"วีเจจ๋า" เอ่ยขอบคุณ "ตุ๊ ธนานันต์" รับผิดชอบคำพูดทุกคำ ดีใจที่เรามีวันนี้ด้วยกัน

"วีเจจ๋า" เอ่ยขอบคุณ "ตุ๊ ธนานันต์" รับผิดชอบคำพูดทุกคำ ดีใจที่เรามีวันนี้ด้วยกัน

"วีเจจ๋า" เอ่ยขอบคุณ "ตุ๊ ธนานันต์" รับผิดชอบคำพูดทุกคำ ดีใจที่เรามีวันนี้ด้วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สละโสดอีกคู่แล้ว สำหรับวีเจสาวสวย จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี กับแฟนหนุ่ม ตุ๊-ธนานันต์ เอื้ออารักษ์ ที่ถือฤกษ์ดีของวันนี้ (6 มี.ค.) ควงแขนกันเข้าสู่ประตูวิวาห์ ณ โรงแรม The Siam ท่ามกลางกลิ่นอายของความรักและความอบอุ่นที่ทั้งคู่ได้มีให้ พร้อมคนในครอบครัว ญาติๆ รวมไปถึงเพื่อนสนิท ต่างเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง

โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. หลังเสร็จสิ้นพิธีช่วงเช้า จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ก็ได้ควง ตุ๊ ธนานันต์ ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงวันสำคัญในวันนี้

จ๋า : "ขอบคุณทุกๆ ท่านนะคะที่วันนี้มางานของเราสองคน ดีใจมาก ตอนแรกจ๋าคิดว่างานของเราจะเป็นงานเล็กๆ จัดแบบอบอุ่น เชิญแต่คนสนิท พอมีคนถามว่าตื่นเต้นไหม จ๋าก็บอกว่าไม่ตื่นเต้น แล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันจะต้องเป็นอะไรที่แบบอีโมชั่นแนลในความรู้สึกตอนแรกนะคะ เพื่อนก็ถามว่าจะร้องไห้ไหม จ๋าก็บอกไม่ ปรากฏยังไปไม่ถึงไหนเลยก็คือน้ำตาท่วมไปหมด เห็นคนที่รักเรามากันเยอะ ทุกอย่างมันเป็นโมเมนต์ที่มีความสุขค่ะ"

ตุ๊ : "ตื่นเต้นครับผม เพราะว่าจ๋าเป็นคนที่น่ารัก ไม่คิดไม่ฝันว่าคุณจ๋าจะยอมมาเป็นคู่ชีวิตของผม ดีใจมากๆ เลย แล้วก็ตื่นเต้นนั่งนับวันเฝ้ารอ จนเมื่อเช้านี้แทบจะไม่ได้นอน นอนไปประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าเอง"

พิธีในช่วงเช้ามีอะไรบ้าง ?

จ๋า : "ช่วงเช้ามีพิธีหมั้น พิธีรดน้ำ คือเป็นพิธีแบบไทยค่ะ เราจัดงาน 2 วัน วันนี้จะเป็นวันที่จัดให้กับญาติผู้ใหญ่ รวมถึงผู้ใหญ่ที่เคารพที่เราเคยทำงานด้วย แล้วก็เป็นเพื่อนอาจจะเป็นรุ่นพี่ที่ตกกว่านิดหนึ่ง และเพื่อนบางคนที่อาจจะสะดวกมาวันนี้ สำหรับวันพรุ่งนี้เราจะไปที่ปราณบุรี จะเป็นงานเลี้ยงริมทะเล ซึ่งมีแต่เพื่อนๆ ค่ะ"

พิธีช่วงเช้ามีอะไรบ้าง ?

จ๋า : "ช่วงเช้าเป็นพิธีหมั้นและรดน้ำ เป็นพิธีแบบไทย"

งานมีแค่ช่วงเช้าหรือมีช่วงเย็นด้วย ?

จ๋า : "ตอนเย็นจะเป็นงานเลี้ยงของวันพรุ่งนี้ คือเราจัดงาน 2 วัน วันนี้เราจัดให้ญาติผู้ใหญ่ ก็เป็นผู้ใหญ่ที่เราเคยทำงานด้วย เราเคารพ ก็อาจจะมีรุ่นพี่ที่โตกว่านิดหนึ่ง และมีเพื่อนบางคนที่อาจจะสะดวกมาวันนี้ สำหรับวันพรุ่งนี้เราจะไปที่ปรานบุรี จะเป็นงานเลี้ยงริมทะเล มีแต่เพื่อนๆ"

ผู้ใหญ่ 2 ฝ่ายมีฝากฝังอะไรบ้าง ?

ตุ๊ : "ก็ฝากฝังให้ดูแลคุณจ๋าให้ดีที่สุด ซึ่งผมก็รับปากและขอพูดต่อหน้าพี่สื่อมวลชนทุกๆ คน ณ ที่นี้เลยว่าผมจะดูแลคุณจ๋าให้ดีที่สุดเลย"

จ๋า : "เอาคืนไม่ได้นะ"

ตุ๊ : "ไม่เอาคืนอยู่แล้ว"

จ๋า : "มีลงยูทูบย้อนหลังด้วยนะคะ"

ตุ๊ : "มีพยานเยอะแยะ"

อะไรที่ทำให้เลือกผู้ชายคนนี้เป็นสามี ?

จ๋า : "ถ้าจากวันแรกเลย จ๋ามีความรู้สึกว่า คุณตุ๊ เขามีคุณสมบัติหลายๆ อย่างที่เป็นผู้ชายที่ดี แต่วันที่จ๋ารู้สึกว่าคนนี้คือคนที่สร้างความอบอุ่นให้เรา เป็นคนที่ปกป้องเราและก็เขานึกถึงจ๋าในความรู้สึกหลายๆ เรื่อง บางอย่างคนอาจจะไม้รู้เพราะเป็นชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องให่ เขาจะคอนเฟิร์มเรื่องความสุขของจ๋า แล้วเขาจะไม่ทำให้จ๋าไม่สบายใจ อะไรก็ตามที่มันเป็นเรื่องที่จะทำให้เราไม่สบายใจ เขาพยายามที่จะไม่ทำ และเป็นคนที่เขารับปากอะไรเขาทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ อะไรที่เขาทำไม่ได้เขาก็พยายามที่จะแก้ไข"

อย่างตุ๊เองอะไรในตัวเขาที่ทำให้เราอยากได้เขามาเป็นภรรยา ?

ตุ๊ : "ตอบยาก อย่างแรกเลยคือคุณจ๋าเป็นคนที่รักครอบครัวมาก และเขาก็ดูแลครอบครัวเขาเป็นอย่างดีเลย ผมเห็นจุดๆ นี้แล้วถ้าเกิดเขามาเป็นครอบครัวของเรา เขาก็จะดูแลเราเป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน ณ จุดนี้ผมเลยพยายามทำทุกอย่างเท่าที่ผมจะทำได้ เพื่อดูแลเขา และหวังว่าเขาจะได้ดูแลผมอย่างที่เขาดูแลครอบครัวของเขาเช่นกันครับ ก็น่ารัก"

มีคำมั่นสัญญาอะไรให้กันไหม ?

ตุ๊ : "สั้นๆ เลยครับ ผมจะดูแลเขาเป็นอย่างดีไปชั่วชีวิตของผมเลยครับ"

จ๋า : "จ๋าไม่เคยคิดถึงเรื่องคำมั่นสัญญาเลยค่ะ แต่ว่าจ๋าเป็นคนที่ถ้าเกิดเริ่มต้นทำอะไรแล้ว ก็จะทำให้ดีที่สุด ถ้าเหิกคิดว่าจะรักแล้วก็จะรักให้ดีที่สุดละกันค่ะ"

ตุ๊ : "ขอบคุณนะ"

แพลนเรื่องทายาทจะมีเมื่อไหร่ดี ?

ตุ๊ : "ยังคิดๆ กันอยู่ครับ สภาพปัจจุบันนี้ อากาศแบบนี้ โรคภัยแบบนี้ ขอเวลาคิดสักพักหนึ่งครับ"

จ๋า : "เมื่อกี้ก็มีคนอวยพรเยอะมากเลย ให้มีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง (หัวเราะ) ตอนนี้จ๋ากับตุ๊ยังไม่ได้สรุปว่าจะมีเลยหรือว่ายังไง ยังไม่มีอะไรที่แน่นอน แต่ว่าอย่างตัวจ๋าเองก็เก็บไข่ไว้แล้ว ถ้าวันหนึ่งเราพร้อมหรือรู้สึกว่าใช่จังหวะก็น่าจะเป็นแบบนั้น"

แพลนฮันนีมูนมีคิดไว้บ้างหรือยัง ?

จ๋า : "เขาติดไว้หลายอย่างมากค่ะ (หัวเราะ) ตอนนี้ทบต้นทบดอก ทบไปหลายทริปมากเลยค่ะ อย่างตอนนี้มันเดินทางลำบาก เนื่องจากหลายๆ อย่างที่เราทราบกัน เราก็เลยคิดว่าทริปไหนที่เคยคิดว่าอยากจะไป จ๋าก็จะทบรวบยอดไว้ให้ช่วงสถานการณ์มันดีขึ้น ก็ให้เขาเก็บสตางค์รอไปก่อน"

วีเจจ๋า-ตุ๊ ธนานันต์ เข้าพิธีวิวาห์

ตุ๊ : "เยี่ยมเลย (ยิ้ม)"

ขอถามถึงเรื่องสินสอดทองหมั้น พอจะบอกได้ไหมว่ามีอะไรบ้าง ?

จ๋า : "คุณตุ๊ก็มีสินสอดทองหมั้นให้กับทางครอบครัวนะคะ เป็นจำนวนที่เหมาะสม และหนึ่งอย่างที่เขาเคยสัญญาไว้ว่าอยากจะทำให้ก็คือมีบ้าน คุณตุ๊กก็เลยให้สินสอดเป็นบ้านพร้อมที่ดินหลังหนึ่งค่ะ ตอนนี้ก็ให้คุณแม่เก็บโฉนดไว้ให้เรียบร้อยแล้ว (หัวเราะ)"

ตุ๊ : "ให้เป็นชื่อคุณจ๋าเลยครับ ราคาคร่าวๆ ก็ประมาณ 8 หลักได้ครับ ถือว่าเป็นเรือนหอด้วยเลย"

แหวนหมั้นที่สวมอยู่กี่กะรัต ?

จ๋า : "3 กะรัตค่ะ อันนี้เพื่อนช่วยดู ช่วยเลือก ช่วยคัดทุกสิ่งอย่างค่ะ เพราะคุณตุ๊อาจจะไม่ถนัดเรื่องแหวน แต่ได้รับคำแนะนำจากเพื่อนเยอะมาก อีกอันจะเป็นแหวนที่จ๋าชอบสไตล์แบบนี้"

วางแพลนจะจดทะเบียนสมรสไหม ?

จ๋า : "ยังไม่ได้จดค่ะ วันนี้เป็นในส่วนของพิธีก่อน แล้วเดี๋ยวค่อยดูฤกษ์จดทะเบียนสมรสอีกที ต้องรอฤกษ์ค่ะ น่าจะเร็วๆ นี้นะคะ"

ที่ผ่านมาเราไม่มีรูปคู่ลงไอจีเลย พอแต่งงานเป็นสามีภรรยาจะเริ่มลงไหม ?

จ๋า : "คืออย่างนี้ จ๋าไม่ได้ปิดเรื่องราวความสัมพันธ์อยู่แล้ว เราลงตามธรรมชาติที่เราอยากจะลง อย่างทุกวันนี้ก็มีลงอยู่บ้าง ของคุณตุ๊ก็ลง แต่เราไม่ได้รู้สึกว่าเปิดตัวต้องลงรูป หมายถึงว่าก็ลงได้ตามปกติ"

แล้วจะลงมากขึ้นไหม ?

จ๋า : "ถ้ามีรูปสวยๆ หรือถ้าเขาถ่ายแล้วโอเคก็ลงค่ะ"

ตุ๊ : "ของผมลงเป็นประจำอยู่แล้วครับ เพียงแต่ไม่ได้เปิดเป็นสาธารณะแค่นั้นเอง"

หลังจากนี้งานในวงการของจ๋ายังเหมือนเดิมไหม ?

จ๋า : "ทำเหมือนเดิมค่ะ จ๋าเป็นคนชอบทำงานค่ะ"

สิ่งที่ทำให้ไว้ใจในตัวผู้ชายคนนี้คืออะไร ?

จ๋า : "จ๋าไม่ชอบคนโกหก อย่างที่เคยบอกไว้ไม่ว่าจะมีปัญหา เรื่องอะไรก็ตาม ถ้าเกิดบอกความจริง แล้วเรามาแก้ปัญหากัน โอเคกว่าการที่บอกเราอย่างสวยหรู แต่คือการโกหก จ๋าเจอคนพูดไม่จริงหลายครั้งเหมือนกัน แต่กับตุ๊เขาเป็นคนที่ไม่โกหกอะไรจ๋าเลย อย่างที่บอกไปว่าทำอะไรเขานึกถึงความสบายใจ และความสุขของเรา แม้กระทั่งเพื่อนยังเคยแซวเลยว่า ไปเข้าห้องน้ำยังขออนุญาตเลย คือเขาเป็นคนไม่ปิดบังไม่ปกปิดอะไรเลย เป็นคนที่จ๋ารู้สึกสบายใจค่ะ"

คู่เราเจอกับอุปสรรคมามากมายให้กำลังใจกันยังไงบ้าง ?

ตุ๊ : "เราผ่านจุดที่ไม่ค่อยดีมาด้วยกันมาได้แล้ว ก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เราก็บอกกันแล้วกันว่าจะต้องฝ่าฟันไปให้ได้ เพื่อที่เราจะได้มีอนาคตที่ดีกว่านี้ และวันนี้เราก็มีอนาคตที่ดีนะ"

แสดงว่าเราตั้งเป้าว่าจะแต่งงานด้วยกันอยู่แล้ว ?

จ๋า : "ในความสัมพันธ์มันไม่มีอะไรที่ไม่จริงจัง พอมาถึงจุดหนึ่งที่เราคุยกันจริงจังมากๆ มันก็มีแค่เรื่องของเราสองคนแล้ว ก็คุยกันว่าเรามองถึงขั้นไหน ซึ่งเขาก็ชัดเจนมาตั้งแต่ต้นว่าเขามองถึงขั้นมีอนาคตร่วมกัน เราเลยมาดูว่าหลังจากนั้นเราอยู่ด้วยกันแล้วเรามีปัญหาอะไรอีกไหม เข้ากันได้หรือเปล่า ทัศนคติเป็นยังไง จากนั้นก็ค่อยๆ ปรับกันมาเรื่อยๆ"

พ่อแม่เราว่าไงบ้างที่เรามีวันนี้แล้ว ?

จ๋า : "ตอนแรกเลยยอมรับว่ากังวล หลังจากนั้นเขาก็แสดงให้เห็นว่าเขาจริงใจ จริงจัง เขาเต็มที่กับเรา แล้วไม่ใช่แค่ว่ากับจ๋า เขาก็ดูแลพ่อแม่เราเหมือนที่เขาดูแลพ่อแม่เขาด้วย"

แม่ถามไหมว่าจะมีหลานหรือเปล่า ?

จ๋า : "ก็อวยพรกันลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมืองกันทุกคน ตอนนี้คิดว่าถ้าได้ตามพรนั้นจริงๆ คงจะมีซัก 2 ทีมฟุตบอล"

ในวันสำคัญวันนี้อยากจะบอกอะไรกันและกันบ้าง ?

ตุ๊ : "รักนะและจะดูแลตลอดไป อยากให้เขาอยู่ข้างๆ ผมไปชั่วชีวิตเลย"

จ๋า : "ขอบคุณที่รับผิดชอบคำพูดทุกครั้งที่เคยพูด อดทนกับอะไรหลายๆ อย่าง แสดงความพยายามให้เห็น โชว์ความจริงใจให้เห็น ทำให้รู้สึกว่า บ้านมันเป็นคนได้"

ตุ๊ : "รักเขามากนะ ผมจะดูแลเขาตลอดไป อยากให้เขาอยู่ข้างๆ ผมไปชั่วชีวิตเลย"

ชุดแต่งงานของเจ้าสาววันนี้ ?

จ๋า : "ชุดนี้เป็นชุดจาก PATINYA นะคะ คือตอนแรกเลย จ๋าดูชุดเจ้าสาว พยายามหาเรฟเฟอร์เร้นต์แบบ รู้สึกว่ามันเป็นตัวเรา เลยนึกถึง PATINYA ว่าชอบการออกแบบของเขา คัตติ้งของเขา แต่เขาไม่ทำชุดแต่งงาน เลยไปถูในไอจี เพราะจ๋าเคยใส่ชุดแบรนด์นี้อยู่ แต่เขายังไม่มีชุดแต่งงานเนอะ เลยลองส่งข้อความไปบอกเขา ว่าเราอยากจะให้เขาตัดชุดแต่งงานให้ จะเป็นไปได้ไหม เขาก็ตอบกลับมาว่า ยินดีมากๆ ก็เลยทำมาด้วยกัน และเล่าในสิ่งที่เราอยากได้ค่ะ คุณกีต้าร์ก็ทำทุกอย่าง"

"ซึ่งจ๋าอยากจะบอกคุณกีต้าร์ว่า ขอบคุณมากๆ คือทั้งคุณกีต้าร์เอง และทั้งทีมเขาเครียดดีเทลต่างๆ มากกว่าเจ้าสาวอีก กลัวว่าจะออกมาไม่สวย แต่ว่าวันนี้คือคุณกีต้าร์น่าจะแฮปปี้แล้ว เพราะทุกคนบอกว่าสวยมาก มาได้ 2 ลุคเลย มีลุคที่ใส่สุ่มเป็นกระโปรงฟูๆ เขาคิดดีเทลมาตลอดเลย ว่าถ้าเกิดเดินใส่กระโปรงสุ่มมันจะสวย มูฟเมนต์ที่เป็นเจ้าสาว พอเราลงจากพิธีแล้วก็เป็นอีกดีเทลหนึ่ง จะแบบดูเรียบโก้ จ๋าแฮปปี้กับชุดมาก"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "วีเจจ๋า" เอ่ยขอบคุณ "ตุ๊ ธนานันต์" รับผิดชอบคำพูดทุกคำ ดีใจที่เรามีวันนี้ด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook