องคมนตรีอัญเชิญพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพ "พีรพัฒน์ พละสาร" วิศวกรเหยื่อกราดยิง

องคมนตรีอัญเชิญพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพ "พีรพัฒน์ พละสาร" วิศวกรเหยื่อกราดยิง

องคมนตรีอัญเชิญพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพ "พีรพัฒน์ พละสาร" วิศวกรเหยื่อกราดยิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 
(11 ก.พ. 63) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี อัญเชิญพวงมาลาหลวงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในรัชกาลที่ 9 และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วางหน้าหีบศพ นายพีระพัฒน์ พละสาร อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี วิศวกรโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-ลาว เหยื่อผู้เสียชีวิต 1 ใน 30 ราย จากเหตุกราดยิงที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ที่โคราช จังหวัดนครราชสีมา เสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่บริเวณเกาะกลางถนนด้านหน้าศูนย์การค้า โอกาสนี้พระบรมวงศานุวงศ์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม และโปรดให้เชิญพวงมาลาไปวางที่หน้าหีบศพ ที่ศาลาเมรุ 1 วัดช่องลม พระอารามหลวง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ด้วย

โอกาสเดียวกัน นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี ได้เป็นประธานประกอบพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ นายพีรพัฒน์ พละสาร วิศวกรผู้เสียชีวิต ตามพระราชประสงค์ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานรับศพนายพีรพัฒน์ พละสาร ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และพระราชทานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมจำนวน 5 คืน ระหว่างวันที่ 10 - 14 กุมภาพันธ์ เวลา 19.30 น. โดยมี พ.ต.อ.วิฑูรย์ พละสาร และนางวรรณิชา พละสาร พ่อและแม่ พร้อมด้วยพี่สาวและน้องชาย ร่วมพิธีและยังอยู่ในความโศกเศร้าตลอดเวลามีน้ำตาไหลอยู่ตลอด ซึ่งยังไม่สามารถทำใจได้ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

การนี้มีนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เจ้ากรมการทหารช่างราชบุรี ข้าราชการตำรวจ ข้าราชการทุกระดับชั้น หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดราชบุรี วัฒนธรรมจังหวัด และ สำนักงานยุติธรรมจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย ครอบครัว ญาติ และมีชาวจังหวัดราชบุรีมาร่วมพิธีจำนวนมาก

ภายหลังเสร็จพิธีนายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี ได้นำพระราชกระแสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพระราชทานกำลังใจให้แก่ครอบครัวนายพีรพัฒน์ พละสาร ผู้สูญเสียในเหตุการณ์ครั้งนี้ จากนั้นได้มอบถุงยังชีพและสิ่งของพระราชทานเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อ พ.ต.อ.วิฑูรย์ พละสาร และนางวรรณิชา พละสาร พ่อและแม่ พร้อมด้วยพี่สาวและน้องชาย ของนายพีรพัฒน์ พละสาร ผู้สูญเสีย

ส่วนบรรยากาศภายในงานได้มีบุคคลสำคัญ อาทิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. และยังมีนายทหาร ตำรวจ นักการเมือง บุคคลสำคัญ และประชาชนทั่วไป นำพวงหรีดมาเคารบศพเป็นจำนวนมาก สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ในวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16.00 น. ที่ศาลาเมรุ 1 วัดช่องลม พระอารามหลวง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ องคมนตรีอัญเชิญพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพ "พีรพัฒน์ พละสาร" วิศวกรเหยื่อกราดยิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook