ครูตอบแล้วดราม่าคลิปเสียงหลุด ดุนักเรียนหน้าเสาธง "ไม่มีสติ เหมือนคนที่โดนยิงตาย"

ครูตอบแล้วดราม่าคลิปเสียงหลุด ดุนักเรียนหน้าเสาธง "ไม่มีสติ เหมือนคนที่โดนยิงตาย"

ครูตอบแล้วดราม่าคลิปเสียงหลุด ดุนักเรียนหน้าเสาธง "ไม่มีสติ เหมือนคนที่โดนยิงตาย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากในทวิตเตอร์มีการเผยแพร่คลิปเสียงครูโรงเรียนชื่อดัง ใน อ.วังสะพุง จ.เลย ขณะกำลังสอนเด็กนักเรียนในหน้าเสาธง ว่า "นักเรียนไม่มีสติ เหมือนคนที่โดนยิงตายเมื่อวันเสาร์ คนที่สติเตลิดก็สมควรไปเกิดใหม่  รวมไปถึงคุณครูในตอนนี้ก็เหมือนคนร้ายที่สติหลุด ควบคุมตัวเองไม่อยู่” ความยาวเกือบ 2 นาที จนเป็นแชร์ออกไปถึงความไม่เหมาะสมที่ครูพูดอย่างนั้นออกไป

(12 ก.พ.63) เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนศรีสงครามวิทยา อ.วังสะพุง จ.เลย พบ ครูเพ็ญ (นามสมมุติ) ครูที่พูดในคลิปเสียงที่มีการแชร์ออกไป กำลังนั่งทำงานอยู่ภายในห้องแนะแนว โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ยอมรับว่าเสียงในคลิปเป็นของตนเอง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ที่ผ่านมา ที่หน้าเสาธงชาติ ขณะเข้าเรียนมีการเคารพธงชาติ และ ผอ.โรงเรียนให้โอวาทเด็กนักเรียนและมีการพูดถึงเหตุการณ์ที่โคราช เด็กนักเรียนไว้อาลัยใส่เสื้อดำ จากนั้นมีการไว้อาลัยหน้าเสาธงชาติ ขณะที่ยืนไว้อาลัยอยู่นั้น มีเด็กนักเรียนบางส่วนค่อนข้างที่จะเสียงดังและไม่ให้ความร่วมมือขณะไว้อาลัยผู้เสียชีวิต จึงมีความอึดอัดและพูดไปในคลิปเสียงที่ออกไป โดยเตือนเด็กนักเรียนให้มีสติ หากใครไม่มีสติ ถ้าเจอเหตุการณ์เหมือนกับฉุกเฉินเหมือนโคราช จะเอาชีวิตรอดอย่างไร เป็นการเปรียบเทียบให้เด็กได้เห็นว่าคนเราต้องมีสติอยู่ตลอดเวลา และไม่มีการหมิ่นหรือพาดพิงญาติผู้เสียชีวิต

นายกมล เสนานุช ผอ.โรงเรียนศรีสงคราม เล่าว่า เหตุการณ์วันนี้มีการเคารพธงชาติและให้โอวาทเด็กนักเรียน และไว้อาลัยผู้เสียชีวิตที่โคราช โดยเด็กนักเรียนแต่งชุดดำมาทั้งโรงเรียน และยืนสงบนิ่ง 1 นาที จากนั้นมีการพูดคุยกับเด็กนักเรียนถึงอาวุธปืนและการยับยั้งชั่งใจ จนมีคลิปเสียงออกไป โดยส่วนตัวครูคนนี้เป็นคนเอาใจใส่ต่อนักเรียนเป็นอย่างดี เด็กจบ ม.6 จากที่นี่ก็สนับสนุนให้เด็กได้เรียนต่อจำนวนมาก ส่วนคลิปเด็กนักเรียนคาดว่าเปิดในกลุ่ม 3 คนจนหลุดออกไป ซึ่งตอนนี้มีการพูดคุยกับเด็กนักเรียนจนเข้าใจดีแล้ว ก็จบเรื่องไป

นางสาวสุธาสินี เพื่อนครูที่สอนอยู่โรงเรียนเดียวกัน เล่าว่า ครูในคลิปเสียงสอนหนังสือที่นี้มา 15 ปีแล้ว เป็นครูที่มีจิตวิทยาอย่างดี ดูแลเด็กได้ดีและเข้าถึงเด็กนักเรียน เด็กคนไหนที่ไม่มีทุนการศึกษาหรือต้องไปเรียนต่อที่อื่น ครูจะดูแลเป็นอย่างดี แม้กระทั่งเด็กที่บ้านจนยากไร้ ครูดูแลเป็นรายบุคคลเท่าที่ครูจะช่วยได้ เป็นครูคนหนึ่งที่เด็กนักเรียนรัก ส่วนเพื่อนครูด้วยกันมีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กับเพื่อนๆ เวลามีงานจะมาแบ่งงาน และช่วยเหลือแบ่งเบาภาระครูคนอื่น มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมงานมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook