"พลอย เฌอมาลย์" ตอบตรงไม่กั๊ก เหตุผลเปิดใจให้แฟนหน้าหล่อ แอบรอลึกๆ ให้รีบมาขอ

"พลอย เฌอมาลย์" ตอบตรงไม่กั๊ก เหตุผลเปิดใจให้แฟนหน้าหล่อ แอบรอลึกๆ ให้รีบมาขอ

"พลอย เฌอมาลย์" ตอบตรงไม่กั๊ก เหตุผลเปิดใจให้แฟนหน้าหล่อ แอบรอลึกๆ ให้รีบมาขอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจให้ฟังเป็นครั้งแรก ถึงเรื่องราวความรักที่ดูเหมือนจะกลับมาแฮปปี้แบบสุดๆ หลังจากที่ครองตัวเป็นโสดมานานถึง 4 ปี สำหรับนางเอกสาว พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ที่กำลังปลูกต้นรักอยู่กับแฟนหนุ่มลูกครึ่งหน้าหล่อ อเล็กซ์ และเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี

งานนี้ พลอย เฌอมาลย์ ได้เผยว่าที่โสดมานานเพราะอยากเจอคนที่ถูกใจจริงๆ และเมื่อได้เจอคนนี้ก็เริ่มเรียนรู้กันและกันเรื่อยมา เรื่องอายุที่ห่างกันไม่ใช่ปัญหา ส่วนมีคิดเรื่องแต่งงานไว้บ้างไหมนั้น สาวพลอยบอกว่าไม่รีบร้อนอะไร แต่ก็แอบรออยู่ลึกๆ เหมือนกัน

ช่วงนี้ไม่ใช่แค่ลักกี้อินเกม แต่ลักกี้เลิฟด้วย ?
“(ยิ้มเขิน) 4 ปีทีหนึ่งค่ะ โสดมา 4 ปีแล้วก็ซักทีหนึ่ง ถ้าไม่มีก็ผิดปกติแล้วค่ะ”

อะไรที่ทำให้ผู้ชายคนนี้ชนะใจได้ ทั้งที่ครองตัวโสดมาตั้ง 4 ปี ?
“เอาจริงๆ ตอนที่เราเด็กๆ เวลามีความรักจะตัดสินใจเร็วเกินไป อารมณ์อ่อนไหว พอช่วงที่โสดคนก็จะบอกว่าควรจะมีแฟนได้แล้ว แต่ว่าถ้าเราไม่ต้องการมันกลายเป็นว่าทำให้เราไม่พร้อม แล้วมันก็ต้องจากกันไป พลอยเลยคิดว่าพอโตมาเราจะใช้วิธีระมัดระวังตัวมากขึ้นคือ ไม่ได้ห่วงตัวนะคะ แต่ว่าเราไม่อยากเสียใจไง เอาให้รู้สึกว่าเราชอบเขาจริงๆ ถูกใจจริงๆ ดีกว่า เลยรอมานาน 4 ปี เจอก็เกือบแก่แล้ว (หัวเราะ)”

ตั้งแต่เจอกันศึกษากันมากี่ปีแล้ว ?
“อุ๊ย... ไม่ศึกษาเป็นปีค่ะ เดือนก็พอ (หัวเราะ) เหมือนมันเจอแล้วมันถูกใจ ถามว่ามีความลังเลไหม ก็ลังเล แต่ไม่ได้เล่นตัวนะ เรามีความลังเลว่าเขาดีจริงหรือเปล่า เพราะว่าเราเองก็ไม่มั่นใจว่าเราดีพอสำหรับเขาไหม แต่ก็คิดว่าลองเดตกันก่อน เดตนี่คือเดตจริงๆ นะ ไม่ใช่ว่าไปอยู่ด้วยกันไปถึงขั้นไหน แล้วมาบอกว่าเดตกัน ไม่ๆ เดตของเราคือทำความรู้จัก คุยกัน เจอกัน ปรับทัศนคติว่ามันได้หรือไม่ได้ บังเอิญว่ามันได้ก็เลยแถๆ มาเป็นแฟนนี่แหละ”

ในเรื่องของอายุที่ห่างกันมีปัญหาไหม ความที่ตัวเราค่อนข้างมีความคิดที่โตด้วย ?
“จริงๆ แล้วอันนี้พลอยอยู่เฉยๆ จริงๆ เลย เขาไม่รู้ว่าเราอายุเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าเราเป็นนักแสดง แต่ว่าเขาคงเห็นความปัญญาอ่อนของพลอยก็เลยเข้ามาคุยด้วย เขาชอบตลก แล้วพอมาคุยพลอยก็ถามว่ารู้มั้ยเราอายุเท่าไหร่ เขาบอกว่าไม่รู้ แล้วไงเหรอ เราก็บอกว่าเปล่า แค่บอกไว้ก่อนว่าอายุ 37 นะ เขาบอกก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลยพ่อแม่เขาห่างกันตั้ง 14 ปี เขามีโรลโมเดลที่แบบไม่ได้บอกว่าจะมากกว่าหรือน้อยกว่า แต่บอกว่าคนเราเจอกันแล้วมันเข้ากันได้มันอยู่ด้วยกันได้ อันนี้มันเป็นเรื่องที่ดีเป็นเรื่องของคนที่น่าจะมีอนาคตด้วย”

ไม่ใช่แค่เรื่องของความเด็ก แต่ความหล่อคนก็พูดถึงเยอะ ?
“พรีเมียมมากเลย (หัวเราะ) ถามว่าไปหาแถวไหน น้องหาให้ค่ะ คือลีเดีย ศรัณย์รัชต์ กับดั๊กกี้บ้านนี้คือเป็นเพื่อนสนิทพลอยมานาน ตั้งแต่เล่นเรื่องระบำดวงดาวด้วยกัน น้องเขาก็จะหวงเพราะรู้ว่าชีวิตรักของเจ้มันขลุกขลิกขมุกขมัวมาตลอด เขาก็อยากให้เรามีความสุข เลยค่อนข้างคัดกรองคนที่จะเข้ามา ทีนี้คนนี้เขาว่าน่าจะใช่ก็รอจังหวะที่แบบเมื่อไหร่จะเดินไปเจอกันซักที แต่ไม่ได้ว่าจัดให้ เขารู้สึกว่าถ้าจัดเอาแล้วพลอยจะไม่เอาไม่ชอบ”

 มุมหวานๆ ของ พลอย เฌอมาลย์ กับแฟนหนุ่ม

“พอมีจังหวะที่เดินมาเจอกันแล้วเขาก็แนะนำตัว ทุกคนก็กรี๊ด หันไปมองแล้วก็แบบ... อ๋อ แล้วก็เลยเดินไปที่อื่น แต่ตอนหลังเหมือนเขาพยายามมาทำความรู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ ก็รู้สึกว่าน่าประทับใจ เพราะว่าปกติผู้ชายเข้าหาเรามีแต่ว่าเหมือนดูถูกเราก่อน โอ๊ย! ดีเกินไป เก่งเกินไป พลอยเหรอน่ากลัว เอ้า! ผิดไหมที่หาเงินเก่ง ทุกคนจะเหมือนแบบมาถึงยังไม่ทันไรก็ตัดสินไปแล้ว ดูถูกเรา แต่นี่เขาสบายๆ”

เขาแอบชอบเรามาก่อนหรือเปล่า ?
“เขาไม่เคยเจอ ไม่รู้จักค่ะ ไม่รู้ว่ายายนี่เป็นใคร เห็นบ้าๆ เต้นเพลงผ้าเช็ดหน้าอยู่กับแก๊งแดนเซอร์ เขารู้สึกว่าตลก ซึ่งเขาชอบคนตลก และคุยกันถูกคอค่ะ”

ส่วนตัวปิ๊งเขาตั้งแต่แรกเลยไหม หรือว่าคุยกันแล้วค่อยๆ ปิ๊ง ?
“มองแล้วแว้บแรกคืองานดีเนอะ แต่เหมือนเราก็ยังไม่ได้โฟกัสเพราะว่างานเบบี้ชาวเวอร์ของหลานด้วย แต่ก็พูดตรงๆ ก็มีแว้บว่างานดีเนอะ”

คาดหวังกับความรักครั้งนี้ขนาดไหน หลายคนก็ลุ้นว่าเมื่อไหร่จะแต่งงานสักทีนะคุณมัม ?
“สงสัยตัวเองเหมือนกันแหละค่ะว่าเมื่อไหร่สักที ถ้าขอเขาแต่งงานได้ก็จะขอ ล้อเล่นๆ ก็คือมันตอบไม่ได้จริงๆ แต่เอาเป็นว่าตอนนี้เราเพิ่งเริ่มต้นก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีแล้ว ส่วนอนาคตพลอยจะโชคดีกว่านี้เดี๋ยวไปไหว้พระขอพรพระเจ้าสาธุๆ ค่ะตอนนี้ เดี๋ยวจะตามก้อย รัชวิน ไปไหว้พระตรีมูรติ แล้วพลอยก็จะแพลงก์รอเขาทุกวัน (หัวเราะ)”

ถามถึงเรื่องที่โพสต์แจง หลังมีคนโยงไปเรื่องการเมือง ?
“จริงๆ แล้วมันเป็นความผิดพลาดของพลอยเอง คือพลอยได้รับรูปมาเป็นแคปชั่นเรื่องของไวรัส ตอนนั้นคือไวรัสกำลังระบาดใหม่ๆ พลอยรู้สึกว่าคนไทยเริ่มเครียดในแง่ที่ว่าเริ่มปฏิบัติการล่าแม่มด ใครถูกใครผิดใครนั่นใครนี่ พลอยก็รู้สึกว่ามันเครียดเกินไป แล้วแคปชั่นนั้นพลอยก็ได้รับการฟอร์เวิร์ดมาในทางไลน์ เลยคิดว่าเออ... ก็จริงของเขาเนอะ มันทำให้คนเหยียดกันเอง พลอยก็เลยโพสต์โดยที่ไม่ทราบว่าเขามีประเด็นเรื่องอื่นด้วย พลอยก็เลยงงว่าอะไรที่ตัวเองโดนด่าเลอะเทอะ”

“ตอนนั้นก็แบบตายแล้วซวยจริงเลย แล้วก็มีทั้งรูปภาพอะไรออกมา พลอยก็รู้สึกว่ามันเลอะเทอะไปหมดแล้ว แล้วก็รู้สึกเสียใจหงุดหงิดนิดหน่อย สติแตกนิดหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้บ้าคลั่ง แค่รู้สึกว่าคำพูดมันรุนแรงมาก ใช้คำหยาบมาก รู้สึกว่าจิตใจคนเราทำไมมันขนาดนี้ แต่มันก็ผ่านมาแล้วไม่เป็นไรค่ะ คราวหลังเดี๋ยวพลอยจะเช็กให้ดีค่ะ”

เครียดไหม ?
“เครียดอยู่ 3-4 วัน เพราะมันก็ค่อนข้างเรื่องใหญ่ กลัวคนเข้าใจผิด เราเองก็พูดตรงๆ ว่าไม่ได้มีเจตนาร้ายกับใครเลย เราก็แค่อยากจะพูดถึงเรื่องไวรัสแค่นั้นเองจริงๆ ค่ะ เรื่องอื่นไม่กล้าค่ะ (หัวเราะ)”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "พลอย เฌอมาลย์" ตอบตรงไม่กั๊ก เหตุผลเปิดใจให้แฟนหน้าหล่อ แอบรอลึกๆ ให้รีบมาขอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook