"โบว์ เมลดา" สุดภูมิใจ คว้าปริญญาตรี ม.รามคำแหง สำเร็จตามฝัน

"โบว์ เมลดา" สุดภูมิใจ คว้าปริญญาตรี ม.รามคำแหง สำเร็จตามฝัน

"โบว์ เมลดา" สุดภูมิใจ คว้าปริญญาตรี ม.รามคำแหง สำเร็จตามฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากพากเพียรตั้งใจเรียนพร้อมกับทำงานมาอย่างหนัก ล่าสุดนางเอกหน้าใส โบว์-เมลดา สุศรี ก็คว้าปริญญาตรีจากคณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง ตามฝันได้สำเร็จ โดยในวันนี้ (7 ก.พ.63) โบว์ ได้เข้าเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 

ซึ่งเจ้าตัวออกอาการปลื้มปริ่มสุดๆ และเผยความในใจว่า "รู้สึกภูมิใจมาก ดีใจมากที่เรียนจบแล้ว ถือเป็นความฝันสูงสุดของชีวิตนักศึกษาทุกคนที่ต้องอาศัยความอดทน มีวินัย มีความรับผิดชอบในการเรียน และการอ่านหนังสือ จนกว่าจะสอบผ่านแต่ละวิชา โบว์ไม่มีเวลาเข้าเรียน ต้องเรียนและอ่านหนังสือด้วยตนเอง ที่ผ่านมาก็ได้รับกำลังใจจากเพื่อนๆ ที่คอยช่วยเหลือตลอด จนเพื่อนๆ ทยอยเรียนจบกัน โบว์ก็ผลักดันตัวเองและตั้งใจเรียนเต็มที่ ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องเรียนจบและรับปริญญาพร้อมเพื่อนให้ได้ 

ประทับใจมิตรภาพที่เกาะกลุ่มกันมาตั้งแต่ปี 1 เราคอยแนะนำและช่วยเหลือกันและกันมาตลอด เพราะการเรียนแต่ละวิชาไม่ใช่แค่หยิบหนังสือมาอ่านแล้วไปสอบ ก็ผ่าน แต่ต้องเข้าถึงกลุ่มเพื่อน เข้าถึงอาจารย์ด้วย เราก็จะได้รับคำแนะนำในการเรียนและการเตรียมตัวสอบ การบริหารเวลาสำคัญมาก โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานไปด้วยและเรียนไปด้วยเหมือนโบว์ บางวิชาจำเป็นต้องเข้าเรียน โบว์ก็หาเวลาเข้าเรียน ทางช่องก็ให้เราเต็มที่เลย เช่น วิชาการวิจัยสื่อสารมวลชนเบื้องต้น โบว์ลงทะเบียนเรียนไป 3 ครั้ง ครั้งแรกไปสอบไม่ทัน ครั้งที่สองสอบตก เข้าไปปรึกษาอาจารย์และได้รับคำแนะนำว่าการเรียนวิชานี้ต้องเข้าใจจนสามารถทำวิจัยได้ เพื่อนก็ให้กำลังใจและแนะนำให้เข้าเรียน ทำงานส่งอาจารย์เพื่อฝึกฝนด้วย จนสอบผ่านได้ในที่สุดช่วงสอบวิชาวิจัยฯ โบว์แทบไม่ได้นอน ก็ตั้งใจว่าจะต้องจำ ต้องเข้าใจให้ได้ เลยอ่านเต็มที่ อ่านไปเขียนไปจนนิ้วเบี้ยว แม่เรียกให้ไปนอนตอนเกือบตี 3 เพราะกลัวสมองเราล้าจนไปสอบไม่ไหว ก็เชื่อฟังแม่ พอสอบผ่านก็โล่งใจ คุ้มค่ากับการทุ่มเท 

หลังเรียนจบ โบว์คุยกับพี่ๆ ในกองถ่ายรู้เรื่องมากขึ้น เหมือนคุยภาษาเดียวกัน เข้าใจคำศัพท์ที่ใช้ในกองถ่าย การทำงานจึงราบรื่นทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง หลังจากนี้วางแผนจะเรียนต่อปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง พี่ๆ นักแสดงหลายคนก็เรียนปริญญาโทบริหารธุรกิจที่นี่ ได้รับคำแนะนำมากมาย คุณแม่ก็แนะนำอยากให้เรามีธุรกิจเป็นของตัวเอง จึงผลักดันให้เรียนบริหารธุรกิจ
ส่วนอีกเส้นทางที่ตั้งใจ คืออยากเรียนตามสิ่งที่ตนเองชอบ เช่นด้านศิลปะที่โบว์สนใจมาตั้งแต่เด็ก แต่เพราะต้องทำงานไปด้วย และเรียนไปด้วย จึงขอวางแผนชีวิตให้ดีก่อนตัดสินใจ”
บัณฑิตสาวคนดัง แนะนำทิ้งท้ายว่าอย่าเครียด ยิ่งเครียดสมองจะยิ่งไม่ทำงาน และให้เพื่อนๆ หาเทคนิคการเรียนของตัวเองให้เจอ เพราะแต่ละคนจะมีเทคนิคการเรียน การทำความเข้าใจแตกต่างกัน หากสอบตก ก็ลงสอบซ่อมใหม่ สอบไม่ผ่านก็ปรึกษาอาจารย์เพื่อขอแนวทางการเรียน เพราะอาจารย์จะสามารถให้คำแนะนำแก่เราได้ดีที่สุด"

sanook.com ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จครั้งนี้ของสาวโบว์ด้วย

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "โบว์ เมลดา" สุดภูมิใจ คว้าปริญญาตรี ม.รามคำแหง สำเร็จตามฝัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook