ระทึกกลางเมือง รถบรรทุก 18 ล้อเบรกแตกพุ่งชนร้านค้า 7 หลังรวด ไฟลุกไหม้ดับ 2 ศพ

ระทึกกลางเมือง รถบรรทุก 18 ล้อเบรกแตกพุ่งชนร้านค้า 7 หลังรวด ไฟลุกไหม้ดับ 2 ศพ

ระทึกกลางเมือง รถบรรทุก 18 ล้อเบรกแตกพุ่งชนร้านค้า 7 หลังรวด ไฟลุกไหม้ดับ 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 มี.ค.63) เมื่อคืนที่ผ่านมา ร.ต.อ. นิยม สามพร้าว ร้อยเวรสอบสวนคดีจราจร สภ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดอุบัติเหตุรถพ่วงเสียหลักข้ามเลนชนบ้านเรือนประชาชน และร้านค้าได้รับเสียหาย ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตหลายราย ภายในตัวเมืองอำเภอโกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ทำให้ต้องปิดถนนเพื่อกู้สถานการณ์ไปหนึ่งฝั่ง จึงแจ้งให้หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลโกสุมพิสัย หน่วยกู้ภัยพุธธรรมสองสี่ห้าโกสุมพิสัย  รถดับเพลิง อบต.หนองบอน รถตัดถ่างหน่วยกู้ภัยจีเสียงเกาะ ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณถนนหมายเลข 208 โกสุมพิสัย-ท่าพระตรงข้ามตลาดสดเทศบาลตำบลหัวขวาง  อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม พบรถบรรทุกหัวลาก 22 ล้อยี่ห้อ ISUZU รุ่น GXZ 360 สีขาวหมายเลขทะเบียน 83-1218 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียง พบร้านค้าของประชาชนได้รับเสียหาจำนวน 7 คูหา ขณะเดียวกันยังมีรถยนต์ของประชาชนได้รับความเสียหายหลายคัน และมีผู้บาดเจ็บหลายราย ผู้เสียชีวิตมีจำนวน 2 ราย เป็นประชาชนผู้ขับวินมอไซด์  1 ราย และ คนขับรถพ่วง 1 ราย โดยมูลนิธิพุทธธรรมสอง กู้ภัยสองสี่ห้า โกสุมพิสัย และเทศบาลโกสุมพิสัยได้ระดมเจ้าหน้าที่เคลียร์พื้นที่เป็นการเร่งด่วยตลอดทั้งคืน

ทั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวขนเบียร์มาจาก จ.ขอนแก่น เพื่อไปส่งที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเกิดเสียหลัก จนบ้านเรือน และร้านค้าของประชาชนได้รีบเสียหาย รวมถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว

สอบถามแม่ค้าอยู่บริเวณที่เกิดเหตุทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังนั่งรอลูกค้าอยู่หน้าร้าน จู่ๆก็ได้ยินเสียงคนร้องตะโกน และมีเสียคล้ายสิ่งของแตกหัก ตนจึงตัดสินใจวิ่งหนีไปหลังร้านซึ่งมีบริเวณกว้าง  เพื่อเอาชีวิตรอด  เมื่อออกมาหน้าร้านรู้สึกตกใจ เนื่องจากหน้าร้านตน และเพื่อนบ้านพังทั้งแถบ รวมถึงข้าวของอย่างอื่น รวมไปถึงรถยนต์ รถจักรยานยนต์กระจัดกระจายไม่คิดว่าเหตุการณ์ดังกว่าจะเกิดขึ้นกับตนเอง  ซึ่งร้านค้าที่ติดกับป็มน้ำมันเป็นร้านขายอาหาร แต่โชคดีวันนี้ฝนตกไม่มีลูกค้า มีแต่เพียงรถเก๋งจอดอยู่ ทำให้เสียหายไปด้วย 1 คัน

นางธณัฎฐาภรณ์ อัยราน้อย เจ้าของร้านร้านอะไหล่คอมพิวเตอร์ เล่าว่า ร้านตนเองป็นร้านจำหน่ายอะไรคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์ วันนี้ตนเองออกไปส่งของลูกค้าข้างนอก เพิ่งเข้ามาแต่ยังไม่ทันเข้าร้านก็มาเจอเหตุการณ์รถชนร้านพอดี ซึ่งร้านตนเองอยู่ตรงที่รถ 18 ล้อชนเข้าพอดี  แต่มีลูกสาวเฝ้าร้านแต่ลูกสาวอยู่ในร้าน

ส่วนนายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย ปภ.มหาสารคาม ลงพื้นที่ ที่เกิดเหตุ เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต รวมทั้งช่วยเหลือร้านค้าที่ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากคนขับรถเสียชีวิตคาที่  ต้องรอเจ้าหน้าที่สอบสวนสถานที่เกิดเหตุ รวมถึงสอบสวนพยานแวดล้อม เพื่อหาสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป
รับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook