นไป

จากการสอบถามทราบว่า นายอุดพันธ์ จันทรวิโรจน์ ได้ไปอาศัยอยู่ที่ประเทศเมียนมาย่านฝั่งชายแดน และเช้าวันนี้ ขณะนั่งพูดคุยอยู่กับเพื่อนและคนสนิทนั้น ได้เกิดหมดสติล้มลง เพื่อนๆ ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ก็เสียชีวิต โดยเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาจาก หัวใจวายฉับพลัน และต่อมาทางญาติและเพื่อนๆ ลูกน้องคนสนิทได้ลำเลียงศพกลับมายังที่บ้าน หมู่บ้านโชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่

ประวัตินายอุดรพันธ์ จันทร์วิโรจน์ นั้น ปัจจุบันอายุ  73 ปี กำลังจะมีอายุครบ74ปีในวันที่5พ.ค.63 นี้ เคยดำรงตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนยจังหวัดเชียงใหม่ ตำแหน่งประธานสโมสรเชียงใหม่เอฟซี มีธุรกิจเกี่ยวกับการทำธุรกิจไม้มาก่อน. และเคยผลิตจตุคามรามเทพ รุ่น “ก้ำพระธาตุ “ 1 ล้านองค์  ที่เป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว  นายอุดรพันธ์ ถือว่าเป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ให้กับจังหวัดเชียงใหม่ มาพอสมควร ถือเป็นบุคคลที่กว้างขวาง ทั้งในแวดวงธุรกิจ , การเมืองท้องถิ่น ถือเป็นผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่และ จ.แพร่

สำหรับนายอุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ หรือ “พ่อเลี้ยงอี๊ด” ได้ ถูกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่ผลคำพิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5 สั่งจำคุก นายอุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ เป็นระยะเวลา 8 ปี ในคดีสั่งการให้วิศวกรซึ่งไม่มีอำนาจออกแบบ ออกแบบก่อสร้างต่อเติมอาคารสำนักงาน อบจ.เชียงใหม่ โดยมิชอบ ซึ่งถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151, 152 และ 157 พร้อมส่งรายงาน เอกสาร และความเห็นไปยังอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินคดีอาญา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 61 ที่ผ่านมา

เบื้องต้น ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5 มีคำพิพากษาว่า นายอุดรพันธ์ จำเลยในคดีนี้ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 ที่ระบุว่า "ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อทำจัดการหรือรักษาทรัพย์ใด ๆ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่รัฐ เทศบาล สุขาภิบาลหรือเจ้าของทรัพย์นั้น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสี่หมื่นบาท" เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2562 ต่อมาได้มีการอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งยื่นตามศาลชั้นต้น และมีการสู้ต่อไปศาลฏีกา และเดือนตุลาคมนายอุดรพันธ์ ได้ตัดสินใจเดินทางออกไปต่างประเทศ กระทั่งมาเสียชีวิตลงในวันนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook