ครูเกษียณลงวิ่ง "ฟันรัน" สะดุดล้มเลยมานั่งกินข้าว จู่ๆ เจ็บหน้าอก สิ้นใจต่อหน้าสามี

ครูเกษียณลงวิ่ง "ฟันรัน" สะดุดล้มเลยมานั่งกินข้าว จู่ๆ เจ็บหน้าอก สิ้นใจต่อหน้าสามี

ครูเกษียณลงวิ่ง "ฟันรัน" สะดุดล้มเลยมานั่งกินข้าว จู่ๆ เจ็บหน้าอก สิ้นใจต่อหน้าสามี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ก.พ.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางกลมใบ อายุ 64 ปี อดีตข้าราชการครูโรงเรียนหลักเหลี่ยมวิทยาคม ได้เสียชีวิตกะทันหันที่โรงพยาบาลนามน จ.กาฬสินธุ์ ด้วยขาดเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่ทัน

จากการสอบถาม นายสุรชัย ายุ 64 ปี ตำแหน่งนายก อบต.หลักเหลี่ยม อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสามีของนางกลมใบ ผู้เสียชีวิต เผยว่า เมื่อเช้าเวลาประมาณ 05.00 น. ตนกับภรรยาและเพื่อนๆ ได้ลงสมัครวิ่งประเภท FUN RUN ระยะทาง 5 กม. ในรุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป หลังปล่อยตัวตนก็วิ่งไปพร้อมๆ กับภรรยาและทุกคน จนตนเข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 3 และขึ้นรับถ้วยรางวัล และภรรยาตนก็มาร่วมถือถ้วยแสดงความยินดีถ่ายภาพด้วย

ส่วนภรรยามาบอกตนทีหลังว่าวิ่งไม่ครบตามกำหนด เพราะวิ่งไปได้ประมาณ 1 กม.เศษ ได้สะดุดขาตัวเองล้ม ทำให้มีแผลที่บริเวณคางและหัวเข่า ทางเจ้าหน้ามหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ที่ประจำจุดตามเส้นทางจึงเข้ามาปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นจึงกลับมานั่งรอสามีอยู่ที่บริเวณจุดปล่อยตัว และมานั่งทานข้าวต้มที่ทางมหาวิทยาลัยจัดให้

จากนั้นเวลาประมาณ 08.00 น. ภรรยาบอกว่าเจ็บหน้าอก อยากกลับบ้าน ระหว่างขับรถเดินทางกลับบ้าน สามีจึงบอกภรรยา ว่า ถ้างั้นลองแวะไปโรงพยาบาลนามนให้หมอตรวจดูอาการก่อน ขณะที่หมอให้นอนบนเปลและตรวจดูอาการ ภรรยาก็มีอาการ ตัวเกร็ง หายใจไม่ออก แพทย์พยาบาลจึงช่วยกันปฐมพยาบาลโดยปั๊มหัวใจเป็นเวลานาน แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตกลับคืนมาได้ จนถึงเวลาประมาณ 10.30 น. ภรรยาก็เสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตาตนเอง ทางแพทย์ลงความเห็นว่า สาเหตุการตายเพราะเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่ทัน

นายสุรชัย เล่าต่อว่า ปกติภรรยาของตน ไม่มีโรคประจำตัว และออกกำลังกายด้วยกันเป็นประจำทุกวัน ทั้งปั่นจักรยานและวิ่ง ไปร่วมทำการแข่งขันหลายที่ที่เปิดรับสมัคร ล่าสุดเพิ่งไปวิ่งจากอำเภอคำม่วงมา แต่ก็ไม่เคยแสดงอาการว่าปวดหน้าอกแต่อย่างใด ทำให้ตนและลูกๆ ญาติๆ เสียใจเป็นอย่างมาก หากเจ็บป่วยก็พอได้เฝ้าดูแลรักษาหรือสั่งลา แต่นี่ไปแบบกะทันหัน ทั้งที่ไม่มีเหตุการณ์หรืออาการบ่งบอกหรือเตือนแต่อย่างไร การเสียชีวิตครั้งนี้ตนไม่โทษใครถือว่าเป็นคราวเคราะห์ร้ายของครอบครัวตน และจะเริ่มทำการสวดพระอภิธรรมเป็นคืนนี้เป็นคืนแรก เพื่อกำหนดวันฌาปนกิจศพต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook