กดฟัง Sanook คลุกข่าวเช้า 1 ก.พ. 63 ไทยพบโชเฟอร์แท็กซี่ติดเชื้อโคโรนาจากคนสู่คน

กดฟัง Sanook คลุกข่าวเช้า 1 ก.พ. 63 ไทยพบโชเฟอร์แท็กซี่ติดเชื้อโคโรนาจากคนสู่คน

กดฟัง Sanook คลุกข่าวเช้า 1 ก.พ. 63 ไทยพบโชเฟอร์แท็กซี่ติดเชื้อโคโรนาจากคนสู่คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดียามเช้าๆ สายๆ ของวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 วันแรกของเดือนที่สองของปี วันนี้คอหวย-นักเสี่ยงโชคลุ้นเลขเด็ดมีนัดกันช่วงบ่ายๆ นะครับ ติดตามผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ที่ Sanook ทุกช่องทางเหมือนเช่นเคยครับ

โดยเฉพาะใครที่ยังไม่มีแอปพลิเคชันของเรา เข้าไปที่ App Store หรือ Play Store พิมพ์คำว่า Sanook แล้วค้นหาเลยฮะ เวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ของเรามีลูกเล่นเพียบ แถมยังฝากตรวจรางวัลลอตเตอรี่ได้ด้วยนะ ไม่ต้องมานั่งไล่ตรวจเองให้ปวดตา จิ้มตัวเลขป้อนเข้าไปให้ระบบของเราตรวจให้ภายในเวลาเสี้ยววินาทีเท่านั้นก็รู้ผลว่าจะร้องเฮหรือร้อง ... อย่างอื่น

  • ไวรัสโคโรนายังไปต่อ-ในไทยพบผู้ติดเชื้อจากคนสู่คนรายแรก

ยังคงต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 กันอย่างใกล้ชิดนะครับ เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมยังคงเพิ่มสูงขึ้น อัปเดตข้อมูลจนถึงเมื่อเช้านี้พบว่าผู้ป่วยสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 11,948 คน เสียชีวิตแล้ว 259 ราย ขณะที่เมื่อวานนี้ยืนยันพบผู้ติดเชื้อในประเทศที่ยังไม่เคยพบผู้ติดเชื้อมาก่อน คือ อังกฤษ รัสเซีย และสวีเดน

ในบ้านเรา เมื่อวานนี้กระทรวงสาธารณสุขแถลงว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในประเทศไทยอีก 5 ราย รวมมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสมในบ้านเรา 19 รายแล้ว โดยผู้ป่วยติดเชื้อใหม่ล่าสุดนั้น พบว่าเป็นคนจีน 4 คนที่เดินทางมาจากมณฑลหูเป่ย์ (เมืองอู่ฮั่น)

แต่ที่น่ากังวลอยู่บ้างก็คือ พบผู้ติดเชื้อชาวไทยรายแรกที่ "ไม่มีประวัติเดินทางไปเมืองจีนมาก่อน" โดยเป็นคนขับรถแท็กซี่ จึงถือว่าเป็นผู้ติดเชื้อไทยรายแรกที่พบเชื้อจากการแพร่ระบาดจาก "คนสู่คน" อย่างไรก็ตาม ในจำนวนผู้ติดเชื้อ 19 รายนั้น สามารถรักษาหายและอนุญาตให้กลับออกจากโรงพยาบาลแล้ว 7 ราย ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 12 ราย

ส่วนในประเด็นที่หลายคนถามไถ่กันมามากว่าตกลงจะรัฐบาลจะไปรับนักศึกษาและคนไทยที่ติดค้างในอู่ฮั่นได้เมื่อไหร่ เมื่อวานนี้รองนายกฯ และรัฐมนตรีสาธารณสุข อนุทิน ชาญวีรกูล และซีอีโอของสายการบินไทยแอร์เอเชีย แถลงยืนยันความพร้อมที่จะนำเครื่องบินไปรับได้ทันทีที่จีนอนุญาต

  • หมอธี เจ้าของวลีเด็ดตะโกน "เสรีอุ้มผม" ก้มกราบเท้า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ขอให้ถอนฟ้อง

เมื่อวานนี้ นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวขอโทษพร้อมก้มกราบเท้า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เพื่อขอให้ถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท กรณีที่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กล่าวหาว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทุจริตการจัดซื้อจัดจ้างรถจักรยานยนต์ไทเกอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และบุกรุกพื้นที่ป่า เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2562 พร้อมตะโกนสียงดังว่า "เสรีอุ้มผม"

ก่อนจะมีการก้มกราบเท้าเกิดขึ้น หมอธีร์ ได้นำกระเช้าผลไม้มามอบให้และกล่าวขอโทษแล้ว แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ยอม เพราะเสียหายจากการให้สัมภาษณ์คราวนั้น จึงมีการถามกลับว่าที่มาขอโทษเพราะถูกฟ้องใช่หรือไม่ ซึ่งหาก นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ กล้ากราบเท้า ก็จะยอมถอนฟ้อง จึงเกิดภาพดังกล่าวขึ้นที่อาคารัฐสภาใหม่ ย่านเกียกกาย

ส่วนความเคลื่อนไหวที่สภาในวันเดียวกัน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้ยื่นญัตติต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้สภาฯ เปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยมีรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายจำนวน 6 คน ดังนี้

  1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
  2. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี
  3. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี
  4. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย
  5. นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ
  6. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์
  • งานแต่ง "น้ำชา-ดร.วาว" สุดชื่นมื่น-โรแมนติกในโบสถ์ตามหลักศาสนาคริสต์

ถือฤกษ์งามยามดี 31 มกราคม 2020 เข้าพิธีวิวาห์ตามหลักศาสนาคริสต์ไปเรียบร้อย สำหรับงานแต่งงานของนักร้องและนักแสดงสาวเสียงดี น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ กับ ดร.วาว-ดิลกะ ลัทธพิพัฒน์ ณ โบสถ์ Assumption Cathedral, Bangkok บรรยากาศเป็นไปอย่างโรแมนติกและอบอุ่นมาก ท่ามกลางสองครอบครัว ญาติมิตรและเพื่อนสนิทเข้าร่วมแสดงความยินดีกันอย่างหนาตา

โดยทั้งคู่เปิดใจถึงชีวิตรักว่าร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคมา 3 ปี สามารถพิสูจน์อะไรได้หลายๆ อย่าง จนรู้สึกว่าสามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้ตลอดไป

ทีม Sanook ขอแสดงความยินดีกับสาวน้ำชาและดอกเตอร์วาวอีกครั้งนะครับ

ส่วนประเด็นที่น่าสนใจอื่นๆ ของวันนี้ก็ยังคงต้องติดตามเรื่องการไปรับตัวคนไทยกลับประเทศว่าจะเป็นเมื่อไหร่ หลังจากมีกระแสข่าวว่าจะเป็นช่วงเช้านี้แต่ยังไม่มีการยืนยันจากผู้ที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด ส่วนคอกีฬาช่วงค่ำไปจนถึงดึกๆ คงได้ลุ้นการแข่งขันฟาดแข้งในศึกพรีเมียร์ลีก หลายคนคงอยากรู้ว่า หงส์แดง จะยังรักษาสถิติไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ไว้ได้อย่างต่อเนื่องหรือเปล่า

แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook