"อ๊อฟ ปองศักดิ์" พูดหมดเปลือก ปมเลิก "ไฮโซภูมิ" จบแล้ว 2 ปี เขารู้สึกว่าไม่สำคัญ

"อ๊อฟ ปองศักดิ์" พูดหมดเปลือก ปมเลิก "ไฮโซภูมิ" จบแล้ว 2 ปี เขารู้สึกว่าไม่สำคัญ

"อ๊อฟ ปองศักดิ์" พูดหมดเปลือก ปมเลิก "ไฮโซภูมิ" จบแล้ว 2 ปี เขารู้สึกว่าไม่สำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างความใจหายให้กับบรรดาแฟนคลับอยู่ไม่น้อย เมื่อนักร้องหนุ่มน้ำเสียงทรงพลัง อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ โพสต์ข้อความลงบนอินสตาแกรม @aofpongsak เพื่อแจ้งข่าวการยุติความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มนักธุรกิจ ไฮโซภูมิ หรือ ภูมิ เตชะหรูวิจิตร ที่คบหาดูใจกันมานานกว่า 2 ปี ท่ามกลางความสงสัยของใครหลายคนว่าเกิดอะไรขึ้นกับความรักของทั้งคู่

ซึ่งล่าสุดขณะที่ อ๊อฟ ปองศักดิ์ เดินทางมาร่วมซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่ Magic Night Concert เจ้าตัวก็ได้ถือโอกาสนี้เปิดใจถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น พร้อมกับออกปากให้แฟนๆ ที่ยังรู้สึกเป็นห่วงได้โล่งใจด้วยว่าสภาพจิตใจของตน ณ เวลานี้ดีขึ้นกว่าเดิมมากแล้ว 

"เอาจริงๆ ทุกความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นเลิกกันเพราะอะไร ทุกคนต้องเสียใจอยู่แล้ว 2 ปีกว่าๆ สำหรับอ๊อฟ มันเป็นเวลาที่นานมาก แล้วระยะเวลาที่เราอยู่ด้วยกัน เราทำเต็มที่ที่สุดแล้ว"

เราตัดสินใจเรื่องนี้มานานหรือยัง ?
"ไม่ได้ตัดสินใจอะไรเลยสำหรับอ๊อฟ อ๊อฟงงว่ามันเป็นแบบนี้ได้ยังไงเพราะมันไม่มีอะไรบอกก่อนล่วงหน้าเลย สำหรับเรานะ ที่มันจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น อ๊อฟเป็นคนที่รู้สึกอะไร คิดอะไร อ๊อฟก็โพสต์ และทำตามที่อ๊อฟรู้สึกแบบนั้น"

ใครเป็นคนตัดสินใจจบความสัมพันธ์ก่อน ?
“เรื่องเริ่มต้นเลยมันเกิดจากการที่อ๊อฟสูญเสียคุณแม่ เหมือนกับว่าเขาให้เวลาในการที่เราจะรักษาความสูญเสียข้างในของเราไม่พอ 120 กว่าวัน อ๊อฟอยู่กับแม่มา 35 ปี แล้วจะให้อ๊อฟกลับไปเป็นเหมือนคนเดิมตอนที่แม่ยังอยู่มันยากไหมล่ะ”

เป็นเพราะเขาเห็นว่าเราเศร้าไม่มีความสุขเหรอ ?
"ไม่ใช่ครับ ระยะเวลาที่ผ่านมาอ๊อฟมอบความสุขให้กับคนรอบข้างอ๊อฟตลอด บางที่ก็ลืมมอบความสุขให้กับตัวเอง มันต้องใช้เวลารักษาแผลข้างในของเราให้หาย อ๊อฟอยากจะบอกว่าระยะเวลาแค่ร้อยกว่าวันที่ผ่านมาอ๊อฟก็อยู่กับเขา ทุกอย่างมันเป็นชีวิตปกติ เรามีเวลาให้กัน ไม่เข้าใจว่ามันเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ได้อย่างไร เพียงแต่ว่าอ๊อฟก็เข้าใจในบางครั้งที่โอเค เรากำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ เรามีงานโน่นนี่นั่น เวลาของอ๊อฟปกติที่แม่เราอยู่ก็จะเป็นแม่ ครอบครัว และก็เขา พอแม่ไม่อยู่ อ๊อฟก็ไม่รู้ว่าความสัมพันธ์ที่เขาต้องการคืออะไร"

แสดงว่าเขารู้สึกว่าเราไม่เหมือนเดิม ?
“เขาว่าอ๊อฟไม่เหมือนเดิม และให้เขาพยายามอยู่ฝ่ายเดียวมันก็ไม่สามารถทำให้ความรักไปต่อได้ เขาก็เหนื่อยเหมือนกัน”

เขารู้สึกแบบนี้ช่วงที่คุณแม่ป่วยหรือหลังจากที่คุณแม่เสีย ?
“เขารู้สึกตั้งแต่เรากลับมาจากทัวร์ยุโรป ตัวอ๊อฟเองตอนที่คุณแม่เสีย ลังวันเผาคุณแม่อ๊อฟก็บินไปยุโรป 1 เดือน ตอนที่อ๊อฟอยู่ยุโรป อ๊อฟทัวร์อยู่ อ๊อฟก็ใช้เวลาปกติ คือใช้เวลาคุยแชท มีอะไรอ๊อฟก็ส่งบอกเขาตลอดเวลา ก็อย่างที่อ๊อฟบอกว่า อ๊อฟก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรคือสัญญาณให้เขารู้สึกว่าเขาไม่สำคัญในชีวิตเราแล้ว”

อ๊อฟบอกเขาไหมว่าขอเวลาให้เรารักษาตัวเองก่อน ?
“คือก่อนหน้านี้เราเคยทะเลาะ และเลิกกัน 1 ครั้ง แต่ไม่ได้เลิกกันนะ มันแค่ห่างๆ เพื่อทบทวนสิ่งที่เรารู้สึก สิ่งที่เราพูด"

อันนี้หลังจากคุณแม่เสีย ?
"หลังคุณแม่เสีย 1 รอบช่วงเดือน ธันวาคม"

เราไม่ได้รู้สึกเปลี่ยนไปจากเดิม ?
“ถ้าพฤติกรรม อ๊อฟอยู่คนเดียวกับตัวเองมากขึ้น แต่ว่าความรักเท่าเดิมอ๊อฟเคยถามเขาว่า อะไรคือสิ่งที่ทำให้เธอรู้สึกว่าฉันให้เธอน้อยลง คืออ๊อฟให้เขาทุกอย่าง ทั้งเวลาหลังเราทำงานกลับมา เรามีวันหยุดเราก็อยากใช้เวลากับเขา ซึ่งบางทีเราก็ เอ่อ...เวลาเราทำงานมาเหนื่อยๆ เราก็อยากนอน อยากตื่นสายๆ ทิ้งร่าง แต่ในขณะเดียวกันใจเราก็อยากอยู่ด้วยกันคิดถึงกัน ทุกอย่างมันยังเป็นปกติ"

แสดงว่าเราเองก็พยายามรักษาความรักให้ดีที่สุดมาตลอด ?
"ถ้าในมุมของอ๊อฟ อ๊อฟเชื่อว่าอ๊อฟพยายามเต็มที่ที่สุดแล้ว คนเราส่วนใหญ่เวลาที่เคยได้อะไรก็มักจะคิดว่าต้องได้แบบนั้นตลอด อ๊อฟก็เลยรู้สึกว่า เฮ้ย! ถ้าเราไม่ได้รักคุณน้อยลง แต่เรารักตัวเองมากขึ้น ซึ่งเราไม่ได้เห็นแก่ตัวนะ เพราะเราแค่รู้สึกว่าแผลที่อยู่ในใจของเรา ถ้าหากคุณให้เวลาเรามากกว่านี้มันก็คงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้หรอก"

เราเคยรู้สึกว่าเราพยายามยื้อความรักไหม ?
"อ๊อฟก็ยื้อเต็มที่นะ แต่อ๊อฟก็ไม่ได้ถึงขั้นคุกเข่ากอดขาเขา อ๊อฟแค่บอกให้เขาลองดูในสิ่งที่อ๊อฟเคยทำให้เขา ให้เขามองดูว่าอ๊อฟไม่เคยพยายามยื้อเขาไม่ตรงไหน อ๊อฟไม่พยายามรักษาความสัมพันธ์ของเราตรงไหน"

ตอนที่ตัดสินใจเลิกกัน เราทั้งคู่คุยกันด้วยดีใช่ไหม ?
"ในวันที่เลิกกัน ในวันที่บอกว่าจะเลิกกันจะจบกัน คือ...ตอนเช้ายังอยู่เลย เพียงแค่มันเป็นเรื่องที่อ๊อฟพูดขึ้นมาและเขารู้สึกว่า เขาไม่สำคัญ เขาไม่สำคัญแล้ว มันก็เลยกลายเป็นว่าตัวอ๊อฟเองไม่อยากจะอธิบายอีกแล้ว อ๊อฟถามเขาว่า เธอจะให้ฉันกลับไปเหมือนตอนที่แม่ฉันยังอยู่เลยเหรอ"

แสดงว่าปัญหาหลักของเราสองคนคือเรื่องนี้ ?
"อ๊อฟคิดว่าเป็นที่ใจอ๊อฟเอง ถ้าเอาจริงๆ นะต้นเหตุมันเกิดจากใจอ๊อฟที่มันยังไม่ได้แข็งแรงขนาดนั้นที่เราจะมอบความรู้สึกดีๆ ทั้งหมด ให้ใครหลายๆ คน"

ณ วันนี้ที่เราก้าวออกมาเรายังมีความรู้สึกยังไงกับเขา ?
"อ๊อฟก็ยังรู้สึกหวังดีนะ รู้สึกว่าเขาเป็นคนหนึ่งที่ดีมากๆ ในชีวิตอ๊อฟ อย่างที่บอกว่าเราก็เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เนอะ (หัวเราะ) ลงโพสต์อะไรต่างๆ ก็เป็นธรรมดาที่คนจะหมั่นไส้บ้าง ก็หวังว่าเขาจะดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างแข็งแรง"

จะมีโอกาสกลับมาคบกันไหม ?
"จริงๆ แล้วตัวอ๊อฟเองเวลาออกไปงานช่องวัน พัตโตะก็ยังถามอ๊อฟเรื่องความรัก ถามว่าความรักเป็นยังไง ก็ยังตอบว่าความรักดี โอเค แต่พออ๊อฟกลับมาบ้านแล้วเห็นคอมเม้นต์ที่มีคนมาคอมเม้นต์ว่า อย่าเพิ่งเลิกกันเลย ภูมิลบรูปหมดแล้ว เราก็โอเคแสดงว่าเขาตัดใจแล้วนะ"

ตอนนั้นมันยังมีความคลุมเครือหรือยังไง ?
"คือตอนที่อ๊อฟบอกว่าจบกัน แต่เขาไม่ยอมตอบ อ๊อฟก็เลยบอกว่า เธอ..ฉันต้องการคำตอบ เธอจะเอายังไง เพราะว่าเรื่องนี้ถ้าทำให้เธออึดอัด และทำให้เราอึดอัด มันก็ทำให้ความรักของเรามันไปต่อไม่ได้"

หลังจากที่ประกาศไปก็ยังไม่ได้ติดต่อกันเลยเหรอ ?
"อ๊อฟส่งแชทไปหาเขา แต่หลังจากนั้นอ๊อฟก็ไม่ติดต่อ เพราะอ๊อฟรู้สึกว่าเขาต้องใช้เวลาในการคิดว่าทุกอย่างมันเป็นยังไง มันเกิดจากอะไร แล้วเรื่องที่อ๊อฟบอกมันเป็นเรื่องของการรักษาความสัมพันธ์ คือบางทีถ้าเราคนใดคนหนึ่งปรับ แล้วอีกคนรู้สึกว่าจะรอรับอย่างเดียวมันก็ไม่ได้ไง"

แสดงว่า ณ วันนี้ก็ยังมีความไม่เข้าใจกันอยู่ ยังไม่ได้เคลียร์ใช่ไหม ?
"ถ้าสำหรับอ๊อฟเคลียร์แล้ว แต่สำหรับเขาไม่รู้ว่าเขาเคลียร์ใจตัวเองได้มากน้อยแค่ไหน แต่ว่าเราก็อยากจะพยายามรักษามิตรภาพที่ดี เพราะอย่างน้อยที่สุดอ๊อฟบอกเขาว่าครั้งหนึ่งเราก็เคยเป็นคนที่เข้าใจกันมากที่สุด และเรื่องทุกอย่างที่ผ่านมามันมีแต่ความทรงจำที่ดีไม่ใช่เหรอ มันเพิ่งจะเกิดเรื่องเหล่านี้เอง และถ้าให้พูดตรงๆ เธอส่งการ์ดมาขอโทษฉันกี่ครั้งแล้วในการที่เธอคิดเยอะ เธอคิดมาก แล้วตัวอ๊อฟเองแค่รู้สึกเสียใจที่เขาควรจะเป็นคนที่เข้าใจเรามากที่สุด ในวันที่เราดาวน์มากๆ เลย เขาอยู่ตรงนั้น และเขาก็รู้ว่าเราเป็นยังไง เหมือนคนอื่นเห็นอ๊อฟก็จะสนุกสนานใช่มั้ย มันก็ไม่ได้หมายความว่าอ๊อฟจะไม่ได้รู้สึกเจ็บที่แผลข้างในของเราใช่ไหม"

เกี่ยวกับที่เขาเด็กกว่าเราไหม ?
"ไม่รู้ แต่ว่าอ๊อฟคือเท่าที่รู้จักกันมา 2 ปีกว่าๆ เขาโตนะ หมายถึงว่าด้วยวัยของเขาด้วย ที่ในบางครั้งพอมาคบกับเราที่โตกว่า เขาก็จะมีความคิดที่โตขึ้น แต่ก็จะเป็นธรรมดาที่บางมุมเขารู้สึกว่าอยากจะเป็นเด็ก คืออ๊อฟเอง อ๊อฟก็บอกว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนดีนะ คืออ๊อฟเข้าใจเป็นคนที่ เหมือนถ้าเค้าไม่เข้าใจว่า เราเสียใจมากแค่ไหนข้างในมันก็จะไม่เก็ตหรอก"

พอครั้งนี้ไม่สมหวัง มันจะมีผลต่อความรักครั้งต่อไปไหม ?
"ไม่เข็ด (หัวเราะ) เอาจริงๆ แล้วในมุมอ๊อฟนะ อ๊อฟว่าความรักมันเป็นสิ่งที่ดี มันเป็นเรื่องที่สวยงาม เพียงแต่ว่าเข้าใจกันมากน้อยแค่ไหน คืออย่างง่ายเลยทุก ๆ ความสัมพันธ์ควรจะมีพื้นที่ให้แต่ละคนได้หายใจด้วย เพราะไม่อย่างนั้นก็จะอยู่กับสังคมไม่ได้ โลกนี้ไม่ได้มีแค่เรากับแค่สองคน มีคนอื่นๆ ด้วย เราก็ต้องมีสังคมของเรา มีเพื่อน เขาก็ต้องมีสังคมของเขา ที่เป็นเพื่อนเขา ซึ่งพอเป็นก็ไม่เคยรู้สึกว่าเวลาที่เขาไปอยู่กับเพื่อนเดี๋ยวมันจะเป็นปัญหาสำหรับเรา”

อยากให้แต่ละคนมีโลกส่วนตัวของตัวเอง ?
“อ๊อฟว่ามันเป็นมุมส่วนตัว มุมที่เราจะรักษาแผลของตัวเอง บางทีแม้แต่กับพ่อแม่เรื่องบางเรื่องเรายังไม่สามารถปรึกษาเขาได้เลย เพราะเราก็ไม่รู้ว่าเค้าจะคิดเห็นยังไง ทุกคนต้องมี ยิ่งอ๊อฟเอง อ๊อฟโตมา โดยการตัดสินใจอะไรทุกอย่างด้วยตัวเอง เราก็จะมีความเชื่อในสิ่งที่เราตัดสินใจอยู่แล้วพอประมาณ”

คนรอบข้างให้กำลังใจว่ายังไงบ้าง ?
"จริงๆ แล้วทุกคนที่เขารู้จักอ๊อฟจริงๆ เขาจะเป็นกำลังใจให้ เพราะเขารู้อยู่แล้ว ว่าทุกๆ ครั้งที่อ๊อฟมีความรักหรือว่าอะไรอย่างนี้ เขาเห็นว่าเราทุ่มเทและเต็มที่ขนาดไหน อ๊อฟเป็นคนแรดแต่ไม่ร่าน เรารักเดียวใจเดียว ไม่ได้มีปัญหาเรื่องของการที่เราจะเผื่อใจไปรักคนอื่นอยู่แล้ว”

หนักแค่ไหนเพราะเราก็เจอทั้งเรื่องแม่แล้วก็ต้องมาเจอเรื่องนี้อีก ?
"เรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กมากสำหรับชีวิต เพราะเราเสียใจมากๆ กับเรื่องของแม่แล้วทุกวันนี้ พอยิ่งเจอเหตุการณ์แบบนี้ยิ่งทำให้รู้สึกว่าอยากให้แม่อยู่จังเลย ถ้าแม่อยู่มันคงไม่เกิดอะไรแบบนี้ นี่สำหรับเรานะ เพราะเราเองก็คงไม่ได้ หาความสุขให้ตัวเอง จนคนอื่นเขาคิดว่าเราเห็นแก่ตัว”

กระทบกับงานไหมเจอเรื่องหนักใจแบบนี้ ?
“สำหรับอ๊อฟไม่กระทบเลยครับ เพราะว่าอ๊อฟมองว่า มันเป็นพาร์ตหนึ่งในชีวิตที่เข้ามาและก็ผ่านไป ถ้าเกิดมันอยู่ไปได้ตลอดรอดฝั่งมันก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ถ้ามันไม่สามารถอยู่ได้ไปตลอดก็คิดซะว่ามันเป็นหนึ่งในพาร์ตของชีวิตเราที่เข้ามาเป็นบทเรียนให้เรา อ๊อฟว่าคอนเสิร์ตในครั้งนี้ มันจะทำให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้อ๊อฟเข้มแข็งขึ้น “

ในวันหนึ่งจะกลับมาเป็นเพื่อนกันได้ไหม ?
“อ๊อฟไม่รู้ เพราะว่าเท่าที่ผ่านมาอ๊อฟเป็นเพื่อนได้นะกับแฟนเก่าทุกๆ คน ถ้าเกิดว่าเขาไม่ได้ทำร้ายจิตใจเราขนาดนั้น"

ถ้าเกิดว่าเขาทบทวนตัวเองแล้วกลับมาขอโอกาส ?
“อ๊อฟพอแล้ว ณ ตอนนี้ เพราะว่าถ้ากลับมา อ๊อฟเคยถามว่าเท่าไหร่ถึงจะพอ สำหรับเขา หมายถึงความสำคัญที่เธออยากจะได้ เวลาที่เธออยากจะได้จากฉัน เท่าไหร่ถึงจะพอ เขาก็บอกว่า มันเคยพอ แต่ตอนนี้มันไม่พอ อ๊อฟก็เลยบอก อ๋อ โอเค ได้ “

เขาปิดกั้นเราทุกช่องทางเลยไหม ?
“อ๊อฟปิดก่อน คืออ๊อฟส่งไปหาเขาก่อน แต่เขาไม่อ่าน ไม่ตอบ ก็เลยรู้สึกว่า โอเค ถ้าไม่อ่าน ไม่ตอบ ก็ไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องเคลียร์กันแล้ว สำหรับอ๊อฟเอง อ๊อฟก็เคลียร์แล้วนะ ในมุมของอ๊อฟ ตอนแรกบล็อก และก็ปลดบล็อก และก็บล็อกใหม่ดีกว่าเพราะเขาบล็อกเราแล้ว"

ที่เราเข้าไปคอมเม้นต์ล่าสุด ?
"เพราะว่านั่นคือสิ่งที่อ๊อฟเสียใจ คืออ๊อฟรู้สึกว่าการที่เธอโพสต์ว่า ความรักทุกความรักเวลามีก็อยากคาดหวังให้อยู่ไปด้วยกันตลอด แต่ว่าเมื่อคนหนึ่งหยุดพยายาม ความรักมันก็ไปต่อไม่ได้ มันจะหมายถึงอะไร ถูกไหม อ๊อฟก็เลยบอกขอบคุณที่พยายาม อ๊อฟอยากให้เขาเข้าใจว่าไม่ใช่ว่าฉันไม่พยายาม ฉันพยายามอย่างเต็มที่มากๆ"

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "อ๊อฟ ปองศักดิ์" พูดหมดเปลือก ปมเลิก "ไฮโซภูมิ" จบแล้ว 2 ปี เขารู้สึกว่าไม่สำคัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook