วันนี้ที่รอคอย แม่ดีใจลูกสาวผู้หายสาบสูญ 3 ปี ติดต่อกลับบ้านหลังเป็นข่าว บอกสบายดี

วันนี้ที่รอคอย แม่ดีใจลูกสาวผู้หายสาบสูญ 3 ปี ติดต่อกลับบ้านหลังเป็นข่าว บอกสบายดี

วันนี้ที่รอคอย แม่ดีใจลูกสาวผู้หายสาบสูญ 3 ปี ติดต่อกลับบ้านหลังเป็นข่าว บอกสบายดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

จากกรณี นางแจ่ม อายุ 63 ปี ชาวบ้านกลิ้งคำ ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี นำ น้องลิซ่า อายุ 3 ขวบ หลานสาว เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองอุดรธานี เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า น.ส.หนูหยาด  หรือ อ้อม อายุ 29 ปี ลูกสาว ที่เป็นแม่ของน้องลิซ่า ออกจากบ้านไปทำงานที่ จ.ภูเก็ต และหายสาบสูญไม่ติดต่อกลับมาทางบ้านนานกว่า 3 ปี รู้สึกเป็นห่วงไม่รู้ว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ อยากให้ตำรวจตามหาตัวเพื่อให้กลับมาหาน้องลิซ่า ที่โตมาไม่เคยเห็นแม่ มีรูปถ่ายใบเดียวให้ดูต่างหน้า หรือถ้าลูกเห็นข่าวให้ติดต่อกลับมา

(24 ก.พ.63) เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี ได้เดินทางไปพบกับ นางแจ่ม และน้องลิซ่า เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้า หลังทราบว่า น.ส.หนูหยาด ได้ติดต่อกับทางบ้านแล้ว 

นางแจ่ม เปิดเผยว่า หลังไปแจ้งความคนหาย และมีข่าวออกไป จนช่วงบ่ายวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา น.ส.หนูหยาด ได้ติดต่อกลับมาหา นางจันทร์หอม  อายุ 53 ปี น้องสะใภ้ ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ออกข่าว โดยลูกสาวบอกว่า ยังอยู่ดี สบายดี ตอนนี้ทำงานอยู่ที่ อ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต เมื่อถามว่าทำไมไม่กลับมาบ้านก็ไม่ยอมตอบ คิดว่าลูกสาวคงจะอยู่กับแฟนใหม่ที่เป็นคนต่างชาติที่นั่น ก็ไม่รู้ว่าลูกอยู่อย่างไร คนในฐานะแม่ก็กลัวแต่ว่าลูกจะไปติดยาอะไรหรือไม่ ทำให้หนีออกมาจากเขาไม่ได้ นี่เป็นความคิดของแม่ที่คิดอย่างนี้

วันที่คุยกันเราก็คุยไม่นาน เราก็บอกให้เขากลับมาบ้านเถอะ ลูกสาวก็บอกมาว่า สงกรานต์นี้จะกลับมา เมื่อให้คุยกับน้องลิซ่า ลูกสาวที่บอกว่าคิดถึงแม่ เขาก็ไม่พูดอะไรสักคำ แต่เราคิดว่าเขาคงยังไม่มีลูกใหม่ ส่วนจะส่งเงินมาช่วยเหลือทางบ้านไหม ลูกสาวเขาก็ไม่ได้ว่าอะไร วันนั้นตอนเย็นให้น้าสะใภ้โทรหาเขาอีก เขาก็บอกว่า ไว้เลิกงานแล้วจะโทรกลับมา แต่ลูกสาวก็หายเงียบไปไม่ได้โทรกลับมาอีก แต่เราก็ดีใจที่รู้ว่าลูกสาวไม่ได้เป็นอะไรไป ก็หมดห่วงในเรื่องนี้

นางแจ่ม บอกอีกว่า ตอนนี้ก็คงรอแต่ว่าลูกจะกลับมาบ้าน แต่ถ้าสงกรานต์แล้วลูกไม่กลับมา ตนก็จะโทรศัพท์ไปหาเขา แต่คงจะไม่โทรบ่อย นานๆ ครั้งถึงจะโทรไปหา ถึงลูกจะกลับมาหรือไม่มาตนก็จะเลี้ยงน้องลิซ่าต่อไป แต่ถ้าเขากลับมา ตนก็อยากให้เขาทำงานอยู่ใกล้ ๆ บ้าน จะทุกข์จะยากก็ยังได้อยู่ใกล้บ้าน เพราะหากเราเจ็บป่วยเป็นอะไรไป เขาก็ยังจะได้ดูแลเราและดูแลลูกเขาได้ เพราะที่บ้านตอนนี้มีแต่ผู้ชาย มีแต่ตนที่จะไหนมาไหนก็พาน้องลิซ่าไปด้วย ก็ขอฝากบอกลูกด้วยว่า ลูกเอ๋ย ยังไงก็ขอให้กลับมาอยู่บ้านเรา ได้มาอยู่กับลูก มาหากินอยู่ที่บ้านเราดีกว่า

นางแจ่ม บอกอีกว่า หลังมีข่าวออกไป ก็มีเพื่อนบ้านมาแสดงความเป็นห่วง มาสอบถามว่าเจอลูกหรือยัง พอบอกว่าเจอลูกแล้ว เขาดีใจด้วยกับเรา ซึ่งหลังจากนี้ตนก็คงรับจ้างปลูกผัก เลี้ยงควาย เหมือนเดิม เพื่อหาเลี้ยงน้องลิซ่า และรอว่าลูกจะกลับมาบ้านในช่วงสงกรานต์ ตามที่ลูกเขาบอกไว้  ส่วนน้องลิซ่า บอกกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า ดีใจที่แม่จะกลับมา อยากให้แม่กลับมาหาลิซ่าด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook