Sanook คลุกข่าวเช้า 2 ก.พ. 63 ลิเวอร์พูล แรงไม่หยุด-คนนับหมื่นส่ง "ปู่ชัย" ครั้งสุดท้าย

Sanook คลุกข่าวเช้า 2 ก.พ. 63 ลิเวอร์พูล แรงไม่หยุด-คนนับหมื่นส่ง "ปู่ชัย" ครั้งสุดท้าย

Sanook คลุกข่าวเช้า 2 ก.พ. 63 ลิเวอร์พูล แรงไม่หยุด-คนนับหมื่นส่ง "ปู่ชัย" ครั้งสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นยังไงกันบ้างครับหลังจากเมื่อช่วงบ่ายๆ เย็นๆ ของเมื่อวานเห็นหลายคนตัวเกร็งลุ้นผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลกัน ก็ดีใจด้วยสำหรับคนที่โชคดีถูกรางวัลนะครับ ส่วนคนที่พลาดไปก็อย่าไปคิดมากครับของแบบนี้มัรอยู่โชควาสนาล้วนๆ เลย

เอาล่ะเรามาอัปเดตข่าวสารช่วงเช้านี้กันดีกว่า แล้วก็อย่าลืมลองโหลดแอปพลิเคชันของ Sanook มาลองใช้งานกันดูนะครับ ฟังก์ชั่นใหม่ปรับปรุงมาตอบสนองคุณผู้อ่านหลายอย่างมากๆ รวมถึงการตรวจผลลอตเตอรี่ด้วยนะครับ กรอกเลขไปเสร็จระบบก็แจ้งผลทันทีเลย ส่วนใครที่อยากลองใช้งานระบบ AI อ่านออกเสียงเนื้อหาต่างๆ ก็ลองเลื่อนหาสัญลักษณ์รูปลำโพงด้านบนแล้วกดฟังกันได้เลยครับ

  • ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเกือบถึง 15,000 เสียชีวิตแล้ว 304 ราย

ยังคงติดตามเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 กันอย่างต่อเนื่องนะครับ ล่าสุดอัปเดตตัวเลขเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมทั่วโลก 14,554 คน เสียชีวิต 304 ราย ขณะที่สเปนเป็นประเทศล่าสุดที่ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

ส่วนที่สหรัฐอเมริกาและเวียดนามมีการประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขทั่วประเทศ ซึ่งเวียดนามยังมีการสั่งระงับทุกเที่ยวบินในเส้นทางบินไปและกลับจากประเทศจีนทั้งหมดด้วย ด้านออสเตรเลียออกประกาศห้ามชาวต่างชาติที่เดินทางจากจีนหรือเปลี่ยนเครื่องที่ประเทศจีน เดินทางเข้ามาในประเทศ

ที่น่าสนใจคือ ญี่ปุ่นพบจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 20 ราย ซึ่งมีรายงานว่าส่วนหนึ่งมาจากพลเมืองที่ไปรับมาจากอู่ฮั่น ทำให้ตอนนี้ญี่ปุ่นมียอดผู้ป่วยมากเป็นอันดับ 2 รองจากประเทศจีนไปแล้ว

มาที่สถานการณ์ในบ้านเรา กระทรวงสาธารณสุขยังคงยืนยันมาตรการเฝ้าระวังและคัดกรองอย่างต่อเนื่อง ในรายของคนขับแท็กซี่ที่ติดเชื้อจากการแพร่จากคนสู่คนนั้น มีการสอบถามข้อมูลจนขยายไปเฝ้าสังเกตอาการของผู้ใกล้ชิดอีก 13 คนที่มีโอกาสเสี่ยงติดเชื้อไปด้วยแล้ว

ขณะที่การไปรับคนไทยกลับมาจากอู่ฮั่นนั้นมีความเคลื่อนไหวจากสถานทูตไทยในจีนที่ส่งเจ้าหน้าที่ 3 คนไปดูแลประสานงานและเตรียมความพร้อม พร้อมกับมีคำยืนยันในเบื้องต้นว่าจะพาชาวไทยราวๆ 140-150 ชีวิตออกเดินทางจากอู่ฮั่นในวันอังคารที่ 4 ก.พ.นี้

  • หงส์แดง รัวยิงครึ่งหลัง เปิดบ้านชนะ นักบุญ 4-0 โกยแต้มนำโด่ง 22 แต้ม

สี่ทุ่มเมื่อคืนนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับ เซาแธมป์ตัน ผลปรากฏว่าจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกยิงรัวในครึ่งหลังจนจบเกมเอาชนะไปได้ 4-0 จากผลงานของ อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน นาที 47 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน นาที 60 และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมาสองลูก นาที 72 กับ 90

ทำให้ ลิเวอร์พูล มีเพิ่มเป็น 73 คะแนน ทิ้งรองจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไกลถึง 22 คะแนน แต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด

รวมทั้งยังยืดสถิติไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ออกไปอีก พร้อมกับสถิติชนะติดต่อกันในลีกแล้ว 16 นัด มีลุ้นทำลายสถิติของ แมนฯ ซิตี้ ที่ชนะติดกันในลีกสูงสุดไว้ที่ 18 นัด

มาถึงตรงนี้ บอกได้เลยว่าเหล่าเดอะค็อปทั่วโลกคงมั่นใจกันเต็มที่มากๆ แล้วว่าการรอคอยแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษมาถึง 30 ปีคงจะสิ้นสุดกันเสียที เตรียมฉลองแชมป์กันสุดเหวี่ยงแน่นอน

  • ประชาชนนับหมื่นร่วมส่ง "ปู่ชัย ชิดชอบ" ครั้งสุดท้าย ยอดร่วมบริจาคทะลุ 20 ล้าน

ปิดท้ายข่าวเช้านี้ด้วยพิธีพระราชทานเพลิงศพ "นายชัย ชิดชอบ" อดีตประธานรัฐสภา และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดบุรีรัมย์ บิดาของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ณ เมรุชั่วคราว บ้านชิดชอบ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม, นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย, นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคภูมิใจไทย 

เช่นกันกับเหล่าข้าราชการ นักการเมือง นักธุรกิจ และประชาชนต่างพากันหลั่งไหลเข้าร่วมงานจำนวนมากเนืองแน่นจนแทบจะไม่มีที่ยืน

นอกจากนี้ ภายในงานมีการจัดเต็นท์ร่วมทำบุญ ซึ่งเป็นการบริจาคให้แก่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วย โดยบริจาคผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาบุรีรัมย์ เลขที่บัญชี 308-0-70047-3 ชื่อบัญชี เงินบริจาคของโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ซึ่งยอดเงินบริจาคทะลุเกิน 21 ล้านบาทไปแล้ว

ขอให้มีความสุขกับวันหยุดสบายๆ วันอาทิตย์แบบนี้ครับ แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้เช้าครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook