อดีตอนาคตใหม่แฉ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์คนหนึ่ง ย้ายพรรคเพราะเงิน ไม่แคร์คนโหวตไม่พอใจ

อดีตอนาคตใหม่แฉ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์คนหนึ่ง ย้ายพรรคเพราะเงิน ไม่แคร์คนโหวตไม่พอใจ

อดีตอนาคตใหม่แฉ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์คนหนึ่ง ย้ายพรรคเพราะเงิน ไม่แคร์คนโหวตไม่พอใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัฒน์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ นำคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นเสียงของ ส.ส. บัญชีรายชื่อคนหนึ่ง ที่เคยอยู่พรรคเดียวกัน มาเปิดเผย ซึ่งคลิปเสียงดังกล่าวนั้นพบว่า ส.ส. คนนั้น ยอมรับว่าสาเหตุหนึ่งที่ย้ายฝั่งจากฝ่ายค้าน ไปอยู่กับพรรคฝั่งรัฐบาล เป็นเพราะเงิน

"ชาย A: อาจารย์ไปพรรคนั้น เหตุผลของอาจารย์มัน ตอนนี้มันมีการซื้อตัวกันจริงไหมครับ อาจารย์ขายตัวใช่ไหม

ส.ส.: เงินมันก็เป็นส่วนหนึ่ง"

นายประเสริฐพงษ์ ย้ำหลังจากจบคลิปเสียงว่า เป็นเสียงของ ส.ส. ที่เคยอยู่ร่วมพรรคเดียวกันจริงๆ ทั้งยังให้นายคำพอง เทพาคำ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ที่เคยร่วมพรรคเดียวกัน มากล่าวถึงรายละเอียด

เงินล่อใจ แม้เห็นใจธนาธร-ปิยบุตร

นายคำพองกล่าวว่า คลิปดังกล่าวที่ตนเชื่อว่าเป็นเสียงของ ส.ส. คนนั้น มีการบอกด้วยว่า ส.ส. คนนั้นได้เงินน้อยขณะอยู่กับพรรคอนาคตใหม่ แต่เป็นหนี้สินมากมาย จึงตัดสินใจแบบนี้

ด้านนายอดิศักดิ์ สมบัติคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 จ.มหาสารคาม ของพรรคอนาคตใหม่ ที่เป็นคนพูดกับ ส.ส. คนนั้น ผ่านโทรศัพท์ เผยว่า ส.ส. คนนั้น ยืนยันที่จะทำเช่นนั้น แม้ว่าจะเห็นใจนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคก็ตาม แต่เรื่องเงินเป็นเรื่องจำเป็น

ส.ส. บัญชีรายชื่อรายนี้ กล่าวต่อไปว่า ส.ส. คนนั้น บอกอีกว่า ส.ส. บัญชีรายชื่ออีก 2 คน ก็คิดถึงการย้ายพรรคด้วย แต่กลายเป็นคนระดับสูงของพรรคไปแล้ว จึงย้ายไม่ได้

ไม่แคร์ประชาชนไม่พอใจ

ขณะนี้นักศึกษามหาวิทยาลัยและประชาชนในพื้นที่ ต่างแสดงความไม่พอใจต่อการย้ายพรรคดังกล่าว นายคำพองอ้างคำพูดของ ส.ส. คนนั้น ว่า คนเหล่านี้ไม่เข้าใจว่าตนเผชิญกับเรื่องอะไรบ้าง ที่ทำให้ต้องตัดสินใจย้ายพรรค

"คนพวกนี้ไม่มีใครเข้าใจหรอก ยังไงผมก็ต้องไปให้ได้" นายคำพองอ้างคำพูดของ ส.ส. คนนั้น

นายประเสริฐพงษ์ เสริมว่า ที่หัวหน้าพรรคพรรคหนึ่งที่กล่าวว่า การที่มี ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ย้ายเข้าพรรคนั้น ไม่มีเงินเกี่ยวข้องนั้น เป็นเรื่องไม่จริง เพราะจากคลิปเสียงแล้วยืนยันได้ว่าย้ายพรรคเพราะเงิน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook