โรงแรมกักโรคโควิด-19 ถล่มในจีน เร่งช่วยติดใต้ซากหลายสิบคน เบื้องต้นพบเสียชีวิต 2 ราย

โรงแรมกักโรคโควิด-19 ถล่มในจีน เร่งช่วยติดใต้ซากหลายสิบคน เบื้องต้นพบเสียชีวิต 2 ราย

โรงแรมกักโรคโควิด-19 ถล่มในจีน เร่งช่วยติดใต้ซากหลายสิบคน เบื้องต้นพบเสียชีวิต 2 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝูโจว, 8 มี.ค. (ซินหัว) — ทางการท้องถิ่นมณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน รายงานเหตุโรงแรมถล่มเมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ (7 มี.ค.) โดยล่าสุดเมื่อเวลา 08.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น ระบุว่าสามารถช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุได้แล้ว 49 ราย

รายงานระบุว่าโรงแรมซินเจีย (Xinjia Hotel) ซึ่งตั้งอยู่ในเขตหลี่เฉิง เมืองเฉวียนโจวของฝูเจี้ยน ถล่มลงมาเมื่อ 19.15 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันเสาร์ (7 มี.ค.) โดยโรงแรมแห่งนี้เปิดบริการเมื่อปี 2018 และมีห้องพัก 80 ห้อง

เบื้องต้นพบว่ามีผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากราว 70 ราย โดยในกลุ่มผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือจากซากอาคารเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นเด็กชายอายุประมาณ 2 ขวบ ส่วนพ่อแม่ของเด็กได้รับการช่วยเหลือก่อนหน้านี้และถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลแล้ว

ขณะที่ สำนักข่าว CGTN ของจีน รายงานความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ติดอยู่ใต้โรงแรม โดยอ้างอิงข้อมูลจากกระทรวงการจัดการเหตุฉุกเฉิน ว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยเหลือผู้ติดอยู่ใต้อาคารออกมาได้ 50 ราย แต่ 2 รายล่าสุดที่ช่วยออกมาได้ช่วงเช้าวันนี้ได้เสียชีวิตลงแล้ว ส่วนผู้ที่ยังตกค้างในซากอาคาร คาดว่าน่าจะยังมีอีกประมาณ 20 ราย

ข้อมูลของทางการระบุว่าโรงแรมแห่งนี้ถูกใช้เป็นสถานที่กักโรคและสังเกตอาการผู้ที่มาจากมณฑลอื่นระหว่างการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

อย่างไรก็ตาม หน่วยดับเพลิงท้องถิ่นเมืองเฉวียนโจวส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปยังที่เกิดเหตุมากกว่า 200 คน ขณะที่ทางการมณฑลฝูเจี้ยนส่งทีมค้นหาและช่วยเหลือ จำนวน 11 ทีม ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมากกว่า 800 คน และสุนัขกู้ภัย 7 ตัว

นอกจากนี้ กระทรวงการจัดการเหตุฉุกเฉินของจีนได้ส่งคณะทำงานไปยังเมืองเฉวียนโจว เพื่อทำการกู้ภัยและสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ พร้อมกระตุ้นให้มีการใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถในการช่วยชีวิตเหยื่อเคราะห์ร้ายและย้ำให้ป้องกันเหตุที่อาจเกิดตามมาพร้อมทั้งดูแลความปลอดภัยของทีมกู้ภัย

ทั้งนี้ เว็บไซต์ทางการของรัฐบาลเฉวียนโจวระบุว่าเฉวียนโจวมีประชากรราว 8.7 ล้านคน เมื่อนับถึงช่วงสิ้นปี 2018

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ โรงแรมกักโรคโควิด-19 ถล่มในจีน เร่งช่วยติดใต้ซากหลายสิบคน เบื้องต้นพบเสียชีวิต 2 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook