กดฟังเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 30 ม.ค. 63 ติดเชื้อโคโรนาพุ่งเกิน 7,700-ลือ "ไอซ์" วิวาห์ล่ม

กดฟังเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 30 ม.ค. 63 ติดเชื้อโคโรนาพุ่งเกิน 7,700-ลือ "ไอซ์" วิวาห์ล่ม

กดฟังเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 30 ม.ค. 63 ติดเชื้อโคโรนาพุ่งเกิน 7,700-ลือ "ไอซ์" วิวาห์ล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบกับการอัปเดตข่าวสารยามเช้าเหมือนเช่นเคย และขอย้ำกันอย่างต่อเนื่องว่าคุณผู้อ่านสามารถฟังเนื้อหาได้แบบสบายๆ ฟังไปพร้อมกับทำอย่างอื่นไปพร้อมกันได้ เพียงแค่เลื่อนขึ้นไปด้านบนมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วกดเพื่อให้ระบบ AI ของเราอ่านเนื้อหาให้ฟังกัน

  • ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่มไม่หยุด-อนามัยโลกนัดประชุมพิจารณาประกาศภาวะฉุกเฉิน

ตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุดจนถึงช่วงเช้าของวันนี้มียอดสะสมทั่วโลกทะลุ 7,700 ราย เสียชีวิตแล้ว 170 ราย โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ในประเทศจีน จนถึงตอนนี้พบผู้ติดเชื้อทั่วทั้งประเทศจีนแล้ว หลังจากมีการยืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อ 1 รายในทิเบต ขณะที่ประเทศล่าสุดที่ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อคือ ฟินแลนด์

นอกจากนี้ ตัวเลขผู้ป่วย ณ เวลานี้ในจีนทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมแซงหน้าเมื่อครั้งที่โรคซาร์สระบาดเมื่อปี 2545-2546 ซึ่งครั้งนั้นจากข้อมูลขององค์การอนามัยโลกระบุว่ามีผู้ป่วยสะสมทั้งหมดในจีน 5,327 ราย เสียชีวิตไปทั้งสิ้น 349 ราย

ล่าสุด องค์การอนามัยโลก (WHO) จะประชุมคณะผู้เชี่ยวชาญในวันนี้ เวลา 13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อพิจารณาว่าจะประกาศให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพทั่วโลกหรือไม่

ส่วนที่บ้านเรา ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังหยุดอยู่ที่ 14 ราย โดยมีผู้ป่วยที่ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 9 คน ขณะที่แพทย์รักษาอาการจนหายและกลับออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว 5 ราย ซึ่งนอกจากภาครัฐจะเน้นย้ำให้ประชาชนเชื่อมั่นในแนวทางการรับมือที่นำโดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขแล้วนั้น ก็ยังขอร้องให้พี่น้องประชานเสพข่าวกันอย่างมีสติ เพราะตอนนี้การแพร่ระบาดของข่าวสารที่บิดเบือนเกินจริง หรือไร้ข้อเท็จจริง เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ จนเจ้าหน้าที่ต้องไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่ข่าวปลอมแล้ว 7 ราย

  • ลือสะพัด! "ไอซ์ อภิษฎา" วิวาห์ล่ม ขาเผือกโยงเกี่ยวกับ "ครูบลู" ตามคอมเมนต์ "ไฮโซนนท์" แบบรัวๆ

กลายเป็นกระแสข่าวให้ต้องพูดถึงอีกครั้ง สำหรับเรื่องความสัมพันธ์ของ ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา กับหวานใจไฮโซหนุ่ม นนท์-ธนน วีอารยะ ที่มีข่าวลือออกมาหนาหูว่าตอนนี้ทั้งคู่ได้ยุติความสัมพันธ์ลงแล้ว หลังจากคบหาดูใจกัน และเคยมีแพลนวิวาห์ไว้เรียบร้อย อีกทั้งยังจัดปาร์ตี้สละโสดร่วมกับแก๊งเพื่อนๆ เมื่อปลายปี แต่มีเหตุสะดุดต้องเลื่อนงานแต่งออกไปก่อน

ซึ่งเมื่อพอได้เข้าไปส่องดูในอินสตาแกรมส่วนตัว นนท์ ธนน ก็ไร้การกดไลก์และคอมเมนต์หยอกล้อกันเหมือนแต่ก่อน บวกกับการที่ฝ่ายชายได้กดเลิกติดตามอินสตาแกรมของแฟนสาวแล้วด้วย

และยิ่งเหมือนเป็นการตอกย้ำเข้าไปอีก เมื่อ ไอซ์ อภิษฎา โพสต์ภาพตัวเองขณะใช้ชีวิตเริงร่าอยู่ต่างประเทศ แต่หลายคนต่างโฟกัสไปที่แหวนแทนใจบนนิ้วนางข้างซ้ายของเธอที่ตอนนี้ไม่ได้สวมใส่อยู่แล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้เธอจะใส่ติดตัวตลอดเวลา

ขณะที่อีกกระแสข่าวลือบอกว่ามีเรื่องมือที่สามเข้ามาอีก หลังจากที่ บลู จิรารัตน์ อดีตครูสาวฝึกงานสุดเซ็กซี่ที่หลายคนติดปากเรียกว่า ครูบลู ที่เคยมีข่าวเรื่องมือที่สามกับคู่ ต้นหอม-ซัน ได้เข้าไปคอมเมนต์ถามไฮโซนนท์หลายคอมเมนต์แบบรัวๆ เช่น น่ารักค่ะ, ละลายแล้ววว, ไปด้วย และ โสดแล้วเหรอคะ 

รวมถึงตามไปกดไลก์ในหลายๆ รูป ทำเอาชาวเน็ตตามสืบเสาะกันใหญ่ว่าเรื่องนี้จะเกี่ยวกับสาวเซ็กซี่คนนี้หรือไม่ เพราะหลังจากนั้นคอมเมนต์ในรูปต่างๆ ของเธอก็ถูกลบไป 

แต่ก็มีบางกระแสข่าวที่บอกว่าความรักของไอซ์ยังเหมือนเดิม เพราะเพิ่งเห็นไอซ์ไปเที่ยวญี่ปุ่นกับไฮโซนนท์อยู่เลย สรุปแล้วเรื่องนี้จะลงเอยยังไงคงต้องให้ ไอซ์ อภิษฎา ออกมาอัปเดตเองแล้วล่ะ

  • ระดมกำลังค้นหายีราฟที่หาย ทั้งภาคพื้น-ทางอากาศ แต่ยังไม่เจอแม้แต่รอยเท้า

กลายเป็นข่าวเล็กๆ แต่ผู้คนให้ความสนใจติดตามความต่อเนื่อง หลังจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุยีราฟ 2 ตัวหลุดออกมาจากรถในระหว่างการเดินทางเพื่อขนส่งไปยังโรงเพาะเลี้ยง โดยเหตุเกิดบนถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี บริเวณสี่แยกบางคล้าใกล้หัวมุมไปทางปากทางเข้าวัดศรีสุตาราม (แยกไป อ.แปลงยาว) พื้นที่ ม.5 ต.เสม็ดเหนือ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา

โดยเจ้าหน้าที่ตามจับได้ตัวหนึ่งเรียบร้อย แต่อีกตัวหนึ่งนั้นหลังจากปฏิบัติการตามหาตลอดทั้งเมื่อวานนี้ยังไม่พบตัว แม้เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ พร้อมด้วยทีมงานกู้ภัยในพื้นที่ ได้ช่วยกันออกเดินค้นหาทั้งทางฝั่งพื้นที่ ม.5 ต.ท่าทองหลาง ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับลิงค์ทางหลวงบางคล้า และในพื้นที่ ม.5 ต.เสม็ดเหนือ ฝั่งเดียวกันกับลิงค์ทางหลวง แต่ยังไม่พบร่องรอยของยีราฟตัวดังกล่าวแต่อย่างใด จนในที่สุดมีชมรมร่มบินในเขตพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้นำร่มบินหรือพารามอเตอร์ จำนวน 3 เครื่อง ขึ้นบินช่วยในการค้นหาทางอากาศอีกช่องทางหนึ่งเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.

จนถึงช่วงเวลาเกือบพลบค่ำ ประมาณ 17.40 น. ยังไม่พบร่องรอยของยีราฟหรือรอยต้นไม้แหวกและช่องทางเดิน จากการค้นหาทางอากาศแต่อย่างใด คงต้องรอุ้นปฏิบัติการค้นหาในวันนี้กันอีกครั้ง

นอกจากนี้ ประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจอย่างเช่น "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ช่วงดึกของเมื่อคืนตามเวลาในบ้านเรา สร้างสถิติต่อเนื่องลงสนาม 24 นัด ชนะ 23 เสมอ 1 นำโด่งเป็นจ่าฝูงมี 70 คะแนน ทิ้งห่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไกลสุดกู่ถึง 19 คะแนน

ขณะที่ในแวดวงการเมือง เมื่อวานนี้ศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องเรื่อง ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 63 ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญไว้พิจารณา หลังจากเกิดกรณี ส.ส. เสียบบัตรแทนกันเพื่อลงคะแนนเสียง ส่วนพรรคฝ่ายค้านก็เล็งจะหาบทสรุปว่าจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีคนใดบ้าง หลังจากเงื้อง่ามาสักพักใหญ่ๆ

รวมทั้งเนื้อหาสาระ วาไรตี้ ไลฟ์สไตล์ ยังมีให้ครบทุกด้านที่ sanook.com แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook