บีบแตรดังสนั่นซอยกลางดึก เมียจอด จยย.ขวางถนน ไม่ให้ผัวขับรถกระบะผ่าน (มีคลิป)

บีบแตรดังสนั่นซอยกลางดึก เมียจอด จยย.ขวางถนน ไม่ให้ผัวขับรถกระบะผ่าน (มีคลิป)

บีบแตรดังสนั่นซอยกลางดึก เมียจอด จยย.ขวางถนน ไม่ให้ผัวขับรถกระบะผ่าน (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปเมียจอดจักรยานยนต์พ่วงข้างขวางเต็มถนนไม่ให้ผัวขับกระบะผ่าน ในซอยแคบกลางเมืองเชียงใหม่ บีบแตรลากยาวหลายสิบนาทีกลางดึก ทำชาวบ้านเดือดร้อนไปทั่วจนต้องออกมาห้าม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 ม.ค.) ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงกลางดึก คืนวานนี้ (17 ม.ค.) เป็นเหตุการณ์รถจักรยานยนต์พ่วงข้างคันนึงจอดขวางกลางถนน ที่เป็นซอยแคบ ไม่ให้รถยนต์กระบะขับผ่าน โดยทางฝ่ายรถกระบะได้บีบแตรรถเสียงดังลากยาว ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนรำคาญอย่างหนัก จนต้องพากันออกมาดูเหตุการณ์ และพยายามระงับเหตุ

เบื้องต้น ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ในซอยใกล้วัดดาวดึงษ์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยเป็นเหตุการณ์ที่สามีภรรยาทะเลาะกัน แล้วฝ่ายภรรยานำรถจักรยานยนต์พ่วงข้างจอดขวาง ไม่ให้สามี ขับรถผ่านไปได้ โดยเกิดเหตุนานหลายสิบนาที และมีผู้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้นำไปเผยแพร่ ในโซเชียลมีเดียจากนั้นมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิการกระทำของสามีภรรยาคู่นี้

จากการสอบถาม นายแซะ อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านใกล้ที่เกิดเหตุและอยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ตามคลิปที่เพื่อนของตัวเองถ่ายไว้ เกิดขึ้นช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.00 น. บริเวณหน้าบ้านของตัวเองที่เปิดเป็นร้านตัดผม โดยรถยนต์ได้บีบแตรเสียงดังสนั่นค้างไว้ จนชาวบ้านที่อยู่โดยรอบแตกตื่นเดือดร้อนรำคาญอย่างมาก และตัวเองต้องออกไปดู

พบรถจักรยานยนต์ของผู้หญิงคนหนึ่งจอดขวางถนน ไม่ยอมให้รถยนต์กระบะที่มีผู้ชายเป็นคนขับผ่านไป พร้อมขอความช่วยเหลือ โดยที่รถยนต์กระบะบีบแตรค้างไว้เสียงดัง คาดว่าทั้งคู่น่าจะเป็นสามีภรรยาและมีเรื่องทะเลาะกัน

ตนจึงได้เข้าไปพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมอยู่นาน เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย ระหว่างรอตำรวจมาตรวจสอบ เพราะชาวบ้านเดือดร้อนรำคาญอย่างหนัก และเกรงว่าจะมีผู้ได้รับอันตราย เคราะห์ดีที่สุดท้ายสถานการณ์คลี่คลายไปได้

อย่างไรก็ตาม อยากให้กรณีนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคน ว่าการแก้ปัญหาควรใช้สติและเหตุผล รวมทั้งไม่ควรทำให้คนอื่นเดือดร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook