ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน-จำคุกตลอดชีวิต "อดีตเวรเปล" ฟันคอ รปภ. เสียชีวิต

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน-จำคุกตลอดชีวิต "อดีตเวรเปล" ฟันคอ รปภ. เสียชีวิต

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน-จำคุกตลอดชีวิต "อดีตเวรเปล" ฟันคอ รปภ. เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืน จำคุกตลอดชีวิต “หนุ่มอดีตเวรเปล รพ.ราชวิภี” ฟันคอ รปภ.โรงพยาบาลเดียวกันดับ โกรธห้ามจอดรถในที่ห้ามจอด ไม่ใช่ป้องกันตัว ศาล ชี้ ไม่มีเหตุบรรเทาโทษ

วันนี้ 5 ก.พ.63 ที่ห้องพิจารณา 913 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ อ.2768/2560 ที่ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 3 เป็น โจทก์ ยื่นฟ้อง นายภัทรพงศ์ หรือ ต้อย อายุ 31 ปี อดีตพนักงานเวรเปลโรงพยาบาลราชวิถี ประจำสถาบันโรคผิวหนัง เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 , 371

จากกรณี เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2560 เวลากลางวัน จำเลยได้พาอาวุธมีดปลายแหลม ความยาวรวมด้ามประมาณ 51 เซนติเมตร จำนวน 1 เล่ม ฟันบริเวณคอด้านซ้ายและมือของนายสัญชาย อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงพยาบาลราชวิถี จนหลอดเลือดแดงและดำบริเวณคอข้างซ้ายฉีกขาด กระดูกกล่องเสียงแตก และมีแผลฉีกขาดขอบเรียบบริเวณหลังมือซ้ายและบริเวณฝ่ามือซ้าย จนเป็นเหตุให้นายสัญชาย เสียเลือดมากจากหลอดเลือดแดงบริเวณลำคอฉีกขาดและถึงความตายในเวลาต่อมา คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 27 มี.ค.62 ให้จำคุกตลอดชีวิต ปรับ 1,000 บาท

ซึ่งวันนี้ ศาลได้เบิกตัว นายภัทรพงศ์ อดีตพนักงานเวรเปล จำเลย มาจากเรือนจำคลองเปรม ที่ถูกคุมขังตั้งแต่ดำเนินคดี โดยไม่มีทนายความ หรือญาติ เดินทางมาร่วมฟังคำพิพากษาอุทธรณ์ด้วย

ขณะที่ ศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว เห็นว่า พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบมามีน้ำหนักให้รับฟังได้มั่นคงว่า จำเลยมีความผิดจริง กรณีของจำเลยจึงไม่มีเหตุบรรเทาโทษ อุทธรณ์ของจำเลยฟังไม่ขึ้น ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำเลยมานั้น ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย พิพากษายืนให้จำคุกตลอดชีวิตฐานฆ่าผู้อื่นฯ และปรับ 1,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์แล้ว ผู้พิพากษาถามถึงอาการของบิดาจำเลย ที่เคยกระโดดจากอาคารศาลอาญา ชั้น 8 กระแทกต้นไม้ ก่อนตกลงพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัสแขน-ขาหักในวันฟังคำพิพากษาศาลชั้นต้นเมื่อปี 2562 หลังจากเกิดความเครียดที่บุตรชายต้องถูกจำคุกตลอดชีวิต โดย นายภัทรพงศ์ จำเลย กล่าวต่อศาลว่า บิดาอาการดีขึ้น สามารถเดินได้ปกติแล้ว ขณะที่ผู้พิพากษาได้แจ้งสิทธิตามกฎหมายให้จำเลยทราบด้วยว่ายังสามารถยื่นฎีกาได้ตามขั้นตอนอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook