กดฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 5 ก.พ. 63 ไก่ วรายุฑ เคลียร์ดราม่าเปลี่ยนนางเอก

กดฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 5 ก.พ. 63 ไก่ วรายุฑ เคลียร์ดราม่าเปลี่ยนนางเอก

กดฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 5 ก.พ. 63 ไก่ วรายุฑ เคลียร์ดราม่าเปลี่ยนนางเอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ช่วงกลางสัปดาห์กันอีกแล้วนะครับ กับการอัปเดตข่าวสารยามเช้ากันแบบนี้ และอย่าลืมว่าเดี๋ยวนี้ไม่ต้องนั่งอ่านตัวนังสือกันให้ปวดตาแล้ว เรามีเทคโนโลยีที่สามารถให้ระบบ AI ของเราแปลงตัวหนังสือแล้วอ่านออกมาเป็นเสียงให้ฟังกันได้ ลองเลื่อนขึ้นไปหาสัญลักษณ์รูปลำโพงแล้วกดฟังได้เลยครับ

  • 138 คนไทยจากอู่ฮั่นถึงไทย ควบคุมโรคที่ฐานทัพเรือสัตหีบ

เมื่อวานนี้ เครื่องบินของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD570 ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองในเวลาราว 7.10 น. นำคณะแพทย์และเจ้าหน้าที่บินไปรับคนไทยในอู่ฮั่นกลับประเทศ

หลังจากนั้นในเวลาประมาณ 20.40 น. เที่ยวบิน FD571 จากอู่ฮั่นก็นำคนไทย 138 ชีวิตเดินทางถึงสนามบินอู่ตะเภา ก่อนจะพาไปพักที่อาคารรับรองในฐานทัพเรือสัตหีบ โดยมีรายงานว่าชาวไทย 3 คนที่ไม่สามารถเดินทางกลับมาในคราวนี้ได้ เพราะมีนักศึกษา 2 คนเป็นไข้สูงเกินเกณฑ์ 37.3 องศาเซลเซียสอยู่ คือ วัดได้ 37.4 กับ 37.5 เลยต้องให้อยู่ที่อู่ฮั่นอีก 14 วัน โดยมีเจ้าหน้าที่สถานทูตไทยคอยดูแลอำนวยความสะดวก ส่วนอีก 1 คนวีซ่าหมดอายุไปแล้ว 7 เดือน โดยเจ้าหน้าที่ไทยจะเข้าไปช่วยดำเนินการเพื่อให้สามารถกลับประเทศได้โดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม มี 6 คนจาก 138 คน ที่มีไข้ในระหว่างเดินทางมา เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวไปโรงพยาบาลพระนางเจ้าสิริกิติ์ ซึ่งต้องเฝ้าระวังหากอาการไม่ดีขึ้นจะส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลในจังหวัดชลบุรี ส่วนคนที่เหลือนั้น จะมีแพทย์คอยดูแลตลอดทุก 12 ชั่วโมง หากไม่มีไข้ก็เฝ้าระวังปกติ แต่หากระหว่างนั้นมีไข้ก็อาจจะต้องแยกตัวออกมา

ขณะที่สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เมื่อวานนี้ฮ่องกงมีผู้เสียชีวิตรายแรกเป็นชายวัย 39 ถือเป็นรายที่ 2 นอกจีนแผ่นดินใหญ่ เนื่องจากก่อนหน้านี้พบชายจีนเสียชีวิตในฟิลิปปินส์มาแล้ว 1 ราย ส่วนที่ไทย กระทรวงสาธารณสุขแถลงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 6 คน มีอยู่รายหนึ่งที่มีอาการน่าเป็นห่วง และพบว่ามี 2 คนติดเชื้อหลังเดินทางกลับจากท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่น ส่วนที่เกาหลีใต้พบหญิงติดเชื้อใหม่รายหนึ่งที่เพิ่งเดินทางกลับไปจากเมืองไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานข้อมูลกันระหว่างทั้งสองประเทศ

ตัวเลขล่าสุดจนถึงเมื่อเช้านี้มีผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกจำนวน 24,541 คน เสียชีวิตแล้ว 492 ราย

  • "ไก่ วรายุฑ" เคลียร์ดราม่ากรณีเปลี่ยนตัว "ริชชี่" จากละคร

กลายเป็นประเด็นดราม่ากันอย่างต่อเนื่องกับการที่ละครเรื่อง "ซ่อนเงารัก" มีการเปลี่ยนตัวนางเอกจาก ริชชี่ อรเณศ เป็น มารีน่า ศดานันท์ แล้วบังเอิญ ไก่ วรายุฑ ผู้จัดละครคนดังออกมาโพสต์ไอจีในทำนองว่าใครที่อยากรู้สาเหตุของการเปลี่ยนตัวละคร ก็ให้ไปถามดาราเอาเอง จนกลายเป็นที่มาของ #saveริชชี่ ฮอตฮิตติดเทรนด์ในทวิตเตอร์

เมื่อวานนี้ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอกับผู้จัด ไก่ วรายุฑ ในงาน เปิดวิกบิ๊ก 3 ซึ่งเจ้าตัวชี้แจงทันทีว่า ทุกอย่างเป็นไปตามบทละคร ไม่ได้มีการเปลี่ยนตัวกะทันหันใดๆ ทั้งสิ้น ยืนยันไร้ปัญหากับริชชี่ เพียงแต่ที่บอกว่าให้ไปถามเรื่องนี้กับคนอื่นบ้างเพราะตนไม่อยากตอบคนเดียว

ทั้งนี้ ไก่ วรายุฑ ยังเผยถึงเรื่องที่ ม้า อรนภา ออกมาพูดถึงสาเหตุว่ามีปัญหากับนางเอกนั้น เป็นการพูดเกินจริงทุกอย่าง ซึ่งตนก็ไม่โกรธอะไรเพราะเข้าใจอีกฝ่ายที่เป็นคนนิสัยแบบนี้อยู่แล้ว

ก็ไม่รู้ว่างานนี้จะทำให้ประเด็นดราม่าเรื่องนี้จบลงได้หรือเปล่า เอาเป็นว่าเราคงต้องรอดูกันต่อไป

  • แห่ถล่ม พีท คนเลือดบวก หลังลั่นกลางรายการดัง ปราบเอดส์ไม่ได้ ก็ให้ติดกันหมด

จากกรณี พีท คนเลือดบวก โพสต์ลงโซเชียลว่าจะเปิดสอนคอร์สมีเซ็กซ์สดปลอดภัย ทั้งที่ติดเชื้อ HIV เรียกค่าเข้าร่วมคนละ 500 บาท ต่อมามีพยาบาลสาวแชร์โพสต์ดังกล่าว และวิจารณ์รุนแรง ทำนองหากมีเพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกันแล้วปลอดภัยจริง ตัวคนโพสต์เองคงไม่ติดโรค และไม่ควรคิดจะไปสอนคนอื่น จนถึงขั้นพีทต้องขึ้นโรงพักเพื่อไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้นั้น

เมื่อวานนี้พีทได้รับเชิญไปออกรายการโหนกระแสพร้อมกับนายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและทนายความคนดังถึงประเด็นที่กลายเป็นกระแสไปทั่วสังคมในเวลานี้ แต่มีช่วงหนึ่งที่พีทพูดกลางรายการว่า 

"ถ้าระยะยาวถ้าไม่ยุติปัญหาเอดส์ภายใน 10 ปี ทุกวันนี้ผมยังมองไม่เห็นแนวทางเลย การยุติมีอยู่สองทางครับ ถ้าไม่กำราบไปเลย ก็ให้ทุกคนติดไปเลย มันอาจต้องใช้วิชั่นเยอะหน่อย เพราะผมก็เห็นอะไรบางอย่างที่ไม่รู้ว่าผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเห็นมั้ย แต่วิธีการคิดแบบนี้มีคนทำอยู่จริง"

ทำให้ผู้คนจำนวนมากรู้สึกไม่เห็นด้วยและไม่ค่อยเข้าใจกับแนวคิดของหนุ่มพีทซักเท่าไหร่นัก จนแฮชแท็ก #โหนกระแส ขึ้นมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์อยู่ช่วงหนึ่งของเมื่อวานเลยทีเดียว

สำหรับวันนี้ต้องตามกันต่อกับมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ขณะที่ฝั่งการเมืองดูเหมือนว่าจะหาข้อสรุปลงตัวได้แล้วกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 6 รัฐมนตรี ในวันที่ 25-27 ก.พ. และลงมติกันในวันที่ 28 ก.พ. 

พบกันใหม่วันพรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook