ธารน้ำใจหลั่งไหล มอบบ้านให้ 2 เด็กหญิง หลังพ่อนอนหนาวตาย เพราะสละผ้าห่มให้ลูกๆ

ธารน้ำใจหลั่งไหล มอบบ้านให้ 2 เด็กหญิง หลังพ่อนอนหนาวตาย เพราะสละผ้าห่มให้ลูกๆ

ธารน้ำใจหลั่งไหล มอบบ้านให้ 2 เด็กหญิง หลังพ่อนอนหนาวตาย เพราะสละผ้าห่มให้ลูกๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนไทยไม่ทิ้งกันแห่บริจาคช่วย 2 เด็กหญิง พ่อสละผ่าห่มให้ลูกจนนอนหนาวตายอนาถ ล่าสุด ทำพิธีมอบบ้านให้สองพี่น้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 ก.พ.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่บ้านนาสาร ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ได้มีพิธีมอบบ้านให้กับ ด.ญ.นัจริน อายุ 14 ปี นักเรียน ชั้น ม.2 ด.ญ.พันธ์วิรา อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.2 และ นางหนูพาน อายุ 55 ปี ย่าของหนูน้อยกำพร้าทั้ง 2 คน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งสร้างด้วยทุนงบประมาณของผู้ใจบุญที่ร่วมกันบริจาคเข้าบัญชีทั้งสิ้น จำนวน 533,987 บาท

นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานบริจาคเงินช่วยเหลือในการสร้างบ้านหลังนี้อีกคือ สำนักงานเขตพื้นที่ศึกษาประถมศึกษาจังหวัดบึงกาฬ จำนวน 76,625.99 บาท อบต.โพธิ์หมากแข้ง จำนวน  20,000 บาท ผู้นำชุมชนและชาวบ้านนาสาร จำนวน 20,000 บาท การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบึงกาฬได้เดินสายไฟภายในและภายนอกบ้านพร้อมกับติดตั้งมิเตอร์

ส่วนเงินที่บริจาคผ่านบัญชีธนาคาร จำนวน 533,987 บาท นางหนูพาน ได้เบิกออกมาสร้างบ้านเป็นเงินจำนวน  160,000 บาท คงเหลือเงินในบัญชีบริจาค จำนวน 373,987 บาท ส่วนแรงงานที่มาช่วยก่อสร้างบ้านมีทหารจาก มว.เคลื่อนที่เร็วที่ 3 กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 บก.ควบคุมที่ 2 ร.13 กำลังพลจำนวน 5 นายและชาวบ้านนาสารมาช่วยก่อสร้างบ้านทั้งสร้างห้องน้ำใช้เวลารวม 1 เดือนจึงแล้วเสร็จสมบูรณ์และทำพิธีมอบวันนี้

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.62 ผ่านมา นายประสาร อายุ 38 ปี พ่อของเด็กหญิงทั้งสองคน ได้เสียชีวิตลงหลังจากนอนเผชิญกับภัยหนาว เพราะได้เสียสละผ้าห่ม 3 ผืนบางๆ ให้ ด.ญ.พันธ์วิรา อายุ 8 ปี ลูกสาว แต่ตัวเองยอมทนนอนหนาวตายดังกล่าว

หลังจากข่าวการเสียชีวิตได้เสนอผ่านสื่อต่างๆ ได้มีผู้ใจบุญทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้ยื่นมือเข้ามาให้การช่วยเหลือทั้งโอนเงิน และส่งสิ่งของเครื่องใช้มาให้ เช่น ผ้าห่มและของใช้จำเป็นอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก ทั้งครอบครัวผู้ประสพภัยต่างซาบซึ้งในน้ำใจคนไทยด้วยกัน จึงขอฝากขอบคุณผ่านสื่อมวลชนด้วย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ธารน้ำใจหลั่งไหล มอบบ้านให้ 2 เด็กหญิง หลังพ่อนอนหนาวตาย เพราะสละผ้าห่มให้ลูกๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook