Sanook คลุกข่าวเช้า 29 ม.ค. 63 ไวรัสโคโรนายังพุ่ง-จับโป๊ะลุงแกล้งตาบอดมาขอทาน

Sanook คลุกข่าวเช้า 29 ม.ค. 63 ไวรัสโคโรนายังพุ่ง-จับโป๊ะลุงแกล้งตาบอดมาขอทาน

Sanook คลุกข่าวเช้า 29 ม.ค. 63 ไวรัสโคโรนายังพุ่ง-จับโป๊ะลุงแกล้งตาบอดมาขอทาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ไม่ขอพูดพร่ำทำเพลง มาอัปเดตข่าวสารเช้านี้กันเลย แต่ยังไงก็อย่าลืมเลื่อนขึ้นไปหาสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วกดฟังเนื้อหาที่ระบบ AI จะอ่านข่าวให้ฟังกันนะครับ

  • ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาพุ่งต่อเนื่อง

ล่าสุดจนถึงเมื่อเช้านี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 สะสมทั่วโลกมีจำนวน 6,061 คน เสียชีวิต 132 ราย ขณะที่ตัวเลขที่จีนยืนยันอย่างเป็นทางการมีผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 5,974 คน

ขณะที่เมื่อวานนี้มีข้อมูลที่น่าสนใจคือ ญี่ปุ่นและเยอรมนีพบผู้ติดเชื้อจากกรณีที่ไม่เคยเดินทางไปอู่ฮั่นมาก่อน ซึ่งเป็นการตอกย้ำพัฒนาของไวรัสดังกล่าวว่าสามารถแพร่จากคนสู่คนได้

ส่วนที่ประเทศไทยเรานั้นยังไม่มีรายงานการแพร่ระบาดจากคนสู่คน แต่มีกระทรวงสาธารณสุขยืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มอีก 6 คน ทั้งหมดเป็นชาวจีน โดย 5 ใน 6 เป็นนักท่องเที่ยวจากครอบครัวเดียวกันที่เดินทางมาจากอู่ฮั่น มีตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงผู้สูงอายุ

ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในบ้านเรารวมทั้งสิ้น 14 ราย ยังต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 9 ราย อาการดีขึ้นจนออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว 5 ราย

นอกจากนี้ เมื่อคืนนี้เริ่มมีความเคลื่อนไหวของการอพยพพลเมืองต่างประเทศออกจากอู่ฮั่นบ้างแล้ว โดยมีรายงานว่าญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกาเป็นสองชาติแรกที่ได้รับการอนุญาตจากจีนในการส่งเครื่องบินเข้าไปดำเนินการรับประชาชนของตนเองที่ติดค้าง ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเครื่องบินเช่าเหมาลำของญี่ปุ่นได้พาชาวญี่ปุ่นประมาณ 200 คนเดินทางถึงกรุงโตเกียวแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจวัดโรค

อย่างไร็ตาม ยังมีประเทศอื่นที่กำลังเตรียมดำเนินการต่อไป เช่น เกาหลีใต้ อังกฤษ ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย เป็นต้น ซึ่งกำลังเจรจากับจีนในการดำเนินการอพยพพลเมืองของตนเอง เช่นเดียวกับไทยซึ่งกระทรวงการต่างประเทศอยู่ระหว่างประสานงานกับจีนเช่นเดียวกัน

  • โป๊ะแตก! ลุงแกล้งตาบอด ขับฟอร์จูนเนอร์มาขอทาน

กลายเป็นเรื่องงงๆ วุ่นๆ มึนๆ ไปตามๆ กัน เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งถ่ายคลิปแล้วนำาเปิดเผยในโลกโซเชียลว่า พบผู้ชายคนหนึ่งเป็นขอทาน แต่กลับขับรถยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ แล้วขนอุปกรณ์ในการใช้ประกอบอาชีพเดินเข้าไปในวัดแห่งหนึ่ง

จนในเวลาต่อมา มีการติดตามไปจนพบบ้านของชายคนดังกล่าว และพบข้อมูลว่ามีอาชีพเปิดแผงขายหมูอยู่ในตลาดสดแห่งหนึ่ง แต่ต้องประสบกับภาวะขาดทุนจนเป็นหนี้สินเกือบแสนบาท จึงตัดสินใจปลอมตัวออกไปเป็นขอทานเพื่อหาเงินมาใช้หนี้

นอกจากนี้ จากการสอบถามผู้คนที่อยู่บ้านในซอยเดียวกันกับชายคนดังกล่าวได้ข้อมูลว่า บ้านที่เป็นทาวน์เฮาส์หลังดังกล่าวปัจจุบันนายสมพรอาศัยอยู่กับภรรยาเพียงสองคน เพราะถึงแม้ทั้งคู่มีลูกสาว 2 คน แต่คนหนึ่งไปทำงานอยู่ต่างประเทศ ส่วนอีกคนเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง

  • กระแสแรง! Toyota Rush 2020 เตรียมบุกไทยภายในปีนี้

ถือเป็นข่าวสารในแวดวงยานยนต์ที่มีคนสนใจติดตามกันมากพอสมควรทีเดียว เมื่อ Toyota Rush 2020 ได้ออกวางขายในประเทศเพื่อนบ้านเราอย่าง อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ มาแล้วในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดมีกระแสข่าวโหมต่อเนื่องว่าเตรียมที่จะบุกตลาดบ้านเราอย่างเป็นทางการภายในปี 2563

สำหรับ Toyota Rush 2020 เป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่งโดยมีเบาะ 3 แถว ภายนอกได้รับการปรับให้ดูสปอร์ตมากขึ้นด้วยไฟหน้า และไฟท้ายแบบ LED พร้อมไฟตัดหมอก กระจังหน้าโครเมียมรมดำ, หลังคาแบบ Built-in ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วลายใหม่

ใครที่อยากอ่านสเปคเต็มๆ พร้อมกับชมรูป คลิกเข้าไปที่ ลิงก์นี้ ได้เลยนะครับ แต่ใครที่รอยลโฉมตัวจริงที่จะมาทำตลาดในบ้านเรา คงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากโตโยต้า ประเทศไทย ก่อนนะครับ

เอาล่ะครับ นอกเหนือจากเรื่องที่นำมาฝากกัน วันนี้มีประเด็นให้คอการเมืองติดตามกัน นั่นคือ เรื่องที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีมติรับคำร้องไว้พิจารณาเรื่อง ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณประจำปีงบประมาณ 2563 ที่ถูกร้องว่าไม่เป็นไปตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ กรณีที่พบว่ามี ส.ส.เสียบบัตรแทนกันเพื่อออกเสียงลงคะแนน งานนี้บอกได้เลยว่ามีลุ้นกันเหนื่อยแน่นอน

แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook