ไวรัสโคโรนา: ผู้ว่าฯ ตาก วอนชาวแม่สอดอย่าตื่นตระหนก ตรวจเข้มคนจีนเข้าออกด่าน

ไวรัสโคโรนา: ผู้ว่าฯ ตาก วอนชาวแม่สอดอย่าตื่นตระหนก ตรวจเข้มคนจีนเข้าออกด่าน

ไวรัสโคโรนา: ผู้ว่าฯ ตาก วอนชาวแม่สอดอย่าตื่นตระหนก ตรวจเข้มคนจีนเข้าออกด่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา หรือโรคโควิด-19 ว่าขอประชาชนอย่าตื่นตกใจ และสถานการณ์ไม่ได้รุนแรงอย่างที่เป็นข่าว ซึ่งในส่วนของจังหวัดตากมีมาตรการในการป้องกันอย่างเต็มที่ รวมทั้งการควบคุมการเดินทางเข้าออกของชาวจีนในพื้นที่ชายแดนอย่างเข้มงวด

ผู้ว่าราชการรายนี้ พูดต่อไปว่า พื้นที่จังหวัดตากไม่ได้เป็นแหล่งเพาะเชื้อตามที่มีข่าวบางสำนักรายงานข่าวออกไป ซึ่งสร้างความเสียหายให้พื้นที่อย่างมาก และอย่าแชร์ข่าวที่ยังไม่มีข้อเท็จจริงออกไป

นอกจากนี้ จังหวัดตากยังประสานงานกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด และกำชับให้เจ้าของ ผู้ประกอบการธุรกิจ โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท ตรวจสอบข้อมูลและแจ้งให้ทางอำเภอทราบถึงการเดินทางมาเข้าพักของชาวจีน เพื่อให้เข้าสู่มาตรการควบคุม ป้องกัน ฯลฯ

นายอรรษิษฐ์ มอบหมายให้นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก เป็นประธานการประชุมขอความร่วมมือดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 ให้กับ ผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่อำเภอแม่สอด สร้างมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่ห้องประชุมอำเภอแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

พ.ต.อ.สังคม ตัดโส ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก (ด่าน ตม.แม่สอด) ชี้แจ้งเรื่องนี้ว่า เพื่อให้ข้อมูลทุกแง่มุม สถานการณ์โรคไวรัสโคโรนาในพื้นที่ชายแดนแม่สอด ขณะนี้ ซึ่งในการเดินทางเข้า-ออก ของคนจีนที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ยังคงสามารถเดินทางเข้าและออกได้ตามปกติ

ผู้กำกับกาด่าน ตม.แม่สอด รายนี้ บอกอีกว่า ขณะนี้มีคนจีนเดินทางประมาณฝั่งละ 70-100 คนต่อวัน โดยมีแพทย์ ตม. และ เจ้าหน้าที่ ตม. ร่วมกันคัดกรองทุกรายก่อนเข้ามา อ.แม่สอด จ.ตาก และไม่ได้ห้ามเข้าประเทศเมียนมารแต่อย่างใด

ส่วนคนจีนที่มาจากมณฑลต่างๆ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 แพร่ระบาดนั้น ขณะนี้เข้ามาในพื้นที่ อ.แม่สอดเพียง 3 รายซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ ด่าน ตม.ตาก (แม่สอด) ร่วมกับแพทย์ ตม. เข้าไปตรวจสอบแล้วทุกราย ยังไม่พบว่ามีอาการไข้ที่เข้าข่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook