ฟังเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 8 ก.พ. 63 ดราม่า เสี่ยหนู วิจารณ์ยับชาวต่างชาติไม่รับหน้ากาก

ฟังเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 8 ก.พ. 63 ดราม่า เสี่ยหนู วิจารณ์ยับชาวต่างชาติไม่รับหน้ากาก

ฟังเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 8 ก.พ. 63 ดราม่า เสี่ยหนู วิจารณ์ยับชาวต่างชาติไม่รับหน้ากาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อรุณสวัสดิ์ต้อนรับวันพระใหญ่ วันมาฆบูชา ประจำปี 2563 กันนะครับ วันนี้หลายคนคงถือโอกาสพักผ่อนกัน อาจจะออกเดินทางไปยังต่างจังหวัดเพื่อชาร์จแบตหรือทำบุญ ก็ขอให้เดินทางปลอดภัยกันนะครับ 

ส่วนถ้าอยากจะอัปเดตข่าวสารไปด้วย ขอแนะนำบริการ Text to Speech ของเราครับ เทคโนโลยีที่สามารถแปลงตัวหนังสือบนเว็บเป็นเสียงผ่านระบบ AI เพราะฉะนั้นเวลานี้ถ้าใครไม่สะดวกที่จะอ่านก็ฟังกันได้แล้วนะครับ วิธีก็ง่ายๆ แค่ลองกวาดสายตามองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงที่อยู่ด้านบนๆ ของเนื้อหาแล้วกดฟังกันได้เลยครับ

เอาล่ะเพื่อไม่ให้เสียเวลา เรามาเริ่มกันเลย

  • มติศาลรัฐธรรมนูญชี้ ร่าง พ.ร.บ.งบฯ 63 ไม่โมฆะ

เป็นอันปลดล็อกไปได้เปลาะหนึ่ง เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีมติด้วยเสียงข้างมากพิจารณาว่า ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ไม่เป็นโมฆะ จากกรณีที่มี ส.ส.เข้าชื่อกันเสนอให้ประธานรัฐสภาส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจัยจากกรณีที่พบว่ามี ส.ส. บางคนเสียบบัตรแทนกันเพื่อโหวตร่างกฎหมายฉบับนี้

แต่ยังไงก็ตาม ศาลรัฐธรรมนูญก็วินิจฉัยว่าให้สภาผู้แทนราษฎรกลับไปดำเนินการลงมติใหม่ในวาระที่ 2 และวาระที่ 3 เมื่อดำเนินการเสร็จแล้วให้ส่งต่อให้วุฒิสภาลงมติต่อไป ซึ่งมีรายงานข่าวว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้นัดหมายให้มีการลงมติวาระ 2-3 กันใหม่ในวันพฤหัสบดีที่ 13 ก.พ. ที่จะถึงนี้

คิดว่าคงจะไม่มีปัญหาหรืออุบัติเหตุอะไรแล้วนะครับ ถึงแม้ว่าคณะรัฐมนตรีจะมีมติเมื่อวันก่อนให้ขยายเพดานการใช้งบประมาณจาก 50% เป็น 75% ของงบเมื่อปีที่แล้วไปพลางๆ ก่อน แต่แน่นอนว่าเมื่อกฎหมายฉบับจริงยังไม่คลอดออกมาบังคับใช้ ก็ส่งผลต่อการใช้จ่ายเงินภาครัฐทั้งระบบอยู่พอสมควร

  • ดราม่า "เสี่ยหนู" วิจารณ์ยับชาวต่างชาติไม่รับแจกหน้ากากอนามัย

กลายเป็นเรื่องที่เป็นกระแสให้ประชาชนจำนวนไม่น้อยวิพากษ์วิจารณ์อย่างเผ็ดร้อน เมื่อ "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีสาธารณสุข ลงพื้นที่ทำกิจกรรมรณรงค์แนวทางการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และแจกหน้ากากอนามัยให้กับคนทั่วไปและนักท่องเที่ยวบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม แต่ดันเจอชาวต่างชาติรายหนึ่งปัดมือที่แจกหน้ากาก

เสี่ยหนู เลยเกิดอาการ "หลุด" ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวโดยใช้คำพูดที่ค่อนข้างรุนแรง ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะโพสต์ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกับขอโทษที่แสดงอาการดังกล่าวออกมา และก็ยังมีการโพสต์ย้ำในเวลาต่อมาว่าแม้จะถูกด่าและวิจารณ์อย่างหยาบคายกับสิ่งที่เกิดขึ้นแต่ก็ไม่ได้โกรธอะไร แต่ก็ไม่ได้รู้สึกผิดกับชาวต่างชาติคนนั้นที่มาแสดงอาการเหยียดและดูถูกคนไทย

ก็ถือเป็นควันหลงในระหว่างที่การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนายังคงดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตัวเลขจนถึงเมื่อเช้านี้มีผู้ติดเชื้อรวมเกือบๆ จะแตะ 35,000 รายแล้ว มีผู้เสียชีวิต 724 ราย สถานการณ์ที่ญี่ปุ่นกลายเป็นประเด็นน่าสนใจขึ้นมาเมื่อพบจำนวนผู้ติดเชื้อบนเรือสำราญเพิ่มขึ้นเป็น 64 รายแล้ว ถือว่าเป็นสถานที่ที่พบผู้ป่วยสูงที่สุดนอกประเทศจีนเลยทีเดียว

ส่วนที่ไทยจำนวนผู้ป่วยสะสมยังคงอยู่ที่ 25 ราย

  • เครื่องบินนกแอร์ ประสบอุบัติเหตุชนรถลาก พนักงานเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 คน

เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD6458 เส้นทาง ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช ชนกับรถลากเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ ระหว่างที่รถลากกำลังลากเครื่องบินเข้ามายังหลุมจอด เพื่อรอรับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยระหว่างที่รถกำลังลากเครื่องบินนั้น ปรากฏว่าอุปกรณ์ลากที่เชื่อมต่อระหว่างรถลากและตัวเครื่องบินเกิดขาด ทำให้คนขับรถลากหยุดรถทันที ขณะที่เครื่องบินที่ถูกลากมายังมีแรงเฉื่อยอยู่ทำให้เครื่องบินไหลเข้ามาพุ่งชนกับรถลากจนเครื่องบินเสียหาย

เบื้องต้นพบว่าพนักงานภาคพื้นดินซึ่งเป็นคนขับรถลากบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา และเจ้าหน้าที่อีกรายที่บาดเจ็บถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินนกแอร์ชี้แจงว่าจะดำเนินการช่วยเหลือในส่วนของเงินเยียวยาต่างๆ และดูแลสภาพจิตใจครอบครัวของพนักงานอย่างเต็มที่ต่อไป

ขณะที่เรื่องที่ยังคงได้รับความสนใจในรอบวันที่ผ่านมา หนีไม่พ้นประเด็นต่อเนื่องจากเรื่องดราม่าเปลี่ยนตัวนางเอกเรื่อง "ซ่อนเงารัก" จนทำให้ข่าวการออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการทีวีรายการหนึ่งของ ริชชี่ อรเณศ มีคนสนใจติดตามอยู่พอสมควร รวมทั้งมีคนค้นหาประวัติและบ้านพักบนดอยที่มีทั้งโฮมสเตย์และไร่ชาที่เจ้าตัวกล่าวเชิญชวนให้บรรดานักข่าวที่สัมภาษณ์วันก่อนแวะไปเที่ยวกันด้วยอีกต่างหาก

นอกเหนือจากนี้ก็ยังสามารถติดตามเนื้อหาสาระประเด็นต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่องบนเว็บ sanook.com นะครับ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน สุขสันต์วันหยุดนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook