โพสต์แฉ "ดาราดัง" ขี่เจ็ตสกีที่เกาะลิบง หวั่นกวนพะยูน "หนูนา กัญจนา" ยังมาคอมเมนต์

โพสต์แฉ "ดาราดัง" ขี่เจ็ตสกีที่เกาะลิบง หวั่นกวนพะยูน "หนูนา กัญจนา" ยังมาคอมเมนต์

โพสต์แฉ "ดาราดัง" ขี่เจ็ตสกีที่เกาะลิบง หวั่นกวนพะยูน "หนูนา กัญจนา" ยังมาคอมเมนต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตสุดทนโพสต์แฉดาราหนุ่มชื่อดังขี่เจ็ตสกีถ่ายรายการ บริเวณเกาะลิบง หวั่นรบกวนพะยูนใหญ่ฝูงสุดท้ายของทะเลไทย

วันนี้ (15 ก.พ.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ซึ่งได้โพสต์ข้อความแสดงความผิดหวัง หลังจากทราบข่าวจากกลุ่มผู้พิทักษ์ดุหยงเกาะลิบง ว่า เมื่อวานนี้ (14 ก.พ.) มีดาราชายชื่อดังคนหนึ่งได้ขี่เจ็ตสกีมาถ่ายรายการท่องเที่ยวที่บริเวณหมู่เกาะลิบง จ.ตรัง ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของพะยูนใหญ่ฝูงสุดท้ายของทะเลไทย และเคยเป็นบ้านของ "มาเรียม" พะยูนขวัญใจคนไทย ที่สิ้นใจไปเมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2562

ผู้โพสต์ ระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวถูกประกาศเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ในความรับผิดชอบของเขตห้ามล่าฯ หมู่เกาะลิบง มีกฎหมายของกรมอุทยานฯ และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รวมทั้งกติกาชุมชนชัดเจนในเรื่องพื้นที่ และแนวทางการอนุรักษ์สัตว์ทะเลหายากที่ใกล้สูญพันธุ์ชนิดนี้ เรือชาวประมงและเรือผู้ประกอบการท่องเที่ยวยังต้องชะลอความเร็ว เพื่อป้องกันไม่ให้พะยูนถูกเรือชน และไม่เป็นการส่งเสียงดังรบกวนพะยูนที่เป็นสัตว์ขี้ตกใจและเครียดง่ายจนถึงตายได้

ทั้งนี้ ผู้โพสต์แนะนำว่า หากอยากสำรวจเกาะให้ใช้เรือให้บริการท่องเที่ยวของชุมชนบนเกาะ ซึ่งขึ้นจากท่าหาดยาวไปท่าหาดพร้าว คนละ 40 บาทเท่านั้น อีกทั้งพะยูนยังคุ้นชินกับเสียงและการอยู่ร่วมกันอย่างเอื้ออาทร

โพสต์ดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมามาย ซึ่งรวมไปถึง นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หรือ หนูนา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยแจ้งว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว

พร้อมทั้งสั่งเป็นนโยบายว่า ต่อแต่นี้ไปหากจะมีรายการใดขอไปถ่ายทำในเขตที่อยู่ของสัตว์หายากเหล่านี้ หรือที่อันพึงต้องมีความสงบ จะต้องใช้พาหนะของชาวบ้านท้องถิ่น เพื่อเป็นมิตรกับสภาพแวดล้อมและสร้างอาชีพให้ชาวบ้าน 

"พวกพาหนะเอเลี่ยนต่างๆ ห้ามใช้ค่ะ" นางสาวกัญจนา โพสต์ทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ โพสต์แฉ "ดาราดัง" ขี่เจ็ตสกีที่เกาะลิบง หวั่นกวนพะยูน "หนูนา กัญจนา" ยังมาคอมเมนต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook