คลิกฟังได้เลย Sanook คลุกข่าวเช้า 13 ก.พ. 63 #Saveป้องณวัฒน์ กระหึ่มโซเชียล

คลิกฟังได้เลย Sanook คลุกข่าวเช้า 13 ก.พ. 63 #Saveป้องณวัฒน์ กระหึ่มโซเชียล

คลิกฟังได้เลย Sanook คลุกข่าวเช้า 13 ก.พ. 63 #Saveป้องณวัฒน์ กระหึ่มโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 นะครับ ก่อนจะเริ่มต้นอัปเดตข่าวสารก็ขออนุญาตแนะนำบริการ Text to Speech ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สามารถแปลงตัวหนังสือให้ออกมาเป็นเสียงได้ ก็เลยอยากให้ลองใช้งานกันดูครับ แค่ลองเลื่อนไปด้านบนมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงแล้วกดฟังได้เลยครับ ระบบ AI ของเราก็จะอ่านเนื้อหาให้ฟังกันตั้งแต่ต้นจนจบเลยครับ

ขอเริ่มต้นวันนี้ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ซึ่งมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการแล้วว่า COVID-19 ล่าสุดจนถึงเช้านี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกเกินหลัก 60,000 รายแล้ว มีผู้เสียชีวิต 1,362 ราย ซึ่งเริ่มมีผลกระทบกับการจัดงานหรืออีเว้นท์ที่มีคนหมู่มากเดินทางมารวมตัวกันแล้ว

อย่างเช่นเมื่อคืนนี้ตามเวลาบ้านเรา GSMA ออกแถลงการณ์ยกเลิกการจัดงาน Mobile World Congress 2020 ที่มีกำหนดจะจัดในวันที่ 24-27 ก.พ. ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยมีการประเมินว่าปกติแล้วงานนี้จะมีผู้ที่เดินทางจากจีนไปร่วมงานประมาณ 5,000-6,000 คน ท่ามกลางผู้คนกว่า 100,000 คนจากทั่วโลกที่ไปร่วมงาน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ LPGA ก็ประกาศยกเลิกการแข่งขันกอล์ฟ 2 รายการสำคัญที่พัทยาและสิงคโปร์ รวมถึงผู้จัดงาน Shanghai Fashion Week ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 มี.ค. – 2 เม.ย. ก็ประกาศเลื่อนการจัดงานออกไป และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งว่าจะจัดงานเมื่อใด

  • #Saveป้องณวัฒน์ กระหึ่มโซเชียล ปมดาราหนุ่มโพสต์ประเด็นนายกฯ ทำมินิฮาร์ต

ใครที่ติดตามข่าวก็คงพอจะจำได้นะครับว่า หลังจากที่ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุกราดยิงที่โคราชเมื่อช่วงบ่ายๆ ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แต่ปรากฏว่ากลายเป็นประเด็นให้โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กันพอสมควรทีเดียว เมื่อ ลุงตู่ พยายามส่งกำลังใจให้กับผู้ที่มารอพบบริเวณหน้าโรงพยาบาลที่เปิดแถลงข่าว ด้วยการทำสัญญาณมือเป็นสัญลักษณ์ว่า I Love You และสัญลักษณ์ mini heart จนถูกตั้งคำถามว่าเป็นการแสดงออกที่เหมาะสมกับสถานการณ์ที่ประชาชนกำลังเศร้าโศกเสียใจกันหรือไม่

ในเวลาต่อมา ดารานักแสดงหนุ่มชื่อดัง ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ได้ทวีตข้อความลงในในทวิตเตอร์ @pongnawat ซึ่งดูเหมือนจะเกี่ยวพันเชื่อมโยงกับประเด็นนี้ว่า

"นายก โบกไม้โบกมือ ยิ้มแย้ม พูดเหน็บแต่เรื่องการเมือง สุดท้ายจบด้วยมินิฮาร์ท .. ในสถานการณ์แบบนี้ ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ลำพังคนไทยไม่เป็นไรครับ เราชินกับท่านแล้ว แต่อย่าลืมว่าข่าวนี้ออกไปทั่วโลก ประเทศอื่นเห็นผู้นำเราทำแบบนี้ มันน่าอาย"

เท่านั้นยังไม่พอ นักแสดงหนุ่มยังได้แชร์ข่าว ท่าทีของนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ที่มีต่อเหตุกราดยิงที่นิวซีแลนด์ในปี 2019 โดยผู้นำหญิงแห่งแดนกีวี่ประกาศจะไม่เอ่ยแม้กระทั่งชื่อของคนร้าย เพื่อไม่สนองให้เขามีชื่อเสียง ไม่ส่งต่อแนวความคิดหรืออุดมการณ์ความรุนแรงนี้ต่อไป โดยหนุ่มป้องทวีตข้อความประกอบข่าวนี้ไปด้วยว่า "ตัวอย่างผู้นำที่มีสมอง"

หลังจากนั้นบรรดาชาวเน็ตที่มีความเห็นไปในทางเดียวกัน ก็ผุดแฮชแท็ก #Saveป้องณวัฒน์ ขึ้นมาเพื่อสนับสนุนแนวคิดของนักแสดงหนุ่มกันจนติดเทรนด์ในโลกทวิตเตอร์ของบ้านเราเลยทีเดียว

เอาจริงๆ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พระเอกหนุ่มแสดงความคิดความเห็นทางการเมืองนะครับ ก่อนหน้านี้ย้อนไปเมื่อปลายปี 2562 ป้อง ณวัฒน์ เคยโพสต์ลงอินสตาแกรม วิจารณ์การจัดเลี้ยงของพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่เสิร์ฟเมนูหูฉลามในงาน ทั้งที่คนทั่วโลกกำลังรณรงค์งดรับประทานหูฉลาม เพราะนอกจากเป็นการทรมานสัตว์แล้ว ยังสร้างผลกระทบต่อระบบนิเวศใต้ทะเลอีกด้วย

  • เซ่นพิษกราดยิงโคราช! "บิ๊กแดง" สั่งเด้ง 2 ผู้พัน เหตุพัวพันทุจริต

ถือได้ว่าเป็นผลกระทบจากเหตุกราดยิงที่โคราชก็ว่าได้ เมื่อ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ประกาศพร้อมล้างบางกองทัพหลังจากกำลังพลก่อเหตุสะเทือนขวัญไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุดปรากฏว่า ผบ.ทบ.ได้รับรายงานและข้อมูลว่า พันเอก และ พันโท ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 ถูกกล่าวหาพัวพันเรื่องทุจริตไม่จ่ายเงินตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ (ผู้ปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการณ์)

จึงมีคำสั่งให้ พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ดำเนินการสั่งย้ายผู้พัน 2 นายดังกล่าว พ้นจากตำแหน่งแล้วให้ไปช่วยราชการในกองทัพภาคที่ 2 เอาไว้ก่อน เพื่อรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

  • สุดเศร้า "เจน นาทภูมิ" อดีตนักแสดงชื่อดัง เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 62 ปี

เป็นข่าวที่ต้องแสดงความเสียใจไปยังครอบครัว เพื่อน และบรรดาแฟนๆ นะครับ เมื่อ เจน นาทภูมิ อดีตนักแสดงชื่อดัง ได้เสียชีวิตลงในวัย 62 ปี

โดยเพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ โพสต์แจ้งข่าวร้ายนี้ว่า

"เรื่องเศร้าคนบันเทิง เจน นาทภูมิ อดีตนักแสดงจอแก้วคนดัง เสียชีวิตอย่างสงบ ที่บ้านเกิดจังหวัดนครสวรรค์ สิริอายุได้ 62 ปี

นายปองพบ อิ่มเขียว หรือชื่อในการแสดงว่า เจน นาทภูมิ อดีตนักแสดงคนดังของจอแก้วมีผลงานมากมาย อาทิเช่น ตี๋ใหญ่ ซีอุย ไม้ตะพด ไอ้ซอใจซื่อ ตุ๊กแกผี เจน นาทภูมิ ถือได้ว่าเป็นศิษย์เอกของนักแสดงและผู้กำกับชั้นครู ป้าต้อย-สุพรรณ บูรณพิมพ์ และ ครูฉลวย ศรีรัตนา เสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อคืนวันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 4 ทุ่ม ด้วยปัญหาด้านสุขภาพที่ป่วยเรื้อรังมานานหลายโรค

โดยมีกำหนดสวดพระอภิธรรม วันที่ 12 -15 กุมภาพันธ์ ณ วัดใหม่หนองกรด อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น. ณ เมรุวัดใหม่หนองกรด" 

ทีมงาน Sanook ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

ส่วนกรณีนักโทษชายที่หนีออกมาจากเรือนจำทั้งที่เหลือเวลาอีกแค่ 2 สัปดาห์ก็จะพ้นโทษนั้น เมื่อวานตอนเย็นๆ มีรายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่สามารถตามจับกุมตัวได้แล้วนะครับ

ติดตามข่าวสารสาระบันเทิง วาไรตี้ ไลฟ์สไตล์ ได้ที่ sanook.com เหมือนเช่นเคย แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook