“สิระ” ยันไม่มีเจตนาป่วน กมธ.ป.ป.ช. ย้อน "เสรีพิศุทธ์" ทำตัวไม่น่าเคารพ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1602/8013915/sira.jpg“สิระ” ยันไม่มีเจตนาป่วน กมธ.ป.ป.ช. ย้อน "เสรีพิศุทธ์" ทำตัวไม่น่าเคารพ

    “สิระ” ยันไม่มีเจตนาป่วน กมธ.ป.ป.ช. ย้อน "เสรีพิศุทธ์" ทำตัวไม่น่าเคารพ

    2020-01-18T12:54:34+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "สิระ" ยันไม่มีเจตนาป่วน กมธ. ย้อน "เสรีพิศุทธ์" ทำตัวไม่น่าเคารพ ไม่ฟังเสียงของที่ประชุม หวังสภาจะถอดถอนได้สำเร็จ

    นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความขัดแย้งภายในคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) โดยยืนยันว่าทั้งตนและ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ไม่เคยมีเจตนาที่จะเข้าไปป่วนการทำงานของคณะกรรมาธิการฯ ตามที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการกล่าวหา แต่สิ่งที่ทำให้เกิดความไม่ราบรื่นในคณะกรรมาธิการ ที่อยากให้สังคมช่วยกันพิจารณา มี 2 ประเด็นคือ

    1. การนำคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. มาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ในกรณีเล่นไม่เลิกปมถวายสัตย์ไม่ครบ ทั้งๆ ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยกคำร้องเรื่องนี้ อีกทั้งคณะกรรมาธิการก็มีมติให้ยุติเรื่องแล้ว แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังดึงดันที่จะเดินหน้าต่อ โดยไม่ฟังเสียงของที่ประชุม

    2. วุฒิภาวะของคนเป็นประธานคณะกรรมาธิการฯ ควรเปิดใจกว้าง รับฟังเสียงท้วงติงรวมถึงข้อเสนอแนะของกรรมาธิการแบบไม่มีอคติ แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กลับใช้วาจาที่ไม่เหมาะสมกับสุภาพสตรี ซึ่งไม่ใช่วิสัยของลูกผู้ชาย ไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งต่อไป

    โดยล่าสุด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังไปให้สัมภาษณ์กรณีที่หลุดใช้คำว่าเสือกกับ น.ส.ปารีณา ว่า คำว่าเสือกยังน้อยเกินไป แสดงให้เห็นว่าเป็นคนที่ยากจะเยียวยาแล้ว ตนเชื่อว่าถ้าทำตัวน่าเคารพ ไม่ใช้คณะกรรมาธิการมาสร้างประโยชน์ทางการเมืองให้ตัวเอง ปัญหาจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะทั้งตนและ น.ส.ปารีณา ต่างก็ต้องการให้คณะกรรมาธิการชุดนี้ได้ปฏิบัติภารกิจตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชันตามบทบาทหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน

    แต่ตอนนี้ที่งานต้องสะดุดไปก็เพราะมีคนอย่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นประธาน ตนหวังว่าในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะพิจารณาญัตติถอดถอน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการชุดนี้ จะได้จบปัญหาเสียที