“วรงค์” ย้ำลัทธิชังชาติเป็นปัญหาใหญ่ ชี้ฝ่ายค้านยื่นซักฟอกทำอะไรรัฐบาลไม่ได้

“วรงค์” ย้ำลัทธิชังชาติเป็นปัญหาใหญ่ ชี้ฝ่ายค้านยื่นซักฟอกทำอะไรรัฐบาลไม่ได้

“วรงค์” ย้ำลัทธิชังชาติเป็นปัญหาใหญ่ ชี้ฝ่ายค้านยื่นซักฟอกทำอะไรรัฐบาลไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"วรงค์" ย้ำลัทธิชังชาติคือปัญหาใหญ่ของประเทศร้ายแรงกว่าไวรัสโคโรนา ย้อน 3 คำถามถึง"ธนาธร" - แฉ5ขั้นลัทธิชังชาติ - มองฝ่ายค้านยื่นซักฟอกทำอะไรรัฐบาลไม่ได้

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวถึงกิจกรรม NEXT รปช. ว่าคอนเซ็ปต์คือมานั่งดื่มกาแฟคุยกันกับ รปช. มีให้ความรู้ 3 หัวข้อ คือ รู้ทันคนชังชาติ, คุยกับ ส.ส. และ รับฟังปัญหาจากทีมรัฐมนตรีของพรรคซึ่งตนมองว่าปัญหาลัทธิชังชาติคือปัญหาใหญ่ของประเทศ ถ้าปล่อยไว้มันจะลุกลามเป็นปัญหาร้ายแรงกว่าไข้หวัดโคโรนา ไวรัสชังชาติจะทำให้ประเทศตาย ล่มสลายได้ ตนเลยมองว่าควรรีบรักษาเสียก่อน การรักษาคือการให้ความรู้กับพี่น้องประชาชน วันนี้ก็จะคุยกันในเรื่องนี้ ว่าจะป้องกันกันอย่างไร

ส่วนที่มีการประชาสัมพันธ์กิจกรรมในวันนี้โดยมีการพาดพิง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นั้น ส่วนตัวต้องการถามนายธนาธรใน 3 ประเด็นคือ
1.ทำไมพรรคอนาคตใหม่ตั้งข้อบังคับพรรคว่าระบอบประชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญ ขณะที่พรรคการเมืองอื่นมีข้อบังคับว่าระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
2.ที่บอกว่าภารกิจ 2475 ยังไม่สำเร็จ อะไรคือเป้าหมาย
3.ที่บอกว่าตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ตำแหน่งสูงสุดในการต่อรอง คืออะไร

ทุกเรื่องนี้ต้องออกมาชี้แจงให้ทุกคนเข้าใจ ตนและพรรค รปช. จะจี้ถามจนกว่าจะตอบให้มีความกระจ่าง และขอให้พรรคอนาคตใหม่เอาข้อเท็จจริงมาพูดคุย อยากให้เคลียร์ต่อสังคม ว่ายึดมั่นต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการชังชาตินั้น เกิดจากพรรคอนาคตใหม่ทั้งสิ้น จนพรรครปช.ทนไม่ไหว ทุกคนสามารถสร้างชาติ โดยไม่เกิดความขัดแย้ง สร้างได้โดยไม่ต้องไปจาบจ้วงเบื้องสูง และให้ประชาชนอยู่ดีกินดีได้ ทำไมไม่ทำแบบนั้น

แฉ5 ขั้นลัทธิชังชาติจี้ประชาชนตัดวงจร

นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวในกิจกรรม NEXT รปช.ในหัวข้อ รู้ทันพวกชังชาติ ตอนหนึ่ง ว่า นักการเมืองที่ต้องการอำนาจทางการเมือง จะทำการล้างสมองสังคม โดยมีการทำงาน 5 ขั้นตอนประกอบด้วย
1.เชื้อไวรัสชังชาติจะมองหา กลุ่มที่อ่อนแอ เช่น คนที่ผิดหวัง คนจน คนด้อยโอกาส คนที่ไม่รู้ข้อมูลข่าวสาร และเด็กเยาวชน
2.สร้างความเป็นพวก โดยวิธีการสร้างความเกลียดชัง ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายการการาร้างความเป็นพวกมากที่สุด
3.สร้างความน่าเชื่อถือ โดยมีเหตุผลมารองรับเสมอ เช่น. อยากให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เพราะจะทำให้ทหารทันสมัย แต่แฝงด้วยการทำลายกองทัพ
4.การก้าวที่ละก้าว ค่อยๆ ขยายวงกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ
5.การสร้างสัญลักษณ์ เช่นการชูมือขึ้นสุดแขน คือการแสดงสัญลักษณ์ ของฮิตเลอร์ เพื่อสร้างความจดจำ

ดังนั้นรู้จักแล้วทำความเข้าใจแล้วก็ต้องตัดวงจรการแพร่ระบาดของไวรัสชังชาติ ถ้าทำได้ประเทศชาติจะเจริญ

“วรงค์”มองฝ่ายค้านยื่นซักฟอกทำอะไรรัฐบาลไม่ได้

นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)กล่าวถึงการที่พรรคอนาคตใหม่ตอบโต้กลับว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทยนั่นแหละที่ชังชาติเสียเองว่า ตนมีหลักฐานทั้งหมด ไม่ได้ไปกล่าวหา อยากให้ออกมาชี้แจง กระทำให้ประชาชนอุ่นใจหน่อย เอาการกระทำเป็นข้อพิสูจน์ โดยเฉพาะการสร้างความเกลียดชัง หรือที่เรียกว่า “ล้างสมอง” ส่วนกระแสอนาคตใหม่หากมีการยุบพรรคขึ้นมาจะเกิดการปลุกระดมหรือไม่นั้น ตนมองว่า เป็นแผนการของพรรคอนาคตใหม่อยู่แล้ว โดยเฉพาะช่วงหลังมานี้พูดปลุกระดมอยู่ตลอด หากถูกยุบขึ้นมาจริงๆการปลุกระดมต้องเกิดขึ้นแน่นอน

นอกจากนี้ นายแพทย์วรงค์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ กับความมีเสถียรภาพของรัฐบาล ในการต่อสู้กับฝ่ายค้าน ว่า ส่วนตัวมองว่าฝ่ายค้านไม่มีประเด็นมาก ตนเองเคยเป็นฝ่ายค้านและเอานายกติดคุกมาก่อน  ถ้ามีประเด็นมาก จะไม่อภิปรายใครเยอะ ต้องโฟกัสชัดเจน การที่จะอภิปราย 6 คน น่าจะมีเนื้อหาไม่แน่นพอ มั่นใจ รัฐบาลแค่ช้ำๆ แต่ไม่ถึงติดคุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook