"เกรซ กาญจน์เกล้า" เปิดใจหลังเป็นนักแสดงอิสระ เผยเหตุเกือบไม่ได้คบ "ไฮโซนิค"

"เกรซ กาญจน์เกล้า" เปิดใจหลังเป็นนักแสดงอิสระ เผยเหตุเกือบไม่ได้คบ "ไฮโซนิค"

"เกรซ กาญจน์เกล้า" เปิดใจหลังเป็นนักแสดงอิสระ เผยเหตุเกือบไม่ได้คบ "ไฮโซนิค"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระอีกคนแล้ว สำหรับนางเอกสาว เกรซ กาญจน์เกล้า ที่ล่าสุดเธอมาเปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง one31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร ถึงประเด็นที่ตัดสินใจเป็นนักแสดงอิสระทั้งที่อยู่กับช่องเก่ามา 15 ปี และความรักกับ ไฮโซนิค ที่เกือบจะไม่ได้คบกัน เพราะ....

ชินหรือยังกับนักแสดงอิสระ?

เกรซ : "ชินแล้วค่ะ อิสระมาได้ประมาณ 7-8 เดือนแล้ว"

อยู่ค่ายเก่ามา 15 ปี จบสวยไหม?

เกรซ : "จบสวยงาม ต้องบอกว่ามันถึงเวลาของเราที่เราจะออกมาเดิน มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ข้างนอก ด้วยความที่ชอบทำอะไรหลายอย่างที่มันเยอะขึ้น ด้วยนโยบายต่างๆ มันก็มาถึงจุดที่มันโอเค มาถึงจุดที่เรามองเหมือนกัน เราก็ไปคุยกับเขาประมาณนั้น เขาก็โอเค"

ผู้ใหญ่มีลังเล มียื้อไหม?

เกรซ : "เขาก็มีลังเล กลับไปพิจารณาก่อนนิดนึง แต่ความจริงแล้วมันเป็นเรื่องที่เราไม่ได้คิดมานาน ไม่ได้คิดก่อน มันบวกกับจังหวะที่หมดพอดี ถามความรู้สึกตัวเองในตอนนั้นจริงๆ ว่าเรารู้สึกยังไง แล้วเรามองไปอีก 5 -10 ปี ข้างหน้ายังไง ก็เลยออกมาเป็นแบบนี้"

พอเป็นนักแสดงอิสระแล้ว ชีวิตเปลี่ยนไปยังไงบ้าง?

เกรซ : "เปลี่ยนนะคะ ก็ทำงานดีใจที่ไม่ได้มีอะไรมากั้นเรา บางทีก็ต้องยอมรับว่าเวลาเราสังกัดใดสังกัดนึงมันก็มีกำแพงในการที่เราจะทำงานต่างๆ แต่พอถึงเวลาเข้าสู่โหมดการเป็นนักแสดงอิสระและสามารถที่จะทำอะไรได้หลากหลาย เลือกอะไรได้มากขึ้น แล้วพอไปทำงานก็เหมือนเริ่มนับหนึ่งใหม่ ตั้งใจมากขึ้น มีระเบียบมากขึ้น ถึงกองก่อนเวลานัด"

มีคนเม้าท์บ้างไหมว่าลืมบุญคุณ?

เกรซ : "ไม่มีค่ะ เพราะหลายคนเข้าใจว่าแสำหรับที่เก่าก็สามารถร่วมงานกันได้เสมอ ผู้ใหญ่ก็ยังน่ารักและเปิดโอกาสให้เรา และตอนนี้เราก็ดูงานเอง คุณแม่เป็นคนรับ แต่เกรซเป็นคนตัดสินใจ มีผู้ใหญ่บางท่านก็ช่วยดู อย่างพี่ก้อง ปิยะ ก็ช่วยดู ช่วยสกีนงานให้"

ระหว่างสมัยก่อนที่ไม่ใช่นักแสดงอิสระกับตอนนี้ ตอนไหนปังกว่ากัน?

เกรซ : "เกรซว่าความปังไม่ปัง มันขึ้นอยู่กับชิ้นผลงานนั้นๆ ของเรา แล้วก็มันคือความคาดหวังของคนอื่นไม่ใช่ของเรา ถ้าพูดถึงเรื่องกระแสก็ไม่ได้จากเกรซหรอก เพราะเกรซไม่เล่นกระแส เกรซเป็นคนเชย แต่ถ้าพูดถึงในแง่ผลงานก็ว่ากันอีกเรื่อง พูดถึงในแง่เรตติ้งก็อีกเรื่องนึงที่เราไม่สามารถคอนโทรได้ เราทำหน้าที่นักแสดงให้ดีที่สุด มันคือสิ่งที่คนอื่นคาดหวังจากเรา มันไม่ใช่สิ่งที่เราคาดหวังและกดดันตัวเอง"

งานวันเกิดที่ผ่านมาหนุ่มหล่อเขาจัดให้หมดเลยหรอ?

เกรซ : "เขาจัดให้หมดเลย เรามีหน้าที่แค่เตรียมชุด แล้วธีมเพื่อนสนิทก็เป็นคนเลือก เราก็งงเหมือนกันวันเกิดตัวเองแต่ไม่รู้อะไรเลย"

คบกันมานานหรือยัง?

เกรซ : "คบกันมาเกือบๆ 2 ปี เป็นคนไม่ค่อยพูดก็คือตามวาระโอกาส"

อายุเท่ากันหรือเปล่า?

เกรซ : "เขาอายุน้อยกว่าเกรซ 2 ปี เป็นคนแรกที่อายุน้อยกว่าตอนแรกจะไม่คบด้วย เพราะว่าด้วยนิสัยเราเราก็แบบคบเด็กกว่ากราฟมันจะเป็นยังไง เพราะอายุเราก็ประมาณหนึ่ง แล้วเรามีแฟนแก่มาตลอด แอบมีความรู้สึกแบบไม่มั่นคง แต่ความจริงพอเรามาคบกันจริงๆ มันแล้วแต่คนจริงๆ เขาก็เจอครอบครัวเราแล้ว ครอบครัวเราก็โอเคบอกว่าเขาน่ารัก และครอบครัวเขาก็น่ารักมาก"

เมื่อไหร่จะเปิดตัวออกสื่อ?

เกรซ : "ถ้าพามาออกสื่อไม่มีแน่นอน ก็ตามวาระโอกาสมากกว่า แต่ถ้ามามาออกรายการแบบนี้ก็คงไม่ เพราะแฟนก็ไม่รู้จะพูดอะไร เขาพูดไม่เก่งให้เขาได้อยู่ในโลกของเขา"

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.45-14.45 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "เกรซ กาญจน์เกล้า" เปิดใจหลังเป็นนักแสดงอิสระ เผยเหตุเกือบไม่ได้คบ "ไฮโซนิค"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook