ล้อมจับ 2 หนุ่มสั่งอาวุธสงครามออนไลน์ ปืนเอ็ม 16 กระสุนเป็นร้อย ยิงเล่นขู่ชาวบ้าน

ล้อมจับ 2 หนุ่มสั่งอาวุธสงครามออนไลน์ ปืนเอ็ม 16 กระสุนเป็นร้อย ยิงเล่นขู่ชาวบ้าน

ล้อมจับ 2 หนุ่มสั่งอาวุธสงครามออนไลน์ ปืนเอ็ม 16 กระสุนเป็นร้อย ยิงเล่นขู่ชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ก.พ.63) พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ ผู้กำกับ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พ.ต.อ.วิสา  โชติมูล ผู้กำกับ สภ.บ้านเป้า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ  พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้ร่วมกันจับตัวผู้ต้องหาคือ นายชัยอนันต์ อายุ 23 ปี และ นายทักษิณ อายุ 21 ปี พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนสงคราม ปืนเล็กยาวอัตโนมัติ (M – 16) ขนาด 5.56 มม. จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 ม.ม. จำนวน 103 นัด ปืนแบลงค์กัน ดัดแปลง ที่สามารถยิงกระสุนปืน ขนาด .38 แบบอัตโนมัติได้ 1 กระบอก และปืนแบลงค์กัน ดัดแปลง ที่สามารถยิงกระสุนปืน ขนาด .38 แบบรีวอลเวอร์ อีก 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนลูกซอง ขนาด 12 เกจ จำนวน 2 นัด และเครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 19 นัด ยาบ้า จำนวน 81 เม็ด ได้ที่บ้านนายชัยอนันต์ ชายป่าสวนยางพารา หมู่บ้านทิกแล้ง ต.หนองโพนงาม อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ

หลังจากที่ตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ ได้รับการร้องเรียนจากผู้ใหญ่บ้านและประชาชน ภายในเขตพื้นที่ตำบลหนองโพนงาม และพื้นที่ใกล้เคียง ว่านายชัยอนันต์ ได้ใช้อาวุธปืนเล็กยาวอัตโนมัติ (M – 16) และอาวุธปืนสั้น ออกมายิงข่มขู่ชาวบ้านในพื้นที่บ้านทิกแล้ง และบริเวณใกล้เคียง อีกทั้งยังมีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นภายในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันทำการสืบสวน จนทราบที่พักอาศัยและหลบซ่อนอยู่ภายในบ้านพัก ที่มีสวนยางพาราอยู่ด้านหลังบ้าน ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น และจับกุมินายชัยอนันต์ และนายทักษิณ พร้อมด้วยอาวุธสงคราม พร้อมยาบ้า นำตัวมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน  ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป้า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ประเภทปืนกลเล็ก ซึ่งเป็นอาวุธสงคราม และกระสุนชนิดระเบิดเจาะเกราะ ซึ่งไม่ใช่ชนิดและขนาดที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ได้ โดยมีไว้ในครอบครอง และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เป็นยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ ผู้กำกับ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ บอกว่าอาวุธปืนเล็กยาวอัตโนมัติ (M – 16) นายชัยอนันต์ ได้สั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ต ในราคา 26,000 บาท รวมทั้งปืนแบลงค์กัน ขนาด .38 อีก 2 กระบอก ซึ่งนับว่าเป็นบุคคลที่เป็นอันตรายต่อประชาชนเป็นอันมาก หลังจากตำรวจได้รับแจ้ง ได้เร่งสืบสวนและเข้าจับกุมทันทีก่อนไปก่อเหตุ

ในขณะที่นายชัยอนันต์หรือเก้น บอกว่าได้สั่งซื้อปืนปืนเล็กยาวอัตโนมัติ (M – 16) ขนาด 5.56 มม. ทางไลน์คนที่รู้จักกัน และส่งมาให้ทางขนส่งของเอกชนมาถึงบ้านมาประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ก่อนนำมาซ้อมยิงที่บริเวณสวนพาราหลังบ้านของตนเอง เพื่อไว้ใช้ป้องกันทรัพย์สินของตนเอง และใช้ป้องกันตนเองหากตำรวจเข้ามาจับยาบ้าที่ตนเองมีไว้ขาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook